Thế giới ngày qua: Chủ tịch Hạ viện Mỹ quyết định về hưu

(Baohatinh.vn) - Chủ tịch Hạ viện Mỹ quyết định về hưu; Algeria tổ chức quốc tang 3 ngày tưởng nhớ nạn nhân vụ rơi máy bay quân sự... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 11/4 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

the gioi ngay qua chu tich ha vien my quyet dinh ve huu

Algeria tổ chức quốc tang 3 ngày tưởng nhớ nạn nhân vụ rơi máy bay quân sự: Trong tuyên bố đưa ra chiều 11/4, Tổng thống Algeria Abdelaziz Bouteflika đã quyết định tổ chức quốc tang 3 ngày (kể từ ngày 13/4) để tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay thảm khốc của Lực lượng Quân đội Nhân dân Quốc gia Algeria, xảy ra vào sáng cùng ngày theo giờ địa phương (14h giờ Việt Nam).

Tuyên bố cho biết vụ tai nạn xảy ra với máy bay quân sự Ilyushin II-76 đã cướp đi sinh mạng của 257 người, chủ yếu là quân nhân và 10 thành viên phi hành đoàn. Chưa rõ nguyên nhân dẫn tới tai nạn. Bộ Quốc phòng Algeria đã mở cuộc điều tra. (Ảnh: Hiện trường vụ rơi máy bay quân sự ở Algeria hôm 11/4. Nguồn: AP)

the gioi ngay qua chu tich ha vien my quyet dinh ve huu

OPCW cử phái bộ tới Syria điều tra cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học: Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW) ngày 10/4 thông báo sẽ sớm cử một phái bộ tìm kiếm sự thật tới đất nước đang chìm trong chiến sự này. OPCW cho biết thêm, họ vừa yêu cầu chính phủ Syria tạo điều kiện cho việc triển khai phái bộ điều tra, nhấn mạnh điều này phù hợp với yêu cầu từ Syria và Nga về việc điều tra vụ tấn công nghi có sử dụng vũ khí hóa học tại Đông Ghouta.

Những thông báo trên được đưa ra chỉ một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump “đổ lỗi” cho chính phủ Syria phải chịu trách nhiệm về vụ tấn công chết người hồi cuối tuần qua, đồng thời khẳng định Mỹ sẽ sớm đưa ra quyết định về hành động phản ứng trước vụ tấn công này, không ngoại trừ các biện pháp quân sự. (Ảnh: Trụ sở OPCW ở The Hague (Hà Lan). Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua chu tich ha vien my quyet dinh ve huu

Mark Zuckerberg điều trần trước Quốc hội Mỹ về bê bối dữ liệu của Facebook: Ngày 10/4, nhà sáng lập và là Giám đốc điều hành (CEO) mạng xã hội lớn Facebook Mark Zuckerberg đã tham dự phiên điều trần đầu tiên trước Quốc hội Mỹ.

Tại buổi điều trần, ông chủ Facebook xin lỗi và thừa nhận trách nhiệm vì đã hành động không đủ để ngăn chặn vụ bê bối để lộ thông tin người dùng xảy ra vừa qua.

CEO của Facebook đã trả lời chất vấn liên quan đến việc trang mạng xã hội này cho phép thông tin cá nhân của 87 triệu người dùng, hầu hết ở Mỹ, có thể đã bị chia sẻ với công ty tư vấn chính trị Cambridge Analytica. (Ảnh: Mark Zuckerberg trong phiên điều trần trước quốc hội Mỹ ngày 10/4. Nguồn: AP)

the gioi ngay qua chu tich ha vien my quyet dinh ve huu

Chủ tịch Hạ viện Mỹ quyết định về hưu: Phát ngôn viên của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan xác nhận ông sẽ không tranh cử nhiệm kỳ kế tiếp trong cuộc bầu cử giữa kỳ diễn ra vào tháng 11 tới đây, BBC đưa tin. Một nguồn tin thân cận với Chủ tịch Hạ viện Ryan tiết lộ quyết định của ông có liên quan đến gia đình.

Hai nghị sĩ đảng Cộng hòa Steve Scalise và Kevin McCarthy là những cái tên được đánh giá có thể thay thế vị trí của ông Ryan. (Ảnh: Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua chu tich ha vien my quyet dinh ve huu

Ông Trump và ông Obama không được mời đến đám cưới Hoàng gia Anh: Bên cạnh Tổng thống Mỹ Donald Trump và người tiền nhiệm Barack Obama, ngay cả Thủ tướng Anh Theresa May cũng không được mời tới dự đám cưới của Hoàng tử Harry và nữ diễn viên người Mỹ Meghan Markle, BBC đưa tin.

Quyết định không mời một "danh sách chính thức" các nhà lãnh đạo chính trị cả trong và ngoài nước được Hoàng gia Anh đưa ra sau khi xem xét quy mô nhà thờ nơi tổ chức đám cưới cũng như dựa trên thực tế rằng Hoàng tử Harry chỉ đứng thứ 5 trong thứ tự thừa kế ngai vàng. (Ảnh: Hoàng tử Harry và hôn thê Meghan Markle. Nguồn: PA)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast