Tàu hỏa trật bánh ở Ấn Độ, ít nhất 25 người bị thương

(Baohatinh.vn) - Ít nhất 25 người bị thương khi 8 toa của một tàu hỏa chở khách bất ngờ trật bánh khỏi đường ray ở miền Bắc Ấn Độ vào sáng nay (30/3).

tau hoa trat banh o an do it nhat 25 nguoi bi thuong

Hiện trường vụ tàu hỏa trật đường ray ở bang Uttar Pradesh, miền Bắc Ấn Độ khiến hàng trăm người thương vong hồi cuối năm ngoái. (Ảnh: IndiaToday)

Đây cũng là vụ tai nạn mới nhất nằm trong một loạt sự cố có liên quan đến hệ thống đường sắt lớn thứ 4 thế giới của Ấn Độ.

Theo Reuters, tàu hỏa Mahakoshal Express đang trong hành trình đi từ thành phố Jabalpur, bang Madhya Pradesh, khu vực trung tâm của Ấn Độ đến thủ đô New Delhi thì bị trật đường ray tại bang Uttar Pradesh vào khoảng 2h sáng.

“Các hoạt động cứu hộ đang được tiến hành. Chúng tôi đã điều động khẩn cấp một đội quản lý thiên tai đến nơi xảy ra sự cố”, Anil Saxena - phát ngôn viên của Bộ Đường sắt Ấn Độ nói tại New Delhi.

Nguyên nhân gây ra sự cố tàu trật bánh vẫn chưa được xác định. Ông Saxena cho hay cảnh sát sẽ điều tra xem đây là một tai nạn hay là một vụ tấn công đã được lên kế hoạch từ trước.

Hệ thống đường sắt quốc gia Ấn Độ được xây từ thời thuộc địa Anh, từng để xảy ra rất nhiều tai nạn. Đây là kết quả của vài thập kỷ không được đầu tư và ưu tiên đúng mức. Khoảng 23 triệu hành khách sử dụng hệ thống này mỗi ngày.

Trong vụ tai nạn nghiêm trọng gần đây nhất, 150 người đã thiệt mạng khi tàu hỏa trật bánh ở bang tại Uttar Pradesh vào cuối năm ngoái.

Ấn Độ ghi nhận 27.581 trường hợp thiệt mạng do tai nạn đường sắt trong năm 2014.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Reuters.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast