Thế giới ngày qua: Indonesia đánh chìm 81 tàu nước ngoài đánh bắt cá trái phép

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 2/4.

the gioi ngay qua indonesia danh chim 81 tau nuoc ngoai danh bat ca trai phep

Số người chết trong vụ lở đất ở Colombia tăng lên 210: Số người thiệt mạng trong vụ lở đất xảy ra tối 31/3 ở Colombia đã lên tới 210, trong khi vẫn còn rất nhiều nạn nhân mất tích.

Trước đó, quân đội cho biết trận lở đất do mưa lớn ở tỉnh Putumayo, miền nam Colombia đã khiến 254 người chết, 400 người bị thương. Tuy nhiên, Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos lại cung cấp các số liệu thương vong thấp hơn, với số nạn nhân thiệt mạng là 210 người, số người bị thương là 203.

(Ảnh: Người dân cùng các binh sĩ nỗ lực tìm kiếm với hi vọng có thể tìm thêm những người còn sống bị mất tích trong đống bùn đất. Nguôn: AFP)

the gioi ngay qua indonesia danh chim 81 tau nuoc ngoai danh bat ca trai phep

Nổ lớn tại khu dân cư ở Trung Quốc làm 16 người thương vong: Nhà chức trách Trung Quốc hôm 2/4 cho biết, vụ nổ xảy ra lúc khoảng 22h30 (giờ địa phương) tại ngôi nhà trên đường Tây Nam Hoàn, huyện Phù Sơn, thành phố Lâm Phần, chôn vùi 10 người.

Tới 11h hôm 2/4 (giờ địa phương), lực lượng cứu hộ mới phát hiện 9 thi thể và giải cứu được 1 người.

Vụ nổ còn làm bị thương nhẹ 6 người ở gần hiện trường, phá hủy nhiều nhà cửa lân cận.

Điều tra sơ bộ cho thấy việc lưu trữ trái phép chất nổ là nguyên nhân gây ra vụ nổ. (Ảnh: Hiện trường vụ nổ tại Sơn Tây tối 1/4. Nguồn: CCTV)

the gioi ngay qua indonesia danh chim 81 tau nuoc ngoai danh bat ca trai phep

Indonesia đánh chìm 81 tàu nước ngoài đánh bắt cá trái phép: Chính quyền Indonesia ngày 1/4 đã đánh chìm 81 tàu nước ngoài bị bắt do đánh bắt cá trái phép ở những vùng biển của nước này.

Kể từ khi bắt đầu áp dụng biện pháp mạnh tay đối với các tàu đánh cá bất hợp pháp trên vùng biển của Indonesia năm 2014, nước này đã đánh chìm 317 tàu nước ngoài, trong đó đa số là các tàu của Philippines, Malaysia và Thái Lan. (Ảnh: Một tàu cá nước ngoài bị đánh chìm tại Indonesia. Nguồn: Straitstimes)

the gioi ngay qua indonesia danh chim 81 tau nuoc ngoai danh bat ca trai phep

Tàu hàng Hàn Quốc cùng 22 thủy thủ mất tích ở Nam Đại Tây Dương, gần Uruguay vào rạng sáng 2/4.

Hãng tin AFP dẫn lời người phát ngôn của hải quân Uruguay cho biết đã cứu được 2 thủy thủ người Philipppines trôi dạt trên xuồng cứu hộ.

Hãng tin Yonhap cho biết đội cứu hộ cũng tìm thấy được nhiều xuồng cứu hộ nhưng tất cả đều trống. Số phận của 22 thủy thủ còn lại gồm 14 người Philippines và 8 người Hàn Quốc vẫn chưa xác định.

Một quan chức Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho hay việc cứu hộ tìm kiếm 22 người còn lại vẫn đang tiếp tục và Hàn Quốc đã yêu cầu Brazil, Uruguay hợp tác cứu hộ. (Ảnh: Tàu Stella Daisy. Nguồn: MarineTraffic)

the gioi ngay qua indonesia danh chim 81 tau nuoc ngoai danh bat ca trai phep

Thảm sát bằng dao và gậy ở đền thờ Hồi giáo của Pakistan: Sáng sớm 2/4, một vụ giết người đẫm máu đã xảy ra tại một đền thờ Hồi giáo Sufi ở tỉnh Punjab của Pakistan. Giới chức địa phương cho biết người trông coi đền thờ này đã dùng dao và gậy sát hại 20 tín đồ và làm 4 người khác bị thương.

Theo cảnh sát địa phương, người trông coi đền thờ là Abdul Waheed, 50 tuổi, đã khai nhận ra tay sát hại các nạn nhân trên do lo sợ họ đến đền để giết hại y.

Hiện lực lượng chức năng tiếp tục điều tra vụ việc, song cho rằng nghi phạm có dấu hiệu bị hoang tưởng và rối loạn tâm thần, hoặc có thể vụ việc liên quan đến tranh giành quyền trông coi đền. (Ảnh: Thân nhân các nạn nhân trong vụ thảm sát ở đền thờ Hồi giáo. Nguồn: EPA)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast