Thế giới ngày qua: Dịch tả tồi tệ nhất lịch sử bùng phát ở Yemen

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 15/10.

the gioi ngay qua dich ta toi te nhat lich su bung phat o yemen

Dịch tả tồi tệ nhất lịch sử bùng phát ở Yemen: Sau chiến tranh, nạn đói và dịch bệnh trở thành mối đe dọa Yemen. Từ ngày 27/4 đến ngày 12/10, dịch tả tại đất nước này đã khiến hơn 820.000 người mắc bệnh và hơn 2.150 người tử vong, trở thành đợt bùng phát nghiêm trọng nhất lịch sử.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tuần trước đã điều 2 chuyến bay đến thủ đô Sanaa mang theo 53 tấn thuốc men và thiết bị y tế.

Hiện các nhân viên nhân đạo đã tiếp cận được hơn 2,2 triệu người với dược phẩm và dụng cụ y tế cần thiết, trong đó 600.000 người đã nhận được thuốc men trị các căn bệnh không truyền nhiễm. (Ảnh: Các bệnh nhi tại Sana’a. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua dich ta toi te nhat lich su bung phat o yemen

Nga bắt giữ 4 nghi can ủng hộ IS âm mưu tấn công khủng bố: Ngày 14/10, Nga tuyên bố đã bắt giữ 4 đối tượng ủng hộ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bị tình nghi âm mưu tiến hành các cuộc tấn công khủng bố sử dụng bom tự chế và vũ khí lạnh tại những nơi đông người tại Cộng hòa Dagestan thuộc Nga.

Truyền thông địa phương trích dẫn một tuyên bố của Ủy ban Chống khủng bố quốc gia Nga (NAC) đưa tin, cả 4 đối tượng đều là người gốc Dagestan, bị bắt giữ tại thủ đô Moscow của Nga và thủ phủ Makhachkala của Dagestan trong 2 ngày 13-14/10. (Ảnh: Lực lượng an ninh Nga tuần tra ở thủ đô Moscow)

the gioi ngay qua dich ta toi te nhat lich su bung phat o yemen

Máy bay chở hàng cho quân đội Pháp rơi ở Đại Tây Dương: 4 công dân Moldova (một quốc gia ở Đông Âu) đã thiệt mạng, 4 công dân Pháp và hai người Moldova khác bị thương khi một máy bay vận tải chở hàng cho quân đội Pháp bị rơi xuống Đại Tây Dương không lâu sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Bờ Biển Ngà ở Abidjan hôm 14/10.

Khi vụ việc xảy ra, máy bay vận tải chở 10 người. Một phát ngôn viên của lực lượng Pháp tại Bờ Biển Ngà cho biết 6 người bị thương đã được di chuyển đến trại Port-Bouet ở Abidjan để điều trị.

Hiện chưa rõ nguyên nhân khiến chiếc máy bay rơi. Các nhân chứng biết sự cố diễn ra trong một cơn bão. (Ảnh: Đội cứu hộ kéo xác máy bay vào bờ. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua dich ta toi te nhat lich su bung phat o yemen

IS thất thế tại Raqqa: Lực lượng người Kurd tại Syria (YPG) tuyên bố tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang trên bờ vực bị tiêu diệt hoàn toàn ở thành phố Raqqa.

SDF đã tấn công Raqqa kể từ đầu tháng 6 và hiện kiểm soát khoảng 90% thành phố này, nơi được coi là thành trì của IS ở Syria. SDF ngày 15/10 tiến hành đợt tấn công cuối cùng vào khoảng vài trăm chiến binh IS vẫn bám trụ tại một số ổ chiến đấu trong thành phố. (Ảnh: Raqqa, Syria. Nguồn: Sputnik)

the gioi ngay qua dich ta toi te nhat lich su bung phat o yemen

Đánh bom kép tại Somalia, ít nhất 239 người thiệt mạng: Ít nhất 239 người thiệt mạng và gần 300 người bị thương trong vụ đánh bom kép xảy ra ở trung tâm thủ đô Mogadishu tối 14/10, trở thành vụ tấn công khủng bố “đẫm máu” nhất trong vòng 10 năm qua tại Somalia và được xác nhận là một “thảm họa quốc gia”

Ngày 15/10, Tổng thống Somalia -ông Mohamed Abdullahi Farmaajo đã ban bố 3 ngày quốc tang để tưởng niệm các nạn nhân. (Ảnh: Hiện trường vụ đánh bom. Nguồn: Reuters)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast