Thế giới ngày qua: Lãnh đạo IS tại Afghanistan bị tiêu diệt

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 8/5.

the gioi ngay qua lanh dao is tai afghanistan bi tieu diet

Tổng thống đắc cử Pháp điện đàm với một loạt lãnh đạo châu Âu: Tổng thống đắc cử Pháp Emmanuel Macron đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Đức Angela Merkel ngay sau chiến thắng ngày 7/5, miêu tả đây là “cuộc trao đổi rất nồng ấm”.

Tiếp đó, Tổng thống đắc cử Pháp cũng có cuộc điện đàm với Thủ tướng Anh Theresa May, Thủ tướng Canada Justin Trudeau. Ông cam kết sẽ sớm đi thăm Berlin và thảo luận vấn đề nước Anh rời Liên minh châu Âu (Brexit) với bà May tại Hội nghị thưởng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và nhóm Hội nghị nhóm 7 nước công nghiệp phát triển sắp tới. (Ảnh: Ông Emmanuel Macron. Nguồn: Reuters).

the gioi ngay qua lanh dao is tai afghanistan bi tieu diet

Các ứng viên tranh cử Tổng thống Hàn Quốc chạy đua vận động giờ chót: Một ngày trước cuộc bầu cử tổng thống 9/5, các ứng viên Tổng thống Hàn Quốc tiếp tục chặng đua nước rút để tranh thủ sự ủng hộ của cử tri.

Theo kết quả của cuộc thăm dò dư luận cử tri gần đây nhất, ông Moon Jea-in đang dẫn đầu với tỷ lệ ủng hộ 42,4% trong tổng số những người được hỏi ý kiến, còn các ông Hong Joon-pyo và Ahn Cheol-soo cùng về vị trí thứ hai với 18,6%. (Ảnh: Ứng cử viên hàng đầu cho vị trí Tổng thống Hàn Quốc Moon Jea-in giữa rừng người ủng hộ trong cuộc vận động tranh cử ngày 7/5. Nguồn: AP).

the gioi ngay qua lanh dao is tai afghanistan bi tieu diet

Lãnh đạo IS tại Afghanistan bị tiêu diệt: Các quan chức Mỹ và Afghanistan ngày 8/5 xác nhận rằng lãnh đạo IS chi nhánh Afghanistan Sheikh Abdul Hasib đã bị tiêu diệt trong một hoạt động chung của Lực lượng Đặc nhiệm Mỹ- Afghanistan.

"Đây là thủ lãnh thứ hai của IS-K mà chúng tôi đã tiêu diệt trong vòng 9 tháng qua cùng với hàng chục lãnh đạo cấp cao và hàng trăm tay súng của chúng", Tư lệnh Lực lượng Mỹ - Afghanistan, tướng John Nicholson thông tin. (Ảnh: Lực lượng Afghanistan trong một hoạt động chống lại các tay súng IS ở Nangarhar. Nguồn: AFP).

the gioi ngay qua lanh dao is tai afghanistan bi tieu diet

Malaysia tịch thu hơn 700kg vảy tê tê trị giá tới 2,1 triệu USD: Nhà chức trách Malaysia ngày 8/5 cho biết các nhân viên hải quan nước này đã tịch thu khối lượng lớn vảy tê tê có trị giá tới 9,2 triệu ringgit (2,1 triệu USD) tại sân bay Kuala Lumpur. Đây là số lượng vảy tê tê lớn nhất mà nhà chức trách Malaysia từng thu giữ tại nước này từ trước tới nay.

Hiện, chưa có nghi can nào bị bắt giữ liên quan đến vụ việc và cơ quan chức năng cũng chưa xác định được liệu Malaysia có phải là điểm đến cuối cùng của lô hàng phi pháp nói trên hay không. (Ảnh: Hải quan Malaysia trưng bày số vảy tê tê vừa thu giữ trong cuộc họp báo tại Sepang. Nguồn: EPA).

the gioi ngay qua lanh dao is tai afghanistan bi tieu diet

Nổ mỏ than ở Trung Quốc khiến 18 người thiệt mạng: Một vụ tai nạn mỏ than xảy ra ở tỉnh Hồ Nam, miền trung Trung Quốc vào ngày 7/5 khiến 18 người thiệt mạng, nhà chức trách địa phương xác nhận với Tân Hoa Xã.

Lực lượng cứu hộ đã đưa được 37 công nhân ra bên ngoài an toàn và chuyển đến bệnh viện điều trị. Các nhà điều tra vẫn đang phân tích các chất có bên trong loại khí gas trên. Cảnh sát đã bắt giữ những người chịu trách nhiệm để phục vụ cho công tác điều tra. (Ảnh: Một thợ mỏ bị mắc kẹt được điều trị y tế sau khi được kéo ra khỏi mỏ than. Nguồn: Tân Hoa Xã).

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast