Thế giới ngày qua: FBI khẳng định kẻ xả súng ở Las Vegas không liên quan khủng bố IS

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 3/10.

the gioi ngay qua fbi khang dinh ke xa sung o las vegas khong lien quan khung bo is

Cảnh sát Thái Lan khẳng định cựu Thủ tướng Yingluck đã đến Anh: Phó Tư lệnh cảnh sát Hoàng gia Thái Lan Srivara Rangsipramanakul ngày 3/10 dẫn “một nguồn đáng tin cậy” ở Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE) cho biết cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra đã rời khỏi Dubai tới London, Anh.

Tuy nhiên ông không nói rõ là nhận thông tin vào lúc nào và thời điểm có mặt của bà Yingluck ở London là khi nào.

Theo ông Srivara, Thái Lan và Anh đã ký kết hiệp định dẫn độ tội phạm. Các công tố viên sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Ngoại giao Thái Lan để đề nghị nhà chức trách Anh dẫn độ cựu thủ tướng về Thái Lan để thi hành án 5 năm tù giam. (Ảnh: Bà Yingluck trong một lần xuất hiện ở thủ đô Bangkok. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua fbi khang dinh ke xa sung o las vegas khong lien quan khung bo is

Australia ra báo cáo cuối cùng về MH370: Cục An toàn Giao thông Australia (ATSB) - cơ quan phụ trách giám sát hoạt động tìm kiếm chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines, chở theo 239 người mất tích khi trên đường từ Kuala Lumpur sang Bắc Kinh năm 2014, ngày 3/10 công bố báo cáo cuối cùng về công tác tìm kiếm, trong đó bày tỏ rất tiếc vì đã không tìm thấy chiếc máy bay mất tích, đồng thời nhấn mạnh đây là điều “không thể chấp nhận được”.

Báo cáo cũng ước tính trong khoảng thời gian từ tháng 12/2016 đến tháng 4/2017, nhóm tìm kiếm đã “xới tung” khu vực rộng 25.000km2 ở phía Bắc khu vực tìm kiếm ban đầu ở Ấn Độ Dương để tìm MH370. (Ảnh minh họa: Reuters)

the gioi ngay qua fbi khang dinh ke xa sung o las vegas khong lien quan khung bo is

Nobel Vật lý 2017 vinh danh 3 nhà khoa học: Ba nhà vật lý người Mỹ Rainer Weiss, Barry C. Barish và Kip S. Thorne giành giải Nobel Vật lý 2017 nhờ công trình xây dựng máy dò sóng hấp dẫn LIGO (Laser Interferometer Gravitational-Wave Observatory) cũng như việc phát hiện ra sóng hấp dẫn hồi đầu năm 2016.

Rainer Weiss được trao một nửa số tiền thưởng trị giá khoảng 1,1 triệu USD do Viện Hàn lâm Khoa học Hoàng gia Thụy Điển công bố tại Stockholm hôm nay. Nửa số tiền còn lại thuộc về Kip Thorne và Barry Barish. (Ảnh: 3 nhà khoa học Rainer Weiss, Barry C. Barish và Kip S. Thorne nhận giải Nobel Vật lý 2017 Nguồn: Nobel Twitter)

the gioi ngay qua fbi khang dinh ke xa sung o las vegas khong lien quan khung bo is

Mỹ trục xuất 15 nhà ngoại giao Cuba: Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson hôm 3/10 cho biết, việc trục xuất 7 nhà ngoại giao Cuba nhằm "đảm bảo sự cân bằng" giữa Washington và Havana. Các nhà ngoại giao Cuba có 7 ngày để rời khỏi Mỹ.

Động thái được thực hiện do "Cuba không có các bước đi thích hợp nhằm bảo vệ các nhà ngoại giao của Mỹ". Những việc làm của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đánh dấu đòn giáng tiếp theo đối với chính sách của người tiền nhiệm Barack Obama, về việc nối lại tình hữu nghị giữa Washington và Havana, hai cựu thù thời Chiến tranh Lạnh. (Ảnh: Đại sứ quán Cuba tại Washington D.C. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua fbi khang dinh ke xa sung o las vegas khong lien quan khung bo is

FBI khẳng định kẻ xả súng ở Las Vegas không liên quan khủng bố IS: Phát biểu tại một cuộc họp báo ngày 2/10, đặc vụ FBI Aaron Rouse cho biết Paddock, kẻ giết chết 59 người và làm 515 người khác bị thương không có mối liên hệ nào với Tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Trước đó, IS tuyên bố nhận trách nhiệm cho vụ xả súng, nói Paddock là một chiến binh thánh chiến nhưng không đưa ra bằng chứng nào. Thị trưởng Carolyn Goodman cho biết, vụ việc là hành động của một gã điên rồ đầy thù ghét. (Ảnh: Hiện trường vụ xả súng. Nguồn: AP).

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast