Tấn công bằng dao ở Đức: 1 người chết, 6 người bị thương

Một vụ tấn công bằng dao tại siêu thị ở Hamburg (Đức) vừa xảy ra khiến 1 người thiệt mạng và 6 người khác bị thương.

tan cong bang dao o duc 1 nguoi chet 6 nguoi bi thuong

Lực lượng an ninh có mặt tại siêu thị xảy ra vụ tấn công bằng dao ở Hamburg ngày 28-7 - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP vụ việc xảy ra ngày 28-7 khi một đối tượng không được cấp cơ chế tị nạn đã vác dao xông vào tấn công những người mua sắm tại siêu thị tại thành phố Hamburg.

Người này đã hét lên câu khẩu hiệu quen thuộc của những kẻ tấn công Hồi giáo cực đoan: “Allahu Akbar” (Đấng Allah vĩ đại) trước khi lao vào dòng người. Sau đó hắn bị những người xung quanh trấn áp.

Theo ông Olaf Scholz, thị trưởng thành phố Hamburg, vụ tấn công bắt nguồn từ động cơ “thù hận”, nhưng ông thị trưởng chưa tuyên bố đây là một vụ tấn công khủng bố.

Ông Olaf Scholz nói: “Điều khiến tôi vô cùng tức giận ở chỗ kẻ tấn công rõ ràng là một người đã được bảo vệ ở Đức và sau đó chuyển sang thái độ thù hận chống lại chúng ta”.

Nếu được xác nhận đây là vụ tấn công khủng bố, nó sẽ là vụ khủng bố đầu tiên kể từ sau khi tên Anis Amri, người Tunisia, lái xe tải lao vào đám đông ở một khu chợ Giáng Sinh tại Berlin ngày 19-12 năm ngoái khiến 12 người thiệt mạng và 48 người khác bị thương.

Cảnh sát nói gã đàn ông vừa bị bắt 26 tuổi, sinh tại Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE). Tuy nhiên cảnh sát cũng cho biết họ chưa thể xác nhận về quốc tịch cũng như danh tính và động cơ gây án của hắn.

Trong khi đó trang web Spiegel Online xác định kẻ tấn công tên là Ahmad A.. Người này đã tới Đức xin cư trú tị nạn, có liên lạc với khu vực Hồi giáo đồng thời có tiền sử bệnh tâm thần và nghiện ma túy.

Thị trưởng Scholz cho biết thêm kẻ tấn công là đối tượng thuộc diện đã có kế hoạch bị trục xuất khỏi Đức, tuy nhiên việc này vẫn đang bị đình lại do thiếu các giấy tờ nhân thân.

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast