Thế giới ngày qua: 90 người Lybia di cư có thể đã mất mạng trên biển

(Baohatinh.vn) - 90 người Lybia di cư có thể đã mất mạng trên biển; Nga kỷ niệm 75 năm chiến thắng lịch sử Stalingrad; Giải cứu an toàn 955 thợ mỏ bị mắc kẹt ở độ sâu 1.000 m... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 2/2 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

the gioi ngay qua 90 nguoi lybia di cu co the da mat mang tren bien

90 người Lybia di cư có thể đã mất mạng trên biển: Tổ chức di cư quốc tế ngày 2/2 cho biết, khoảng 90 người di cư, chủ yếu là người Pakistan, có lẽ đã bị chết đuối ở bờ biển Libya sau khi thuyền của những kẻ buôn người chở họ bị lật.

Tổ chức này cho biết, con thuyền chở những người di cư đang trên hành trình đến bờ biển của Italy. Cho đến thời điểm này, chỉ có 3 người trên thuyền còn sống sót và mới chỉ vớt được 10 thi thể. (Ảnh: Hình ảnh người di cư bị bọn buôn người nhồi nhét trên các con thuyền ọp ẹp để vượt biển. Nguồn: AP)

the gioi ngay qua 90 nguoi lybia di cu co the da mat mang tren bien

Con trai cả của cố lãnh tụ Cuba Fidel Castro tự tử: "Ông Fidel Castro Diaz-Balart dù được một nhóm bác sĩ chữa trị nhiều tháng vì tình trạng trầm cảm nặng, đã tự sát sáng nay", Granma, báo chính thức của Cuba, hôm 1/2 đưa tin. Gia đình ông sẽ lo tang lễ, nhưng hiện chưa rõ thời gian và nơi tổ chức.

Ông Fidel Castro Diaz-Balart - con trai cả của cố lãnh tụ cách mạng Cuba Fidel Castro, ban đầu nhập viện vì bị trầm cảm, sau đó tiếp tục điều trị ngoại trú.

Ông thường được gọi là "Fidelito" vì vẻ ngoài có nhiều điểm giống cha. Lãnh tụ cách mạng Fidel Castro, qua đời ở tuổi 90, vào ngày 26/11/2016. (Ảnh: Fidel Castro Diaz-Balart, con trai cả của Fidel Castro. Nguồn: Science)

the gioi ngay qua 90 nguoi lybia di cu co the da mat mang tren bien

Cậu bé 12 tuổi xả súng tại trường học Mỹ, 5 người bị thương: Ít nhất 5 người, trong đó có 2 học sinh bị thương trong vụ xả súng xảy ra tại trường trung học Salvador Castro, thành phố Los Angeles, miền tây nước Mỹ hôm 1/2 (theo giờ Mỹ).

Cảnh sát đã thu giữ hung khí của vụ tấn công, đồng thời cho biết nghi phạm của vụ việc này chỉ khoảng 12 tuổi. Động cơ của vụ tấn công chưa được xác định. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, cảnh sát đã ngay lập tức phong tỏa hiện trường. (Ảnh: Hiện trường vụ xả súng ở trường Salvador Castro. Nguồn: Los Angeles Times)

the gioi ngay qua 90 nguoi lybia di cu co the da mat mang tren bien

Nga kỷ niệm 75 năm chiến thắng lịch sử Stalingrad: Ngày 2/2, thành phố anh hùng Volgograd, trước đây là Stalingrad, miền Tây Nam nước Nga, đã tưng bừng kỷ niệm 75 năm chiến thắng lịch sử Stalingrad của quân và dân Liên Xô trong Cuộc Chiến tranh giữ nước vĩ đại (1941-1945).

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đáp chuyến bay tới Volgograd để tham dự cuộc diễu binh quân sự với sự tham gia của hơn 1.500 binh sĩ, các xe vũ trang và máy bay chiến đấu trong tiết trời lạnh giá dưới 0 độ C.

Phát biểu với các cựu chiến binh, Tổng thống Putin khẳng định trong lịch sử nhân loại không có chiến thắng nào vẻ vang hơn chiến thắng Stalingrad. (Ảnh tư liệu: Hồng quân phất cờ chiến thắng ở quảng trường trung tâm Stalingrad. Nguồn: Wikipedia)

the gioi ngay qua 90 nguoi lybia di cu co the da mat mang tren bien

Giải cứu an toàn 955 thợ mỏ bị mắc kẹt ở độ sâu 1.000 m: Sáng 2/2, 955 thợ mỏ bị mắc kẹt tại mỏ vàng Beatrix, gần thành phố Welkom, miền Trung Nam Phi đã được giải cứu và đưa lên mặt đất an toàn.

Người phát ngôn Công ty Vàng Sibanye, James Wellsted cho biết số công nhân này được đưa lên mặt đất bằng thang máy sau khi điện lưới đã được nối lại.

Trước đó, rạng sáng 1/1, số công nhân làm ca đêm này đã bị mắc kẹt sau khi xảy ra mất điện đột ngột do một cơn bão gây ra. (Ảnh: Khu mỏ vàng Beatrix. Nguồn: Gold Fields)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast