Thảm sát ở trường đá gà, 20 người tử vong

20 người thiệt mạng khi một nhóm vũ trang xả súng tại trường đá gà ở thị trấn nhỏ miền tây Mexico.

Giới chức Mexico và nhân chứng cho hay, những kẻ tấn công mặc đồ rằn ri ập tới trường chọi gà và nổ súng vào đám đông đa phần là đàn ông trung niên, tối 27/3 ở thị trấn Las Tinajas, Zinapecuaro, thuộc bang Michoacan, miền tây Mexico.

Thảm sát ở trường đá gà, 20 người tử vong

Lực lượng chức năng Mexico tại hiện trường vụ thảm sát trường gà ở Zinapecuaro, bang Michoacan, rạng sáng 28/3. Ảnh: AFP

Hai xe tải nhỏ, trong đó một xe gắn logo công ty sản xuất khoai tây chiên Sabritas, được dùng để chặn đường cao tốc tới trường đá gà. Video do nhân chứng ghi lại được âm thanh súng máy mà cách vài km vẫn nghe thấy.

Ảnh trên mạng xã hội cho thấy rào chắn, ghế bị xô đổ, thi thể nằm rải rác bên trong và bên ngoài tòa nhà.

Cảnh sát cho hay, phát hiện 19 thi thể của 16 người đàn ông và ba người phụ nữ tại hiện trường. Một nạn nhân qua đời trên đường đi cấp cứu.

Hơn 100 vỏ đạn từ súng trường cỡ nòng 7,62 mm nằm rải rác trên mặt đất. Cảnh sát cũng thu giữ 15 ôtô tại hiện trường.

Quân đội Mexico và lực lượng vệ binh quốc gia được triển khai vào rạng sáng 28/3 để truy bắt những kẻ tấn công. Hiện chưa rõ họ có phải là thành viên băng đảng tội phạm có tổ chức trong khu vực hay không.

Chọi gà bị cấm ở nhiều khu vực nhưng vẫn là trò tiêu khiển phổ biến ở Mexico. Các cuộc chọi gà thường diễn ra bí mật. Las Tinajas nằm gần ranh giới phía đông của Michoacan với hai bang Guanajuato và Estado de México.

Tình trạng bạo lực trong khu vực này gia tăng khi nhiều băng đảng nhỏ tại địa phương tranh giành địa bàn và tuyến đường buôn lậu với băng Thế hệ mới Jalisco (CJNG), một trong những băng đảng lớn nhất Mexico có hang ổ tại bang Jalisco.

Tháng trước, 17 người tham dự đám ma ở San José de Gracia, thị trấn nhỏ thuộc bang Michoacan, cũng bị một nhóm vũ trang mặc áo rằn ri và chống đạn giết hại. Nhóm này ngồi xe tải màu trắng tới đám tang, kéo mọi người khỏi sự kiện, bắt xếp hàng vào tường rồi xả súng, mang theo thi thể và dọn dẹp hiện trường trước khi rời đi.

Theo Hồng Hạnh/VnExpress (Guardian)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast