Thế giới ngày qua: Hàng trăm người Syria thương vong do bị tấn công bằng bom chứa khí độc

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 4/4.

the gioi ngay qua hang tram nguoi syria thuong vong do bi tan cong bang bom chua khi doc

Nga xác nhận danh tính kẻ tấn công tàu điện ngầm: Uỷ ban điều tra Nga (RIC) ngày 4/4 thông báo danh tính kẻ tấn công tàu điện ngầm ở thành phố St. Petersburg hôm 3/4 là Arbarjon Djalilov, đúng như công bố trước đó của Kyrgyzstan.

Trước đó, người phát ngôn của lực lượng an ninh Kyrgyzstan (GKNB) cho biết danh tính nghi phạm thực hiện vụ đánh bom liều chết là Akbarzhon Jalilov, sinh năm 1995 tại thành phố Osh của nước này. Danh tính của y được xác định qua phần thi thể còn lại của hắn ta sau vụ nổ.

Cũng trong hôm qua, Bộ trưởng Y tế Nga Veronika Skvortsova cho biết số người thiệt mạng đã tăng từ 11 lên 14, bên cạnh đó có 49 người khác bị thương đã được nhập viện. (Ảnh: An ninh ở St. Petersburg được tăng cường sau vụ đánh bom tàu điện ngầm. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua hang tram nguoi syria thuong vong do bi tan cong bang bom chua khi doc

Hàn Quốc bắt đầu thẩm vấn cựu Tổng thống Park Geun-hye: Hai công tố viên và một nhà điều tra hôm 4/4 đã tới Trung tâm Giam giữ Seoul ở ngoại ô thủ đô Seoul, Hàn Quốc để thẩm vấn cựu Tổng thống Park Geun-hye trong 8 tiếng.

Bà Park bị bắt giữ trong cuộc điều tra về bê bối chính trị gây chấn động nước này hồi tuần trước. Bà là cựu tổng thống thứ 3 của Hàn Quốc và là nữ Tổng thống đầu tiên bị bắt giữ với các cáo buộc hình sự, sau hai ông Roh Tae-woo và Chun Doo-hwan. (Ảnh: Cựu tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua hang tram nguoi syria thuong vong do bi tan cong bang bom chua khi doc

Lật xe tải ở Trung Quốc, 31 người thương vong: 12 người thiệt mạng và 19 người khác bị thương sau khi một xe tải bất ngờ lật úp ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc vào chiều tối 3/4.

Tai nạn xảy ra vào khoảng 5h50’ tối khi một xe tải thuộc sở hữu của một công ty cảnh quan đang trên đường chở các công nhân trở về sau khi hoàn thành xong nhiệm vụ trồng cây ở thành phố Sâm Châu.

Vụ việc khiến 11 công nhân chết ngay tại chỗ, 1 người khác không qua khỏi sau khi được đưa đến bệnh viện. Những người bị thương nhanh chóng được đưa đến các cơ sở y tế gần nhất.

Người đại diện pháp định của công ty cảnh quan và tài xế xe tải đã bị tạm giữ bởi cảnh sát. Nguyên nhân vụ việc hiện đang được điều tra. (Ảnh: Chiếc xe tải gặp tai nạn. Nguồn: Tân Hoa Xã)

the gioi ngay qua hang tram nguoi syria thuong vong do bi tan cong bang bom chua khi doc

Tấn công bằng bom chứa khí độc khiến hàng trăm người thương vong ở Syria: Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại London (Anh) cho biết có ít nhất 58 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương sau vụ không kích được cho là có sử dụng vũ khí hóa học nhằm vào thị trấn Khan Sheikhoun, thuộc tỉnh Idlib do quân nổi dậy kiểm soát ở Syria hôm 4/4.

Người đứng đầu cơ quan y tế Idlib, ông Mounzer Khalil, thì cho biết vụ tấn công đã giết chết hơn 50 người và làm bị thương hơn 300 người khác.

Hãng tin Reuters cho hay chưa thể xác nhận thông tin với chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad nhưng từ trước đến nay, chính quyền Damascus vẫn luôn phủ nhận mọi cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học trong cuộc nội chiến ở nước này. (Ảnh: Người đàn ông được điều trị sau vụ tấn công khí độc. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua hang tram nguoi syria thuong vong do bi tan cong bang bom chua khi doc

Bộ trưởng Nội vụ Philippines bị cách chức vì tham nhũng: Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã sa thải Bộ trưởng Nội vụ nước này là ông Ismael Sueno do liên quan đến cáo buộc tham nhũng.

Theo Reuters, đây là chính khách cấp cao nhất trong Chính quyền Manila bị cách chức do liên quan tham nhũng.

Bộ trưởng Sueno từng là trợ lý của Tổng thống Duterte trong chiến dịch vận động tranh cử và cũng là người tổ chức các cuộc tuần hành ủng hộ nhà lãnh đạo này. (Ảnh: Bộ trưởng Nội vụ Philippines Ismael Sueno. Nguồn: Philstar)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast