Số ca nhiễm cộng đồng tại tỉnh của Lào giáp với Hà Tĩnh tiếp tục tăng cao

(Baohatinh.vn) - Tỉnh Khammuan (thuộc miền Trung Lào, giáp Hà Tĩnh) đang được coi là điểm nóng về dịch COVID-19 tại Lào bởi số ca dương tính với virus SARS-CoV-2 liên tục ở mức cao trong những ngày qua.

Số ca nhiễm cộng đồng tại tỉnh của Lào giáp với Hà Tĩnh tiếp tục tăng cao

Ổ dịch COVID-19 trong cộng đồng tại tỉnh Khammuan được xác định bắt nguồn từ hai chợ dân sinh có nhiều tiểu thương gốc Việt.

Theo Ban Chuyên trách Phòng, chống COVID-19 tỉnh Khammuan, địa phương này đến nay đã có tổng cộng 1.486 ca nhiễm COVID-19, đã điều trị khỏi cho 854 ca.

Riêng ngày 10/9, Khammuan tiếp tục có số ca nhiễm cộng đồng ở mức cao với 26 ca và 12 ca nhập cảnh được cách ly ngay.

Trước đó một ngày, tỉnh Khammuan có 36 ca cộng đồng và 6 ca nhập cảnh.

Nguồn lây ổ dịch COVID-19 trong cộng đồng tại tỉnh Khammuan được xác định từ hai chợ dân sinh có nhiều tiểu thương gốc Việt.

Trước tình hình này, chính quyền thị xã Thakhek, tỉnh Khammuan đã thực hiện đóng cửa 5 chợ dân sinh trên địa bàn, đồng thời tiến hành khử khuẩn và triển khai chiến dịch lấy mẫu xét nghiệm diện rộng.

Trong khi dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, nhất là các ca lây nhiễm cộng đồng đang ngày một tăng cao, tỉnh Salavan ở phía Nam của Lào đã ra chỉ thị kêu gọi người dân chuẩn bị đầy đủ nhu yếu phẩm cho đợt giãn cách sắp tới, đồng thời cấm các cửa hàng, điểm kinh doanh trên địa bàn có hành vi đầu cơ, tăng giá bán hàng hóa trong thời gian cách ly xã hội.

Salavan đến nay đã có tổng cộng 1.015 ca mắc COVID-19.

Đại diện Bộ Y tế Lào cho biết, nước này chưa triển khai tiêm vaccine nhắc lại mũi 3 cho người dân.

Đến nay, Lào đã tiêm mũi 1 cho hơn 2.500.000 người (đạt 34,4%); tiêm nhắc lại mũi 2 được hơn 1.800.000 người (đạt 24,86%).

Lào đặt mục tiêu 50% dân số cả nước được tiêm vaccine ngừa COVID-19 đến cuối năm 2021.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast