Thế giới ngày qua: Chính phủ Mỹ được cấp ngân sách hoạt động tới ngày 23/3

(Baohatinh.vn) - Chính phủ Mỹ được cấp ngân sách hoạt động tới ngày 23/3; Nga bắt đầu trục xuất lao động Triều Tiên; Tòa án Tối cao Maldives thay đổi phán quyết trước áp lực từ Tổng thống... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 7/2 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

the gioi ngay qua chinh phu my duoc cap ngan sach hoat dong toi ngay 23 3

Chính phủ Mỹ được cấp ngân sách hoạt động tới ngày 23/3: Với 245 phiếu thuận và 182 phiếu chống, các biện pháp chi tiêu tạm thời đã được Hạ viện Mỹ thông qua tối 6/2 (giờ địa phương) trong bối cảnh các nhà lập pháp chưa thể đạt được một thỏa thuận cho cả năm tài khóa 2018.

Theo đó, Chính phủ Mỹ sẽ được cấp ngân sách để hoạt động cho tới ngày 23/3 và tăng khoản chi ngân sách 659 tỷ USD cho Lầu Năm Góc đến hết ngày 30/9/2018. Tuy nhiên, dự luật này sẽ phải được Thượng viện thông qua. (Ảnh: Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan phát biểu trước các phóng viên hôm 6/2. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua chinh phu my duoc cap ngan sach hoat dong toi ngay 23 3

Hàng ngàn người dân Indonesia sơ tán tránh lũ: Mưa lớn nhiều ngày qua gây ra nhiều vụ lở đất xung quanh khu vực thủ đô Jakarta, với ít nhất 2 người chết và 8 người mất tích. Các quan chức Indonesia cho biết khoảng 6.500 người đã phải di dời do lũ ở vùng phía Nam và Đông Jakarta.

Theo Reuters, nước các con sông lên nhanh do xả đập nước từ các hồ chứa ở thượng nguồn. Truyền hình địa phương ngày 5/2 phát cảnh những dòng sông bùn chảy tràn nhanh trên nhiều đường phố cuốn theo cây cối, bùn đất và thậm chí nhiều căn nhà ở vùng đồi ven thủ đô. (Ảnh: Nhân viên cứu hộ sơ tán người dân từ một khu vực bị ngập nước ở Pasar Minggu, Nam Jakarta, Indonesia, ngày 5/2. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua chinh phu my duoc cap ngan sach hoat dong toi ngay 23 3

Rò rỉ chất độc hại tại sân bay Melbourne, Australia: Theo người phát ngôn sân bay Melbourne, 5 lít hóa chất đã bị rò rỉ từ một máy bay chở hàng, xuất phát từ Brisbane, bang Queensland, hạ cánh xuống sân bay Melbourne ở bang Victoria rạng sáng 7/2.

Tại thời điểm xảy ra vụ việc, chiếc máy bay nói trên không nằm gần đường băng cất và hạ cánh, do vậy không gây ảnh hưởng tới quá trình vận hành của các máy bay khác. Hàng chục lính cứu hỏa đã được huy động để xử lý vụ việc. Xe cứu thương cũng đã được triệu tập ngay song không có trường hợp thương vong nào được ghi nhận. (Ảnh: Hàng chục lính cứu hỏa đã được huy động để xử lý vụ việc. Nguồn: heraldsun.com.au)

the gioi ngay qua chinh phu my duoc cap ngan sach hoat dong toi ngay 23 3

Nga bắt đầu trục xuất lao động Triều Tiên: Đại sứ Nga tại Triều Tiên ngày 7/2 cho biết nhiều vùng ở Nga đã bắt đầu trục xuất lao động Triều Tiên để triển khai sớm nghị quyết của Hội đồng Bảo An Liên Hợp Quốc được đưa ra vào tháng 12 năm ngoái.

Ông Matsegora nhận xét động thái này sẽ có tác động nghiêm trọng đến nền kinh tế Nga, đặc biệt là ở vùng Viễn Đông, nơi có khoảng 12.000 lao động Triều Tiên. (Ảnh: Lao động Triều Tiên làm việc tại Nga năm 2017. Nguồn: CNN)

the gioi ngay qua chinh phu my duoc cap ngan sach hoat dong toi ngay 23 3

Tòa án Tối cao Maldives thay đổi phán quyết trước áp lực từ Tổng thống: Tòa án Tối cao Maldives ngày 6/2 thay đổi quyết định trao trả tự do cho 9 tù nhân chính trị là những nghị sĩ đối lập từng bị cáo buộc khủng bố vài giờ sau khi hai thẩm phán bị bắt giữ, theo BBC.

Tổng thống Maldives Abdulla Yameen trước đó ban bố tình trạng khẩn cấp nhằm điều tra một "cuộc đảo chính" chống lại ông. Tổng thống Yameen hôm 5/2 ra lệnh bắt giữ thẩm phán Tòa án Tối cao Abdulla Saeed và một thẩm phán khác, ông Ali Hameed. (Ảnh: Lực lượng an ninh Maldives tuần tra đường phố thủ đô Male hôm 6/2. Nguồn: AP)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast