Thế giới ngày qua: Đức thông qua kế hoạch tăng quân tới Afghanistan

(Baohatinh.vn) - Đức thông qua kế hoạch tăng quân tới Afghanistan; Đâm dao liên tiếp ở Áo, 4 người bị thương... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 7/3 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

the gioi ngay qua duc thong qua ke hoach tang quan toi afghanistan

Mỹ sắp tăng cường trừng phạt Nga: Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin ngày 6/3 thông báo Mỹ sẽ trừng phạt Nga trong "vài tuần tới", liên quan cáo buộc Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Ông Mnuchin cho rằng Tổng thống Donald Trump "hoàn toàn ủng hộ" động thái này.

Trong một báo cáo gửi quốc hội Mỹ, Bộ Tài chính đã liệt kê 100 quan chức và doanh nhân Nga để áp trừng phạt. (Ảnh: Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua duc thong qua ke hoach tang quan toi afghanistan

Rơi trực thăng an ninh Nga, ít nhất 5 người thiệt mạng: Ít nhất 5 người thiệt mạng sau khi một máy bay trực thăng của lực lượng biên phòng Nga rơi tại khu vực phía Nam Cộng hòa Chechnya thuộc Nga ngày 7/3, BBC dẫn tin truyền thông địa phương cho biết.

Lãnh đạo Cộng hòa Chechnya Ramzan Kaydrov xác nhận chiếc trực thăng gặp nạn là một chiếc Mi-8 của Lực lượng biên phòng Nga. 9 người có mặt trên trực thăng khi nó gặp nạn, RIA đưa tin. 4 đội y tế và phản ứng khẩn cấp đã được điều đến hiện trường. (Ảnh: Một chiếc trực thăng Mi-8. Nguồn: HEPA)

the gioi ngay qua duc thong qua ke hoach tang quan toi afghanistan

Đức thông qua kế hoạch tăng quân tới Afghanistan: Ngày 7/3, Chính phủ của Thủ tướng Đức Angela Merkel đã thông qua dự luật quốc phòng bao gồm nội dung mở rộng sứ mệnh của quân đội nước này ở nước ngoài như Afghanistan, Mali, Iraq. Dự luật này cần được Hạ viện Đức thông qua để chính thức có hiệu lực.

Nguồn tin của Chính phủ Đức cho biết dự luật nói trên đề xuất tăng thêm 30% số binh sĩ Đức tới chiến trường Afghanistan, nâng tổng số quân Đức có mặt tại đây lên tới 1.300 binh sỹ. Ngoài ra, dự luật đề cập đến việc điều chỉnh các chiến dịch quân sự của Đức ở Iraq và việc quân đội nước này sẽ đóng quân tại Baghdad sau khi hoàn tất công tác huấn luyện ở các địa phương. Thêm vào đó, Đức sẽ bổ sung thêm 100 binh sỹ tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc tại Mali để đáp ứng nhu cầu về quân số ngày càng tăng. (Ảnh: Binh sỹ Đức tham gia một cuộc tập trận chung của NATO. Nguồn: AFP/TTXVN)

the gioi ngay qua duc thong qua ke hoach tang quan toi afghanistan

Qua mặt Bill Gates, ông chủ Amazon trở thành người giàu nhất thế giới: Jeff Bezos, nhà sáng lập Amazon, không chỉ là người giàu nhất thế giới hiện nay mà còn là nhà tỷ phú đầu tiên sở hữu khối tài sản trên 100 tỷ USD.

Theo danh sách các tỷ phú thế giới của Forbes công bố ngày 6/3, ông Jeff Bezos hiện nắm trong tay khối tài sản lên tới 112 tỷ USD, tăng 39 tỷ USD sau khi cổ phiếu của Amazon tăng tới 59% trong vòng 12 tháng vừa qua.

Đứng ở vị trí thứ 2 là vị tỷ phú từng một thời không có đối thủ trên bảng xếp hạng của Forbes, nhà sáng lập Microsoft, Bill Gates với khối tài sản 90 tỷ USD. (Ảnh: Tỷ phú Jeff Bezos. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua duc thong qua ke hoach tang quan toi afghanistan

Đâm dao liên tiếp ở Áo, 4 người bị thương: Ba người trong một gia đình ngày 7/3 bị đâm dao bên ngoài một nhà hàng ở gần bến tàu điện ngầm Nestroyplatz, Vienna.

Nạn nhân thứ tư bị thương trong cuộc tấn công thứ hai tại quảng trường Praterstern. Hai vụ việc diễn ra cách nhau 30 phút. Cảnh sát đang điều tra liệu chúng có liên quan đến nhau không. (Ảnh: Hiện trường vụ đâm dao ở Vienna. Nguồn: CNN)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast