Thế giới ngày qua: Lại nổ súng trong trường học Mỹ, ít nhất 2 người thiệt mạng

(Baohatinh.vn) - Nổ súng tại Đại học bang Michigan, Mỹ, ít nhất 2 người thiệt mạng; Tấn công khủng bố ở Burkina Faso, ít nhất 28 người chết... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 2/3 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

the gioi ngay qua lai no sung trong truong hoc my it nhat 2 nguoi thiet mang

Tấn công khủng bố ở Burkina Faso, ít nhất 28 người chết: Những tay súng ngày 2/3 tấn công khủng bố nhằm vào Đại sứ quán Pháp tại thủ đô Ouagadougou của Burkina Faso và một Sở Chỉ huy quân sự gần đó.

Hãng tin Pháp AFP dẫn các nguồn tin an ninh cho biết đã có ít nhất 28 người thiệt mạng và 50 người bị thương trong các vụ tấn công này.

Những kẻ Hồi giáo cực đoan bị nghi đứng sau cuộc tấn công khủng bố ở thủ đô Ouagadougou. Nhân chứng nghe thấy nghi phạm hô "Thánh Allah vĩ đại" trước khi đốt xe và nã đạn trước đại sứ quán. (Ảnh: Vụ tấn công khủng bố nhằm vào Đại sứ quán Pháp tại Thủ đô Ouagadougou của Burkina Faso. Nguồn: CNN)

the gioi ngay qua lai no sung trong truong hoc my it nhat 2 nguoi thiet mang

Mỹ gia hạn trừng phạt Nga thêm một năm: Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 2/3 thông báo với Quốc hội rằng Nhà Trắng sẽ tiếp tục coi tình hình ở Ukraine là "mối đe doạ bất thường và đặc biệt với an ninh quốc gia và chính sách đối ngoại của Mỹ". Ông gia hạn lệnh trừng phạt Nga và một số người Nga thêm một năm. Lệnh được cựu tổng thống Barack Obama áp đặt hồi tháng 3/2014 để phản ứng với khủng hoảng chính trị ở Ukraine.

Mỹ đang dần mở rộng danh sách cá nhân và thực thể nằm trong danh sách trừng phạt Nga qua nhiều năm. Lần gần nhất, 21 cá nhân và 9 công ty bị thêm vào danh sách trừng phạt hồi tháng 1/2016. (Ảnh: Tổng thống Mỹ Donald Trump. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua lai no sung trong truong hoc my it nhat 2 nguoi thiet mang

Con trai Thủ tướng Hun Sen nhậm chức tổng tham mưu trưởng quân đội: Trung tướng Hun Manet, phó tư lệnh lực lượng vũ trang Campuchia, vừa kiêm nhiệm chức tổng tham mưu trưởng quân đội hoàng gia thay Tướng Kun Kim, người đang nghỉ vì bị bệnh, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Campuchia Chhum Socheat ngày 2/3 thông báo, theo Reuters.

Sinh năm 1977, Trung tướng Manet là người Campuchia đầu tiên học tại Học viện Quân sự Mỹ ở West Point, New York. Con trai cả Thủ tướng Hun Sen sau đó trở thành người đứng đầu bộ phận chống khủng bố của Bộ Quốc phòng Campuchia. Manet cũng có bằng thạc sĩ kinh tế tại Đại học New York năm 2002 và Tiến sĩ Kinh tế tại Đại học Bristol, Anh năm 2008. (Ảnh: Thủ tướng Hun Sen và con trai cả Hun Manet. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua lai no sung trong truong hoc my it nhat 2 nguoi thiet mang

Cộng hòa Armenia có Tổng thống mới: Với 90 phiếu thuận, 10 phiếu chống và 1 phiếu trắng, Quốc hội Armenia ngày 2/3 đã bầu ông Armen Sarkissian làm Tổng thống mới của nước này.

Ông Armen Sargsyan nguyên là Đại sứ Armenia tại London, năm 1997 là Thủ tướng Chính phủ. Ông là ứng cử viên duy nhất cho vị trí Tổng thống, được cả hai đảng đề cử là Đảng Cộng hòa cầm quyền (RPA) và Liên đoàn Cách mạng Armenia "Dashnaktsutyun" (ARF). (Ảnh: Ông Armen Sarkissian. Nguồn: mediamax.am)

the gioi ngay qua lai no sung trong truong hoc my it nhat 2 nguoi thiet mang

Nổ súng tại Đại học bang Michigan, Mỹ, ít nhất 2 người thiệt mạng: Ngày 2/3, một vụ nổ súng đã xảy ra tại Đại học Central Michigan thuộc thành phố Mount Pleasant, bang Michigan, Trung Tây Mỹ.

Giới chức thành phố Mount Pleasant khẳng định nghi phạm là một người đàn ông da màu, có vũ trang và rất nguy hiểm. Hiện tên này vẫn đang lẩn trốn.

Theo thông tin mới nhất, có 2 người đã bị bắn chết. (Ảnh: Khuôn viên Trường Đại học Central Michigan. Nguồn: Google Maps)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast