Thế giới ngày qua: NASA phát hiện thêm 10 hành tinh tương đương Trái đất có thể có sự sống

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 19/6.

the gioi ngay qua nasa phat hien them 10 hanh tinh tuong duong trai dat co the co su song

Nga đình chỉ kênh liên lạc quân sự với Mỹ tại Syria: Bộ Quốc phòng Nga ngày 20/6 tuyên bố đình chỉ kênh liên lạc quân sự với Mỹ trong khuôn khổ bản ghi nhớ về ngăn ngừa đụng độ và an toàn bay khi thực hiện các chiến dịch không kích tại Syria.

Trong một thông báo, Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh, mọi máy bay và thiết bị bay không người lái của liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu, nếu bị Lực lượng Không quân Nga phát hiện tại các khu vự ở phía Tây sông Euphrates, sẽ bị coi là các “mục tiêu” trên không và bị lực lượng phòng không Nga, cùng các máy bay bám theo.

Quyết định đưa ra một ngày sau vụ liên quân do Mỹ đứng đầu bắn hạ một máy bay chiến đấu Su-22 của Syria hôm 18/6. (Ảnh: Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin).

the gioi ngay qua nasa phat hien them 10 hanh tinh tuong duong trai dat co the co su song

Sinh viên Mỹ được Triều Tiên thả đã tử vong: Otto Warmbier, sinh viên Mỹ được Triều Tiên thả trong tình trạng hôn mê tuần trước, đã qua đời.

Reuters dẫn thông báo của gia đình cho biết Warmbier đã trút hơi thở cuối cùng lúc 14h20 ngày 19/6 (giờ Mỹ) tại bệnh viện Cincinnati, bang Ohio.

Sinh viên 22 tuổi này vừa được Triều Tiên trao trả cho Mỹ hôm 13/6 sau 17 tháng giam cầm. Warmbier bị bắt vì trộm áp phích tuyên truyền tại khách sạn Yanggakdo ở Bình Nhưỡng vào tháng 1/2016 và bị tòa án tối cao Triều Tiên kết án 15 năm lao động khổ sai tháng 3/2016.

Khi trở về Mỹ, Warmbier ở trong tình trạng hôn mê sâu và bị tổn thương thần kinh nghiêm trọng. Gia đình sinh viên này cho biết anh đã hôn mê hơn một năm. (Ảnh: Otto Warmbier được đưa ra tòa án tối cao ở Triều Tiên hồi tháng 3/2016. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua nasa phat hien them 10 hanh tinh tuong duong trai dat co the co su song

NASA phát hiện thêm 10 hành tinh có thể có sự sống: Ngày 20/6, cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA công bố phát hiện thêm 10 hành tinh mới có kích thước tương đương Trái Đất và cũng có thể có nước và hỗ trợ sự sống.

Nhóm nghiên cứu sử dụng kính thiên văn quan sát vũ trụ Kepler công bố những phát hiện này sau khi tìm hiểu về 219 exoplanet (thuật ngữ chỉ những hành tinh nằm ngoài hệ mặt trời của chúng ta).

Kính thiên văn Kepler đã phát hiện thấy 4.034 exoplanet và 2.335 hành tinh trong đó đã được các kính viễn vọng khác xác nhận là những hành tinh thực sự. (Ảnh: Nhóm nghiên cứu NASA xác định được khoảng 219 hành tinh mới, 10 hành tinh trong đó có kích thước tương đương Trái Đất. Nguồn: Nasa).

the gioi ngay qua nasa phat hien them 10 hanh tinh tuong duong trai dat co the co su song

Ôtô lao vào xe tải cảnh sát gần dinh Tổng thống Pháp: Vụ việc xảy ra ngày 20/6 trên đại lộ Champs – Elysees ở thủ đô Paris khi một ôtô đâm vào một xe tải cảnh sát rồi bốc cháy. Đại lộ cách không xa dinh Tổng thống Pháp Elysee và Đại sứ quán Mỹ.

Theo nhà chức trách, tài xế mặc áo trắng, quần ngắn tối màu. Cảnh sát đã kiểm soát tình hình, họ tìm thấy trên ôtô một khẩu Kalashnikov, nhiều súng ngắn và bình khí. Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerard Collomb xác nhận tài xế đã chết và đây là "một âm mưu tấn công". (Ảnh: Cảnh sát phong tỏa đại lộ Champs-Élysées. Nguồn: Twitter).

the gioi ngay qua nasa phat hien them 10 hanh tinh tuong duong trai dat co the co su song

Mỹ trừng phạt 38 cá nhân, thực thể vì hành động của Nga tại Ukraine: Ngày 20/6, Chính phủ Mỹ thông báo trừng phạt 38 các nhân và tổ chức liên quan tới cáo buộc Nga can thiệp vào tình hình Ukraine.

Thông báo cùng ngày của Bộ Tài chính Mỹ nêu rõ, lệnh trừng phạt mới nhất này nhằm vào các quan chức Nga và Ukraine, cũng như các công ty bị giới chức Mỹ cáo buộc đã giúp Moscow tăng cường kiểm soát bản đảo Crimea- khu vực sáp nhập vào Nga năm 2014.

Đại sứ quán Nga tại Washington hiện chưa có bình luận gì về động thái trên. (Ảnh: Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin Nguồn: Variety)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast