Thế giới ngày qua: Mỹ tiêu diệt một thủ lĩnh cấp cao của al-Qeada tại Syria

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 23/11.

the gioi ngay qua my tieu diet mot thu linh cap cao cua al qeada tai syria

Mỹ tiêu diệt một thủ lĩnh cấp cao của al-Qeada tại Syria: Người phát ngôn Lầu Năm Góc Peter Cook ngày 22/11 cho biết, Abu Afghanistan al-Masri - một trong những thủ lĩnh cấp cao của tổ chức khủng bố khét tiếng al-Qaeda - đã bị tiêu diệt tại một địa điểm gần Sarmada, tỉnh Idlib, Syria hôm 18/11 vừa qua.

Theo ông Cook, Al-Masri là một đối tượng gốc Ai Cập. Tên này ban đầu tham gia al-Qaeda ở Afghanistan, nhưng sau đó đã chuyển sang hoạt động cho một nhánh của tổ chức khủng bố này ở Syria.

Đây là vụ không kích mới nhất nằm trong chương trình của Mỹ nhằm tiêu diệt các phần tử khủng bố tại Syria và Iraq. Hồi đầu tháng này Lầu Năm Góc cho biết, ngày 17/10, Mỹ đã tiêu diệt Haydar Kirkan - một thành viên của al-Qaeda từng là người thân cận với trùm khủng bố Osama bin Laden. (Ảnh: Các tay súng Hồi giáo cực đoan ở Syria. Nguồn: Veteranstoday)

the gioi ngay qua my tieu diet mot thu linh cap cao cua al qeada tai syria

Tập đoàn Samsung bị vây ráp vì nghi liên quan bê bối của tổng thống:Yonhap đưa tin, ngày 23/11, các công tố viên Hàn Quốc khám xét bất ngờ các văn phòng của Tập đoàn Samsung và quỹ lương hưu lớn nhất tại nước này bị cho là có liên quan đến bê bối thao túng của bà Choi Soon-sil, người bạn thân thiết của Tổng thống Park Geun-hye.

Người phát ngôn của Samsung và NPS xác nhận vụ việc nhưng không cung cấp thông tin thêm.

Nữ Tổng thống Park Geun-hye và người bạn thân Choi Soon-sil đang bị điều tra về cáo buộc tạo áp lực với các tập đoàn lớn tại Hàn Quốc như Samsung để gây quỹ ủng hộ cho các chính sách phát triển văn hóa và thể thao cộng đồng của bà Park. (Ảnh: Trụ sở Tập đoàn Samsung tại thủ đô Seoul. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua my tieu diet mot thu linh cap cao cua al qeada tai syria

Pakistan “tố” Ấn Độ pháo kích làm 9 người thiệt mạng: Giới chức Pakistan ngày 23/11 khẳng định ít nhất 9 người đã thiệt mạng sau khi đạn pháo Ấn Độ rơi trúng một xe buýt chở khách tại vùng tranh chấp Kashmir.

BBC đưa tin, chiếc be buýt chở khách được cho là đã trúng hỏa lực từ Ấn Độ bên kia biên giới thực tế giữa hai nước, khi chiếc xe này đang di chuyển từ Kel tới Muzaffarabad tại vùng thung lũng Neelum.

Giới chức Pakistan cáo buộc Ấn Độ cố tình nhắm vào dân thường. Hiện phía Ấn Độ chưa có phản ứng đối với cáo buộc trên.

Vụ nã đạn pháo đã khiến 9 người chết và 11 người khác bị thương. Ấn Độ trước đó đã tuyên bố sẽ trả đũa vụ sát hại 3 binh sĩ tại Kashmir hôm 22/11. (Ảnh: Một người đàn ông Pakistan bị thương trong cuộc giao tranh ở vùng tranh chấp Kashmir ngày 23/11. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua my tieu diet mot thu linh cap cao cua al qeada tai syria

Toà án tối cao Campuchia y án chung thân với 2 lãnh đạo Khmer Đỏ: Toà án tối cao Campuchia ngày 23/11 tuyên bố giữ nguyên án tù chung thân đối với 2 lãnh đạo cấp cao của chính quyền Khmer Đỏ.

Cụ thể, thẩm phán xác định các thủ lĩnh Nuon Chea “Anh Hai” 90 tuổi và cựu Chủ tịch Hội đồng Nhà nước “Campuchia Dân chủ” Khieu Samphan, 85 tuổi phạm các tội ác chống lại loài người, tội sát nhân, đàn áp dựa trên lý lịch chính trị và các hành vi vô nhân đạo khác trong thời kỳ chúng ép người dân rời khỏi thủ đô Phnom Penh sau khi quân Khmer Đỏ chiếm được thành phố này vào năm 1975.

Thẩm phán Kong Srim tuyên: “Tòa án Tối cao [vụ xử Khmer Đỏ] xác nhận mức án chung thân cho cả Nuon Chea và Khieu Samphan... Tòa lệnh cho hai người này phải tiếp tục ở trong tù”. (Ảnh: Khieu Samphan (trái) và Noun Che. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua my tieu diet mot thu linh cap cao cua al qeada tai syria

Ông Trump không truy cứu bà Clinton vụ bê bối email: Tại cuộc tranh luận ứng viên tổng thống thứ hai ngày 9/10, Donald Trump cảnh báo "sẽ chỉ đạo bộ trưởng tư pháp điều tra đặc biệt" về bê bối email của Hillary Clinton nếu ông đắc cử.

Trong cuộc nói chuyện với phóng viên báo The New York Times ngày 22/11 vừa qua, ông Trump tuyên bố từ bỏ ý định này. Ông cho rằng ý tưởng truy tố bà Clinton không phải là điều ông quá bận tâm.

"Tôi không muốn làm hại nhà Clinton, tôi thật sự không muốn. Bà ấy đã trải qua nhiều thứ nhưng cũng chịu tổn thất nặng nề theo nhiều cách khác nhau và tôi không tìm cách làm tổn thương họ nữa. Điều này là xấu xa", ông Trump tuyên bố. (Ảnh: Tổng thống đắc cử Donald Trump (trái) và bà Hillary Clinton, ứng viên tổng thống đảng Dân chủ. Nguồn: AP)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast