Thái Lan phát hành đồng tiền baht mới

Đây là đồng tiền baht kiểu mới của Thái Lan và cũng là đồng tiền baht thứ 17 của quốc gia Chùa vàng.

Ngày 8/3, ông Veerathai Santiprabhob – Thống đốc ngân hàng Quốc gia Thái Lan thông báo, Ngân hàng Quốc gia Thái Lan đã được vua Rama 10 phê chuẩn việc cho phép phát hành sử dụng đồng tiền mới có hình nhà vua Rama 10.

thai lan phat hanh dong tien baht moi

Đồng tiền mới của Thái Lan. Ảnh: Reuters.

Đây là đồng tiền baht kiểu mới của Thái Lan và cũng là đồng tiền baht thứ 17 của quốc gia Chùa vàng. Việc phát hành đồng tiền mới này sẽ tiến hành theo 2 giai đoạn. Giai đoạn thứ nhất sẽ phát hành vào ngày 6/4/18 với các đồng tiền mệnh giá là 20 baht, 50 baht và 100 baht. Giai đoạn 2 sẽ phát hành đồng tiền mệnh giá 500 baht và 1.000 baht vào đúng lễ kỷ niệm sinh nhật vua Rama 10, tức ngày 28/7 tới.

Đồng tiền baht mới được phát hành trong thời gian tới đây được in hình nhà vua Rama 10 tại mặt trước của đồng tiền với trang phục của không quân Thái Lan. Mặt sau của đồng tiền được in hình hai vị vua Rama 9 và Rama 10 theo thứ tự.

Đồng tiền baht kiểu thứ 17 này vẫn giữ nguyên gam màu như đồng tiền baht kiểu thứ 16, đồng thời vẫn giữ nguyên những dấu hiệu và nguyên tắc cũ để chống tiền giả, nhưng được điều chỉnh một số chi tiết để phù hợp với xu hướng cũng như sự phát triển của xã hội.

Việc điều chỉnh này cụ thể như: đường chỉ ánh kim phía trước đồng tiền có sự điều chỉnh, đối với đồng tiền mệnh giá 100 baht phía trong đường chỉ ánh kim khi nhìn vào giống như đang giao động, chữ và số được điều chỉnh theo chiều thẳng đứng.

Người dân Thái Lan cũng như du khách nước ngoài có thể rút tiền mới vừa phát hành tại tất cả những điểm giao dịch của tất cả các ngân hàng của Thái Lan. Ngoài ra, khi phát hành đồng tiền mới, các loại tiền cũ có hình nhà vua Rama 9 vẫn được sử dụng và lưu thông trong hệ thống tiền tệ như bình thường và đúng theo pháp luật quy định./.

Theo Đức Giang/VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast