Thế giới ngày qua: Hội đồng Bảo an nhóm họp về vụ tấn công hóa học ở Syria

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 5/4.

the gioi ngay qua hoi dong bao an nhom hop ve vu tan cong hoa hoc o syria

Cảnh sát Australia thu giữ hơn 900kg ma túy đá: Cảnh sát Australia vừa thu giữ 903kg ma túy đá, trị giá gần 900 triệu AUD (gần 680 triệu USD) trên thị trường chợ đen, giấu trong các thùng chứa ván lát sàn và được cất giữ tại một ngôi nhà ở Nunawading, ngoại ô thành phố Melbourne. Đây là lượng ma túy đá lớn nhất được thu giữ trong lịch sử Australia, theo BBC.

Trong chiến dịch, cảnh sát cũng bắt giữ hai người đàn ông, một người 53 tuổi và một người 36 tuổi. Cả hai đối tượng bị buộc tội buôn lậu ma túy và có thể đối mặt với an tù chung thân. (Ảnh: Số ma túy đá khổng lồ mà cánh sát Australia vừa thu giữ. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua hoi dong bao an nhom hop ve vu tan cong hoa hoc o syria

Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa: Sáng 5/4, Triều Tiên đã phóng một vật thể được cho là tên lửa đạn đạo về phía vùng biển Nhật Bản. Động thái ngay lập tức vấp phải phản ứng gay gắt của Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, vụ phóng xảy ra vào khoảng 6h40 ngày 5/4 (giờ Hàn Quốc). Tên lửa được bắn đi từ cảng phía Đông Sinpo của Triều Tiên và đã bay được khoảng 60km trước khi rơi xuống vùng biển Nhật Bản.

Vụ bắn thử, theo Reuters, diễn ra ngay trước thềm hội nghị thượng đỉnh giữa tổng thống Mỹ Donald Trump và chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào cuối tuần này. (Ảnh: Tên lửa Triều Tiên trong một lần phóng thử. Nguồn: KCNA)

the gioi ngay qua hoi dong bao an nhom hop ve vu tan cong hoa hoc o syria

Toàn bộ ứng viên tổng thống Pháp tranh luận lần đầu tiên: Chỉ cách vòng một cuộc bầu cử tổng thống chưa đầy 3 tuần (23/4/2017), tối 04/04/2017, toàn bộ 11 ứng cử viên tổng thống Pháp tham gia cuộc tranh luận truyền hình trực tiếp đầu tiên nhằm trình bày chương trình hành động của mình để thuyết phục cử tri.

Cuộc tranh luận xoay quanh ba chủ đề: việc làm, an ninh và các vấn đề xã hội.

Do quy tụ tất cả các ứng cử viên, không có nhiều thời gian để tranh luận. Mỗi người chỉ có khoảng 15 phút để trình bày chương trình tranh cử của mình. (Ảnh: Toàn bộ 11 ứng cử viên tổng thống Pháp tham gia cuộc tranh luận truyền hình trực tiếp. Nguồn: AFP).

the gioi ngay qua hoi dong bao an nhom hop ve vu tan cong hoa hoc o syria

Hội đồng Bảo an nhóm họp về vụ tấn công hóa học ở Syria: Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày 5/4 đã bắt đầu cuộc họp bàn về vụ tấn công được cho là sử dụng vũ khí hóa học ở Syria làm hàng chục người thiệt mạng ở thị trấn do phiến quân Syria kiểm soát ở tỉnh Idlib.

Ba nước Anh, Pháp và Mỹ đã đệ trình một dự thảo nghị quyết đề nghị điều tra đầy đủ vụ tấn công nhằm vào thị trấn nói trên, song Nga tuyên bố văn bản này là "không thể chấp nhận được". (Vị trí xảy ra vụ tấn công hóa học. Đồ họa: CNN)

the gioi ngay qua hoi dong bao an nhom hop ve vu tan cong hoa hoc o syria

39 ngư dân Việt Nam được Indonesia trả tự do: Ngày 5/4, có 39 ngư dân Việt Nam được Indonesia trao trả cho đại diện ngoại giao Việt Nam và họ sẽ về nước bằng đường hàng không.

Nhóm ngư dân này chủ yếu quê ở Kiên Giang và Bình Định, bị giam giữ 5-7 tháng tại đảo Pontianak, tỉnh Kalimantan do vi phạm vùng biển của Indonesia. (Ảnh: Ông Trần Minh Cừ (trái), Tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia, gặp gỡ ngư dân trước khi về nước. Nguồn: TTXVN)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast