Thế giới ngày qua: Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye chịu thêm 8 năm tù

(Baohatinh.vn) - Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye chịu thêm 8 năm tù; đâm dao trên xe buýt Đức, 14 người bị thương... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 20/7 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

Thế giới ngày qua: Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye chịu thêm 8 năm tù

Một chiếc xe buýt ở Kuecknitz, gần Luebeck ngày 20/7. (Ảnh: AFP)

Đâm dao trên xe buýt Đức, 14 người bị thương: Ngày 20/7, tờ báo địa phương Luebecker Nachrichten đưa tin ít nhất 14 người bị thương, trong đó có 2 người trong tình trạng nguy kịch, trong một vụ tấn công bằng dao trên xe buýt tại thành phố Luebeck thuộc bang Schleswig-Holstein, miền Bắc nước Đức.

Chiếc xe buýt đang trên đường đến Travemuende, bãi biển nổi tiếng gần thành phố Luebeck, khi một người đàn ông dùng dao đâm các hành khách. Nhân chứng nói rằng kẻ hành hung ngoài 30 tuổi, dường như là người gốc Iran và y đã bị cảnh sát bắt.

Thế giới ngày qua: Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye chịu thêm 8 năm tù

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye tới một tòa án ở Seoul vào tháng 8/2017. (Ảnh: Reuters)

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye chịu thêm 8 năm tù: Sáng 20/7, Tòa án Quận Trung tâm Seoul, Hàn Quốc, đã kết án cựu Tổng thống Park Geun-hye thêm 8 năm tù sau khi kết luận bà câu kết với các cựu cố vấn gây thất thoát 30 tỷ won (tương đương 26,49 triệu USD) công quỹ của Cơ quan Tình báo Quốc gia và can thiệp vào việc lựa chọn ứng cử viên của đảng cầm quyền than gia tranh cử quốc hội năm 2016.

Cựu Tổng thống Park Geun-hye, 66 tuổi, đã bác bỏ mọi việc làm sai trái và không có mặt tại tòa. Hồi tháng 4, một tòa án cấp thấp hơn đã kết án bà 24 năm tù với một số tội danh như nhận hối lộ, lạm dụng quyền lực.

Thế giới ngày qua: Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye chịu thêm 8 năm tù

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

CH Séc ngừng cấp thị thực cho lao động Việt Nam: Ngày 19/7, Bộ trưởng Nội vụ kiêm quyền Bộ trưởng Ngoại giao CH Séc, ông Jan Hamacek cho biết, Séc đã ngừng cấp thị thực lao động cho người Việt Nam. Việc đình chỉ này áp dụng cho các đơn xin thị thực cư trú dài hạn với mục đích lao động hoặc hoạt động kinh doanh.

Theo ông Jan Hamacek, biện pháp trên được thực hiện do số lượng đơn xin thị thực tại Đại sứ quán CH Séc tại Việt Nam quá tải. Hiện nay, ưu tiên của Đại sứ quán Séc là nhận đơn xin cư trú với mục đích đoàn tụ gia đình.

Đại sứ Việt Nam tại CH Séc Hồ Minh Tuấn cho biết, thông qua đường ngoại giao, Việt Nam đang kiến nghị và thực hiện tích cực nhiều biện pháp nhằm giải quyết vấn đề trên.

Thế giới ngày qua: Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye chịu thêm 8 năm tù

Bộ trưởng Giao thông Malaysia trong buổi họp báo ngày 20/7. (Ảnh: Malay Mail)

Malaysia sẽ công bố báo cáo điều tra cuối cùng vụ MH370: Theo Bộ trưởng Giao thông Malaysia Anthony Loke Siew Fook, chính phủ sẽ chia sẻ báo cáo tìm kiếm cứu nạn chiếc máy bay mất tích từ ngày 8/3/2014 với những người thân của các nạn nhân trong một buổi báo cáo riêng sáng 30/7.

“Sẽ có một cuộc họp báo vào buổi tối. Cả buổi báo cáo và họp báo sẽ do điều tra viên trưởng thực hiện. Báo cáo này sẽ tiết lộ toàn bộ, không giữ lại hay sửa chữa gì”, Bộ trưởng Loke nói.

Bộ trưởng Giao thông Malaysia cũng cho biết, các gia đình sẽ có một bản sao của báo cáo, bên cạnh bản sao cung cấp cho báo chí. Báo cáo sau đó sẽ được trình lên Thượng viện và Hạ viện Malaysia như một văn bản công khai ngày 31/7.

Thế giới ngày qua: Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye chịu thêm 8 năm tù

Một tàu lưỡng cư ở Mỹ. (Ảnh: ChuckFm)

17 người thiệt mạng trong vụ lật thuyền du lịch ở Mỹ: Vụ việc xảy ra vào tối 19/7 (giờ địa phương) khi chiếc thuyền chở 31 người, trong đó có cả trẻ em, tham quan hồ Table Rock, một trong những thắng cảnh thu hút du khách ở gần thành phố Branson thuộc bang Missouri.

17 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn. Vụ việc xảy ra khi một cơn giông lớn đổ bộ qua miền Trung Tây nước Mỹ khiến nhiều cây cối bị bật rễ và ảnh hưởng tới năng lượng điện, gây ra một cảnh báo thời tiết tại đây. Các nhà chức trách đã mở cuộc điều tra nguyên nhân dẫn tới vụ lật thuyền.

(Tổng hợp)

Chủ đề Thế giới ngày qua

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast