Thế giới ngày qua: Hàn Quốc phát hiện trứng gà nhiễm thuốc trừ sâu

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 15/8.

the gioi ngay qua han quoc phat hien trung ga nhiem thuoc tru sau

Lao xe ở Pháp, nhiều người thương vong: Một bé gái 12 tuổi thiệt mạng và ít nhất 13 người khác bị thương, trong đó 5 nạn nhân bị thương nặng, khi một chiếc ôtô BMW bất ngờ lao vào đám đông đang tập trung tại một quán cà phê vỉa hè thuộc nhà hàng Pizzeria Cesena ở thị trấn Sept-Sorts, phía Đông thủ đô Paris vào tối 14/8 (giờ địa phương).

Tài xế đã bị bắt giữ. Các nhà điều tra tin rằng hành động này là “có chủ đích. Tuy nhiên chưa có bằng chứng cho thấy vụ việc có liên quan đến khủng bố”.

Phát biểu trên trên truyền hình BFM, người phát ngôn Bộ Nội vụ Pháp Pierre-Henri Brandet cho biết tài xế sinh năm 1985 và được cho là đã cố tự sát hồi tuần trước. (Ảnh: Hiện trường vụ lao xe. Nguồn: Twitter)

the gioi ngay qua han quoc phat hien trung ga nhiem thuoc tru sau

Hàn Quốc phát hiện trứng gà nhiễm thuốc trừ sâu: Trong bối cảnh ở châu Âu đang xuất hiện những mối lo ngại về sản phẩm trứng bị nhiễm độc. Một nguồn tin tiết lộ với hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap, cho biết một số trứng tại một trang trại nuôi 80.000 con gà mái ở Namyangju, phía Đông thủ đô Seoul, đã bị phát hiện chứa thuốc trừ sâu fipronil vào ngày 14/8. Trang trại này mỗi ngày sản xuất được khoảng 25.000 quả trứng.

Bộ trên đã tạm thời cấm các trang trại nuôi hơn 3.000 con gà mái sản xuất trứng từ ngày 15/8 để tiến hành kiểm tra. (Ảnh: Một trại chăn nuôi ở Hà Lan tiêu hủy trứng gà nhiễm thuốc trừ sâu fipronil. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua han quoc phat hien trung ga nhiem thuoc tru sau

Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố kế hoạch tái tranh cử: Hãng tin CNN cho biết ban vận động tái tranh cử năm 2020 của Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 13/8 đã công bố đoạn clip quảng cáo truyền hình đầu tiên dài 30 giây với nội dung tập trung chỉ trích phe Dân chủ, giới truyền thông và các chính trị gia đã cản trở chương trình nghị sự của Tổng thống Trump, đồng thời ca ngợi những thành tựu của ông trong 7 tháng cầm quyền vừa qua như tỷ lệ thất nghiệp thấp, giá cổ phiếu cao kỷ lục và “quân đội hùng mạnh nhất trong nhiều thập kỷ”.

So với các tổng thống tiền nhiệm, ông Trump tiến hành vận động tái tranh cử sớm hơn nhiều. Trước đây, các Tổng thống Mỹ thường khởi động chiến dịch tái tranh cử vào năm thứ 3 của nhiệm kỳ đầu tiên. (Ảnh: Tổng thống Mỹ Donald Trump. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua han quoc phat hien trung ga nhiem thuoc tru sau

Indonesia phá âm mưu đánh bom dinh tổng thống: Cảnh sát Indonesia ngày 15/8 bắt giữ 5 người tại một ngôi nhà ở Bandung, thủ phủ tỉnh Tây Java, chỉ cách thủ đô Jakarta 120km về phía đông nam. Những nghi can này là phiến quân Hồi giáo, bị cáo buộc có liên quan đến âm mưu tấn công dinh tổng thống bằng bom tự chế.

Reuters dẫn lời cảnh sát cho biết nhóm nghi can này đã học chế bom qua một trang web do một người Indonesia, được cho là đã chiến đấu cho Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria, điều hành. “Đây có lẽ là lần đầu tiên phương pháp tấn công bằng bom tự chế với các hóa chất nguy hiểm được phát hiện ở Tây Java” - người pháp ngôn sở cảnh sát Tây Java Yusri Yunus cho biết. (Ảnh: Cảnh sát Indonesia. Nguồn: AP).

the gioi ngay qua han quoc phat hien trung ga nhiem thuoc tru sau

Chuông đồng hồ Big Ben của Anh sẽ ngừng đổ chuông trong 4 năm tới: Nhà chức trách Anh ngày 15/8 cho biết, chuông đồng hồ Big Ben đặt trên đỉnh tòa nhà Quốc hội sẽ chính thức ngừng đổ chuông trong vòng 4 năm tới, bắt đầu từ trưa ngày 21/8 tới nhằm phục vụ cho hoạt động bảo dưỡng toàn bộ.

Theo đó, toàn bộ vỏ đồng hồ Big Ben sẽ được tháo dỡ và mỗi bánh răng sẽ được kiểm tra và bảo dưỡng lại. Chiếc búa để gõ quả chuông nặng hơn 13 tấn của đồng hồ Big Ben trong gần 157 năm qua sẽ được khóa lại và ngắt kết nối với đồng hồ. 4 mặt đồng hồ cũng sẽ được làm sạch và sửa chữa lại.

Theo ông Adam Watrobski, kiến trúc sư chính của dự án bảo dưỡng tháp đồng hồ Big Ben, kế hoạch tu sửa trên sẽ góp phần đảm bảo giá trị lâu bền của đồng hồ, cũng như bảo vệ và gìn giữ “ngôi nhà” của đồng hồ là tháp Big Ben này. (Ảnh: Đồng hồ Big Ben. Nguồn: Visit London).

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast