Thái Lan bác tin Bộ trưởng Quốc phòng bí mật gặp ông Thaksin

Truyền thông Thái Lan ngày 17/9 dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng nước này khẳng định Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan, Đại tướng Prawit Wongsuwon đã không có bất cứ cuộc gặp bí mật nào với cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra trong chuyến thăm Vương quốc Anh hồi đầu tuần trước.

thai lan bac tin bo truong quoc phong bi mat gap ong thaksin

Cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra. (Nguồn: Global)

Cựu Thủ tướng Thaksin cũng được cho là đã có mặt tại Anh trong tuần vừa rồi. Cô Pinthongta Shinawatra, con gái ông Thaksin đã đăng tải lên mạng Instagram một bức ảnh chụp với cha mình tại London.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Thái Lan, Đại tá Kongcheep Tantravanich nói: “Hai người cùng có mặt tại Anh vào cùng một thời điểm không có nghĩa là họ gặp nhau. Lịch làm việc của ông Prawit dày đặc nên không có thời gian trống cho các cuộc gặp không hẹn trước. Họ chẳng có lý do gì để gặp nhau cả.”

Người phát ngôn bộ này cũng kêu gọi công chúng Thái Lan ngừng đưa ra những suy diễn tương tự, đồng thời bác bỏ tin đồn cho rằng chuyến thăm của Phó Thủ tướng Prawit liên quan đến một thỏa thuận chính trị với cựu Thủ tướng Thaksin, bao gồm việc đàm phán xin tị nạn cho cựu Thủ tướng đang bỏ trốn, bà Yingluck Shinawatra.

Tướng Prawit đến Anh vào ngày 11/9 và về nước vào ngày 15/9.

Trong khuôn khổ chuyến thăm ông này đã gặp mặt người đồng cấp Anh để bàn về cuộc tập trận chung có tên “Báo Vàng - Panther Gold 2017” và việc tăng cường hợp tác quân sự giữa hai nước./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast