Thế giới ngày qua: Chính quyền ông Trump trống hàng trăm vị trí chủ chốt sau một năm cầm quyền

(Baohatinh.vn) - Chính quyền ông Trump trống hàng trăm vị trí chủ chốt sau một năm cầm quyền; Cảnh sát Thái Lan bắt “nóng” trùm buôn lậu ngà voi gốc Việt; NASA thử thành công lò phản ứng hạt nhân cho sao Hỏa... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 21/1 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

the gioi ngay qua chinh quyen ong trump trong hang tram vi tri chu chot sau mot nam cam quyen

Sơ tán 2.500 người để gỡ bom từ Thế chiến 2 ở Nhật Bản: Các chuyên gia về bom mìn tại tỉnh Okinawa, Nhật Bản ngày 20/1 vô hiệu hóa thành công một quả bom nặng 50kg còn sót lại từ cuối thời Chiến tranh thế giới thứ 2.

Quả bom được phát hiện hồi tháng 11 năm ngoái tại công trường xây dựng một khách sạn ở trung tâm thành phố Naha, tỉnh Okinawa.

Khoảng 2.500 người dân tại tỉnh ở phía Nam Nhật Bản này đã được sơ tán trong lúc các chuyên gia tháo dỡ bom mìn làm nhiệm vụ. (Ảnh: Cận cảnh quả bom khiến hàng nghìn người phải sơ tán. Nguồn: NHK)

the gioi ngay qua chinh quyen ong trump trong hang tram vi tri chu chot sau mot nam cam quyen

NASA thử thành công lò phản ứng hạt nhân cho sao Hỏa: Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa tiến hành thành công các cuộc thử nghiệm trên một lò phản ứng hạt nhân đóng.có tên Kilopower, có thể cung cấp năng lượng cho thiết bị biến các nguồn tài nguyên thiên nhiên của Hành tinh Đỏ thành nước, oxi và khí đốt.

Với kết quả khả quan này, NASA hi vọng sẽ có thể duy trì sự sống của con người trên mặt Trăng, sao Hỏa và các không gian ở xa hơn nữa. (Ảnh: Hệ thống cung cấp năng lượng cho sao Hỏa trong dự án Kilopower. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua chinh quyen ong trump trong hang tram vi tri chu chot sau mot nam cam quyen

Cảnh sát Thái Lan bắt "nóng" trùm buôn lậu ngà voi gốc Việt: Cảnh sát Thái Lan vừa bắt giữ trùm buôn lậu ngà voi người Việt mang quốc tịch Thái Lan Boonchai Bạch (40 tuổi) ở tỉnh Nakhon Phanom, nằm phía Đông Bắc nước này.

Truyền thông Thái Lan cho biết Boonchai Bạch cùng anh trai Bạch Văn Linh là những tay trùm buôn lậu nổi tiếng trong khu vực. Anh em họ Bạch bị nghi điều hành một đường dây quốc tế cung cấp hàng tấn ngà voi và sừng tê giác từ châu Phi đến tay các tay buôn bán lớn ở Việt Nam, Lào và Trung Quốc.

Đại tướng Chalermkiat Srivorakan, Phó Tư lệnh Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, cho biết Boonchai có thể đối mặt với án tù 4 năm vì tội buôn bán các bộ phận của động vật quý hiếm. (Ảnh: Boonchai Bach bị cảnh sát bắt giữ. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua chinh quyen ong trump trong hang tram vi tri chu chot sau mot nam cam quyen

Chính quyền ông Trump trống hàng trăm vị trí chủ chốt sau một năm cầm quyền: Hàng trăm vị trí quan trọng trong chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn chưa có người đảm nhận sau một năm ông bước chân vào Nhà Trắng, theo ABC News.

Tính đến ngày 13/1, ông Trump đã đề cử tổng cộng 559 vị trí, trong đó có 301 vị trí được phê chuẩn. Một trong những vị trí quan trọng chưa có người nắm giữ hiện nay là đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc, trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên ngày càng gia tăng. Bên cạnh đó, nhiều cơ quan cũng chưa có các vị trí thứ trưởng. (Ảnh: Tổng thống Mỹ Donald Trump. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua chinh quyen ong trump trong hang tram vi tri chu chot sau mot nam cam quyen

19 người thiệt mạng trong vụ tấn công tại khách sạn Afghanistan: Một phát ngôn viên Bộ Nội vụ Afghanistan ngày 21/1 cho biết, ít nhất 19 người thiệt mạng, trong đó có 6 người nước ngoài trong vụ bắt cóc con tin tại khách sạn Intercontinental ở thủ đô Kabul của Afghanistan.

Ngày 21/1, sau 17 giờ vây giáp các đối tượng tấn công, bắt cóc con tin tại khách sạn Intercontinental, chiến dịch giải cứu đã kết thúc. Phía lực lượng Taliban đã nhận trách nhiệm tiến hành vụ tấn công này. (Ảnh: Khách sạn Intercontinental tại Kabul. Nguồn: Getty)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast