Thế giới ngày qua: Brazil bắt hơn 3.000 người trong 2 ngày truy quét tội phạm

(Baohatinh.vn) - Thượng nghị sỹ Mỹ John McCain qua đời ở tuổi 81 vì ung thư; Ông Mnangagwa tuyên thệ nhậm chức tổng thống Zimbabwe... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 26/8 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

Thế giới ngày qua: Brazil bắt hơn 3.000 người trong 2 ngày truy quét tội phạm

Thượng nghị sỹ John McCain. (Ảnh: Reuters)

Thượng nghị sỹ Mỹ John McCain qua đời ở tuổi 81 vì ung thư: Theo AFP, ngày 25/8, Thượng nghị sỹ Mỹ John McCain đã qua đời ở tuổi 81 sau một thời gian dài chiến đấu với căn bệnh ung thư não.

Ông McCain sinh ngày 29 tháng 8 năm 1936, là Thượng nghị sĩ kỳ cựu của Mỹ, người tiểu bang Arizona và là người được Đảng Cộng hòa đề cử ra tranh chức Tổng thống trong kỳ bầu cử tổng thống Mỹ năm 2008.

Ông là một trong hai nhân vật có nhiều đóng góp trong việc kêu gọi và vận động Chính phủ Mỹ bình thường hóa quan hệ ngoại giao với Việt Nam.

Thế giới ngày qua: Brazil bắt hơn 3.000 người trong 2 ngày truy quét tội phạm

Tổng thống Emmerson Mnangagwa. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ông Mnangagwa tuyên thệ nhậm chức tổng thống Zimbabwe: Theo Reuters, ông Emmerson Mnangagwa ngày 26/8 đã tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Zimbabwe, sau khi việc ông này đắc cử bị đối thủ cạnh tranh chính phản đối và trong bối cảnh giới quan sát bầu cử Mỹ bày tỏ hoài nghi về mức độ tin cậy của nền dân chủ tại Zimbabwe.

Ông Mnangagwa đã tuyên thệ trước Chánh án Tòa án tối cao Luke Malaba, người đã cùng với tám thẩm phán khác thuộc Tòa hiến pháp hôm 24/8 bác bỏ kiến nghị của thủ lĩnh đối lập chính Nelson Chamisa phản đối chiến thắng của ông Mnangagwa ngày 30/7 vừa qua.

Thế giới ngày qua: Brazil bắt hơn 3.000 người trong 2 ngày truy quét tội phạm

Alexei Navalny tại đồn cảnh sát ở Moskva ngày 25/8. (Ảnh: AFP)

Lãnh đạo đối lập Nga bị bắt: Lãnh đạo đối lập Nga Alexei Navalny ngày 25/8 bị bắt bên ngoài nhà ngoài ở Moskva và bị thương một ngón tay trong quá trình này. Phát ngôn viên của Navalny, Kira Yarmysh, nói rằng cảnh sát không cho biết lý do bắt Navalny.

Yarmysh suy đoán vụ bắt giữ có thể liên quan đến kế hoạch của Navalny là tổ chức biểu tình trên khắp nước để phản đối cải cách lương hưu của chính phủ Nga ngày 9/9.

Thế giới ngày qua: Brazil bắt hơn 3.000 người trong 2 ngày truy quét tội phạm

Tân thủ tướng Australia Scott Morrison tại cuộc họp báo ở Canberra ngày 24/8. (Ảnh: AFP)

Tân Thủ tướng Australia công bố nội các mới: Ngày 26/8 mặc dù là ngày cuối tuần song tân Thủ tướng Australia Scott Morrision vẫn làm việc để chọn ra 21 thành viên của nội các mới để các bên sẵn sàng bước vào ngày làm việc chính thức đầu tiên vào ngày 27/8.

Trong danh sách 21 thành viên nội các mới của tân Thủ tướng Scott Morrision, sự thay đổi đáng chú ý nhất đó là bà Julie Bishop đã từ chức Bộ trưởng Ngoại giao. Vị trí này được giao cho nguyên Bộ trưởng Quốc phòng - bà Marise Payne.

Theo tổ hợp truyền thông ABC của Australia, ngay trong tuần làm việc đầu tiên, tân Thủ tướng Morrision sẽ có chuyến thăm ngắn tới Indonesia để tuyên bố về việc hai nước đạt được thỏa thuận về Hiệp định thương mại tự do.

Thế giới ngày qua: Brazil bắt hơn 3.000 người trong 2 ngày truy quét tội phạm

Cảnh sát Brazil truy quét tội phạm. (Ảnh: AP)

Brazil bắt hơn 3.000 người trong 2 ngày truy quét tội phạm: Chiến dịch mang tên Cronos diễn ra trong 2 ngày với sự tham gia của gần 8000 nhân viên cảnh sát và lực lượng phòng chống tội phạm của Brazil, đã bắt giữ 450 người liên quan tới tội giết người, 640 người liên quan đến tội buôn bán ma túy và sở hữu vũ khí bất hợp pháp, số còn lại khoảng hơn 1250 người liên quan đến các loại tội phạm khác.​

Trong chiến dịch này, các lực lượng chức năng cũng thu giữ được gần 400kg cần sa và Cocain cũng nhiều loại vũ khí được sở hữu bất hợp pháp.

Đây là chiến dịch truy quét tội phạm lớn nhất trên phạm vi khắp cả nước của Tổng thống Michel Temer kể từ khi ông lên cầm quyền.

(Tổng hợp)

Chủ đề Thế giới ngày qua

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast