Thế giới ngày qua: Lật tàu hỏa kinh hoàng ở Ấn Độ, ít nhất 119 người thiệt mạng

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 20/11.

the gioi ngay qua lat tau hoa kinh hoang o an do it nhat 119 nguoi thiet mang

Lật tàu hỏa kinh hoàng ở Ấn Độ, ít nhất 119 người thiệt mạng, hơn 150 người khác bị thương: Ít nhất 119 người thiệt mạng, hơn 150 người khác bị thương sau khi một đoàn xe lửa 14 toa bị lật ở bang Uttar Pradesh, Ấn Độ hôm qua (20/11).

Tai nạn xảy ra lúc 3g sáng giờ địa phương (khoảng 4g30 giờ Việt Nam), cách thành phố Kanpur 100km.

Một quan chức đường sắt cho biết, đang sử dụng mọi biện pháp để cứu sống những người bị mắc kẹt, song hoạt động cứu hộ gặp nhiều khó khăn khi phải cắt các toa tàu bằng kim loại.

Với số người thiệt mạng tiếp tục tăng lên, đây có thể là một trong những tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng nhất tại Ấn Độ kể từ năm 2005. Hệ thống đường sắt của Ấn Độ lớn thứ 4 trên thế giới, vận chuyển hơn 20 triệu người mỗi ngày. Tuy nhiên, cũng có nhiều chỉ trích về vấn đề an toàn đường sắt. (Ảnh: Hiện trường vụ lật tàu hỏa gây thương vong lớn ở Ấn Độ. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua lat tau hoa kinh hoang o an do it nhat 119 nguoi thiet mang

Hàn Quốc công bố kết quả điều tra sơ bộ về vụ bê bối tham nhũng: Hãng thông tấn Yonhap ngày 20/11 đưa tin, các công tố viên Hàn Quốc cho rằng Tổng thống Park Geun-Hye bị tình nghi thông đồng “ở một mức độ đáng kể” với 3 nghi phạm hình sự gồm bà Choi Soon Sil - người bạn thân lâu năm của bà Park; ông An Chong Bum - nguyên Thư ký phụ trách vấn đề phối hợp chính sách của Tổng thống; ông Jeong Ho-seong - cựu cố vấn của Tổng thống. Cả ba nhân vật này vốn đang phải đối mặt với nhiều tội danh khác nhau.

Theo kết quả điều tra sơ bộ của nhóm công tố viên bà Choi Soon Sil đã bị buộc tội lạm quyền trong việc gây sức ép với các tập đoàn, buộc họ đóng góp khoảng 80 tỷ won (68 triệu USD) cho hai quỹ phi lợi nhuận. Bà này cũng bị cáo buộc gian lận khi tiến hành chuyển tiền từ một trong những quỹ này sang một công ty do bà kiểm soát.

Ông An Chong Bum bị buộc tội thông đồng với bà Choi trong quá trình trên. Ông Jeong Ho-seong, bị cáo buộc chuyển các tài liệu của chính phủ và tổng thống cho bà này. (Ảnh: Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. Nguồn: DNA)

the gioi ngay qua lat tau hoa kinh hoang o an do it nhat 119 nguoi thiet mang

Máy bay Mỹ và máy bay Brazil gặp nạn, ít nhất 8 người chết: Ít nhất 4 người thiệt mạng khi một máy bay cứu thương gặp nạn ở Elko, tiểu bang Nevada, Mỹ, gây nên nhiều tiếng nổ và bốc cháy vào tối 18/11 (theo giờ Mỹ).

Ba người thuộc phi hành đoàn đang trên đường đưa một bệnh nhân đến bệnh viện Utah thì chiếc máy bay chở họ gặp nạn. Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn này.

Trong khi đó, cùng ngày, ít nhất 4 nhân viên cảnh sát thiệt mạng khi trực thăng của họ bị rơi trong khi đang tiến hành một chiến dịch chống ma túy ở thành phố biển Rio de Janeiro, Brazil.

Trực thăng gặp nạn sau một cuộc đấu súng dữ dội giữa cảnh sát và những tội phạm buôn ma túy.

Hiện vẫn chưa rõ máy bay trực thăng của cảnh sát bị trúng đạn hay nguyên nhân nào khác khiến bị rơi. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được tiếp tục điều tra làm rõ. (Ảnh: Hiện trường chiếc trực thăng bị bắn rơi ở Rio de Janerio. Nguồn: RT)

the gioi ngay qua lat tau hoa kinh hoang o an do it nhat 119 nguoi thiet mang

Nước Pháp bước vào mùa bầu cử Tổng thống 2017: Hôm qua (20/11), mùa bầu cử Tổng thống Pháp 2017 đã chính thức bắt đầu bằng cuộc bầu cử sơ bộ vòng 1 của các đảng cánh hữu và trung dung.

Cử tri Pháp trong ngày 20/11 được kêu gọi đến 10.228 điểm bỏ phiếu trên toàn nước Pháp để lựa chọn ra 2 trong số 7 ứng cử viên của các đảng cánh hữu và các đảng trung dung tham dự cuộc đua vào chiếc ghế Tổng thống Pháp năm 2017.

Từ 2 người này, một cuộc bỏ phiếu vòng 2 sẽ được tổ chức vào ngày 27/11 để chọn ra ƯCV đại diện cho cánh hữu và các đảng trung dung tham dự cuộc đua vào điện Elysees tháng 4/2017. (Ảnh: Tổng thống đương nhiệm Francois Hollande. Nguồn: AP).

the gioi ngay qua lat tau hoa kinh hoang o an do it nhat 119 nguoi thiet mang

Tàu Indonesia va chạm tàu chở hàng Việt Nam, 15 người mất tích: Một tàu cao tốc Indonesia và một tàu chở hàng của Việt Nam đã va chạm ngoài khơi biển Java hôm 19/11 khiến chiếc tàu cao tốc bị chìm, 15 người mất tích.

AFP cho hay, tàu cao tốc Indonesia chở 27 người ở cách bờ biển thị trấn Tuban, Đông Java khoảng 50 km, khi va chạm với tàu chở bột sắn từ Việt Nam. Tất cả 22 thuyền viên Việt trên tàu hàng an toàn, nhưng tàu cao tốc chở hầu hết ngư dân nước này bị chìm sau va chạm.

Hiện lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích bằng cả thuyền và máy bay trực thăng. Người phát ngôn của của cơ quan ứng phó thảm họa địa phương cho hay nơi xảy ra vụ tai nạn nằm trong tuyến đường hàng hải sầm uất và các nhân chứng nghi ngờ người lái tàu cao tốc ngủ gục, không chú ý đến chiếc tàu hàng Việt Nam. (Ảnh: Lực lượng cứu hộ Indonesia tìm người bị nạn trong một vụ chìm tàu. Nguồn: IBTimes)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast