Số người mắc COVID-19 tại Lào vượt mốc 21.000 ca

(Baohatinh.vn) - Số ca mắc COVID-19 tại Lào đã vượt mốc 21.000, tuy nhiên số ca tử vong được báo cáo vẫn đang ở con số 16. Gần một tháng lại nay, Lào không có ca tử vong mới do COVID-19

Số người mắc COVID-19 tại Lào vượt mốc 21.000 ca

Tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Lào.

Đại diện Bộ Y tế Lào ngày 25/9 cho biết, trong số hơn 2.000 ca nhiễm COVID-19 được ghi nhận trong tuần này, có tới hơn 90% là các ca lây nhiễm trong cộng đồng, tập trung chủ yếu ở Thủ đô Vientiane do liên quan đến ổ dịch tại các nhà máy dệt may .

Trong ngày 25/9, thủ đô của Lào tiếp tục ghi nhận số người nhiễm COVID-19 cộng đồng ở mức cao, với 206 ca trên tổng số 207 ca (chỉ 1 ca nhập cảnh).

Nhà chức trách Lào cho rằng, các F0 được ghi nhận sống rải rác tại các làng, bản hoặc các khu trọ trên tất cả các quận, huyện của Thủ đô Vientiane, chính vì thế đã gây khó khăn lớn cho việc truy vết, bóc tách F0 khỏi cộng đồng.

Bên cạnh đó, các ca nhiễm sau khi điều trị khỏi nhưng chưa ổn định, trở về địa phương nhiều người đã không tự giác thực hiện cách ly tại nơi cư trú theo quy định làm bùng phát dịch. Chính vì thế Thủ đô Vientiane đang phải đối mặt với nguy cơ dịch lan trên diện rộng, đến nay đã có hơn 70 bản thuộc 7 quận, huyện trở thành vùng đỏ.

Số người mắc COVID-19 tại Lào vượt mốc 21.000 ca

Đại lộ Lanxang ở trung tâm Thủ đô Vientiane.

Thủ đô Vientiane đang thực hiện phong tỏa cục bộ các quận nội thành, tăng cường các điểm xét nghiệm virus SARS-CoV-2 và thành lập các đội xét nghiệm lưu động để kịp thời phát hiện, cách ly và điều trị cho người mắc bệnh. Cùng đó, tăng cường tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho tất cả người dân và công dân nước ngoài sống và làm việc tại Lào.

Trong ngày 25/9, có 11/18 tỉnh, thành của Lào ghi nhận ca mắc mới COVID-19. Ngoài Thủ đô Vientiane, một số tỉnh có số ca mắc trong cộng đồng ở mức cao như: Khammuan với 72 ca; Champasak 50 ca; Luangprabang 41 ca; Xaysomboun 21 ca. Theo Bộ Y tế Lào, hầu hết các ca mắc mới đều nhiễm biến thể Delta Plus, một phiên bản của biến thể Delta.

Phần lớn các ca nhiễm cộng đồng ở Lào có liên quan đến các cụm dịch trước đó, nhưng cũng có một số chưa rõ nguồn lây. Đặc biệt đã có nhiều nhân viên y tế, công an, quân đội phục vụ công tác phòng, chống dịch bị mắc COVID-19.

Tổng số ca nhiễm COVID-19 tại Lào đến nay là 21.527 trường hợp, 4.403 trường hợp đang được điều trị và 16 trường hợp tử vong.

Đến nay, hơn 40% dân số đã được tiêm ít nhất một mũi vaccine ngừa COVID-19 đã góp phần giúp Lào giảm tỷ lệ tử vong do dịch bệnh này.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast