Thế giới ngày qua: Đức cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ can thiệp thô bạo vào bầu cử

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 20/8.

the gioi ngay qua duc cao buoc tho nhi ky can thiep tho bao vao bau cu

Đức cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ can thiệp thô bạo vào bầu cử: Trong một tuyên bố mới đây, Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel đã cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ "can thiệp thô bạo" vào chiến dịch bầu cử ở Đức. Ông cho rằng việc này là xâm phạm tới chủ quyền quốc gia, đồng thời kêu gọi những người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ tham gia cuộc bầu cử quốc hội liên bang ngày 24/9 tới.

Các phát ngôn trên được đưa ra chỉ ít giờ sau khi Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan gọi đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) của Thủ tướng Angela Merkel cũng như các đảng Dân chủ Xã hội (SPD) và đảng Xanh (Green) là "kẻ thù của Thổ Nhĩ Kỳ".

Ông Erdogan thậm chí còn kêu gọi khoảng một triệu người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ không bỏ phiếu cho các đảng này trong cuộc tổng tuyển cử ngày 24/9 tới. (Ảnh: Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel. Nguồn: Getty Images).

the gioi ngay qua duc cao buoc tho nhi ky can thiep tho bao vao bau cu

Phát hiện 120 bình ga được nhóm khủng bố Barcelona tích trữ: Cảnh sát Tây Ban Nha ngày 20/8 cho biết vừa phát hiện 120 bình ga được cất tại ngôi nhà mà nhóm đứng sau hai vụ tấn công khủng bố ở Barcelona và Cambrils từng sử dụng. Nhóm này được cho là gồm ít nhất 12 nam thanh niên, nhiều người mang quốc tịch Morocco, một số còn là thiếu niên.

Cảnh sát trưởng Catalan Josep Lluis Trapero cho hay những đối tượng khủng bố đã lên các kế hoạch tấn công trong hơn 6 tháng. Một kẻ đang chạy trốn, 4 kẻ bị bắt giữ, hai nhóm người khác đang chờ xác định danh tính. Nhà chức trách đang săn lùng kẻ lái xe đâm vào đám đông người đi bộ tai khu vực Las Ramblas, Barcelona. (Ảnh: Các bình ga được tìm thấy tại ngôi nhà bị nổ tung tại thị trấn Alcanar, Tây Ban Nha, có liên quan đến những vụ tấn công ở Barcelona và Cambrils. Nguồn: AFP).

the gioi ngay qua duc cao buoc tho nhi ky can thiep tho bao vao bau cu

Mỹ giải tán ủy ban cố vấn liên bang về biến đổi khí hậu: Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 21/8 sẽ giải thể một ủy ban cố vấn gồm 15 thành viên chuyên hỗ trợ các quan chức chức địa phương và các nhà hoạch định chính sách hiểu rõ những kết quả phân tích về tình hình biến đổi khí hậu để cụ thể hóa trong các kế hoạch hành động lâu dài, theo Washington Post.

Trước đó, hồi tháng 6 năm nay, ông Trump tuyên bố Mỹ sẽ rút khỏi thỏa thuận chống biến đổi khí hậu đạt được tại Paris. Tổng thống Trump cũng là người ủng hộ các ngành công nghiệp không thể tái tạo như than đá. (Ảnh: Tổng thống Mỹ Donald Trump. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua duc cao buoc tho nhi ky can thiep tho bao vao bau cu

Tàu hỏa trật bánh ở Ấn Độ, 23 người thiệt mạng: 23 người thiệt mạng và ít nhất 123 người bị thương khi một đoàn tàu tốc hành đi từ thành phố Puri bất ngờ trật bánh khi đi ngang qua khu vực Muzaffarnagar của bang Uttar Pradesh thuộc miền bắc Ấn Độ.

Tại hiện trường, các toa tàu nằm đè lên nhau, một số toa bị hư hại nghiêm trọng.

Hoạt động cứu hộ đang được tiến hành khẩn trương. Bộ trưởng đường sắt Ấn Độ Suresh Prabhu trực tiếp xuống hiện trường tai nạn để giám sát và đốc thúc. Nguyên nhân vụ việc đang được tiến hành điều tra, làm rõ. (Ảnh: Hiện trường vụ tai nạn. Nguồn: Ảnh chụp màn hình)

the gioi ngay qua duc cao buoc tho nhi ky can thiep tho bao vao bau cu

Lở đất ở Congo khiến hơn 200 người thiệt mạng: Xác nhận với Reuters, các quan chức Congo ngày 20/8 cho biết, số người thiệt mạng do vụ lở đất tại khu vực hồ Albert đã lên đến hơn 200 người.

Phát biểu sau khi đi thị sát khu vực, Phó Thị trưởng Tỉnh Ituri Pacifique Keta cho biết: “Thông tin ban đầu có khoảng 50 ngôi nhà bị vùi lấp, nhưng số liệu dự kiến còn nhiều hơn”.

Hiện hoạt động cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn do xung quanh vụ lở đất là núi nên khó tiếp cận. (Ảnh: Vị trí nơi xảy ra trận động đất trên bản đồ. Nguồn: Aljazeera)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast