Thế giới ngày qua: Nga sẵn sàng cho cựu giám đốc FBI tị nạn chính trị

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 15/6.

the gioi ngay qua nga san sang cho cuu giam doc fbi ti nan chinh tri

Thêm một vụ xả súng ở Mỹ, 4 người thiệt mạng: Một tài xế của hãng chuyển phát nhanh UPS ngày 14/6 xả súng vào cơ sở của hãng này ở Potrero Hill, San Francisco, Mỹ giết chết 3 đồng nghiệp trước khi tự sát.

Tất cả các nạn nhân đều là các nhân viên lái xe của UPS.

Động cơ xả súng chưa được công bố. Tuy nhiên, cảnh sát nhận định đây không phải một vụ tấn công khủng bố. (Ảnh: Cảnh sát làm việc tại hiện trường vụ tấn công. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua nga san sang cho cuu giam doc fbi ti nan chinh tri

Quân đội Philippines bắt giữ thành viên cấp cao của nhóm Maute: Quân đội Philippines ngày 15/6 cho biết đã bắt giữ Mohammad Noaim Maute - một trong số những thủ lĩnh cấp cao của nhóm phiến quân Maute có liên hệ với IS.

Đối tượng nói trên bị bắt giữ tại một điểm kiểm soát ở thành phố ven biển Cagayan de Oro.

Hai trong số các chiến hữu của Mohammad là Omarkhayam và Abdullah hiện đang dẫn dắt nhóm Maute chống lại các lực lượng an ninh Philippines tại thành phố miền nam Marawi.

Bố mẹ của các thủ lĩnh cấp cao Maute đã bị nhà chức trách giam giữ hồi tuần trước. (Ảnh: Đối tượng là Mohammad Noaim Maute khi bị bắt. Nguồn: InterAksyon)

the gioi ngay qua nga san sang cho cuu giam doc fbi ti nan chinh tri

Ông Putin tuyên bố Nga sẵn sàng cho cựu giám đốc FBI tị nạn chính trị: Trong buổi hỏi đáp thường niên tại Moscow được diễn ra hôm 15/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố sẵn sàng cho cựu giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) James Comey tị nạn chính trị nếu ông này bị truy tố ở Mỹ.

Bình luận về phiên điều trần của cựu ông Comey trước quốc hội Mỹ, ông Putin nói rằng Comey đã không đưa ra bằng chứng nào chứng minh Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ, tuy nhiên cho rằng việc ông Comey tiết lộ với truyền thông về cuộc trò chuyện với ông Trump đặt cựu giám đốc FBI vào thế dễ bị tổn thương.

“Chúng tôi sẵn sàng cho Comey tị nạn chính trị nếu ông ấy bị truy tố ở Mỹ”, Tổng thống Nga Putin nói. (Ảnh: Tổng thống Nga Vladimir Putin. Nguồn: RT)

the gioi ngay qua nga san sang cho cuu giam doc fbi ti nan chinh tri

Số người thiệt mạng trong vụ cháy chung cư ở London tăng lên 17: Cảnh sát Anh ngày 15/6 cho biết, số người thiệt mạng trong vụ cháy chung cư tại London đã tăng lên 17 người và con số dự kiến tiếp tục gia tăng.

Thủ tướng Anh Theresa May trong chuyến thăm đến hiện trường vụ cháy cũng cam kết tiến hành một cuộc điều tra đầy đủ về nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn. Hơn 1 triệu bảng (tương đương khoảng 1,27 triệu USD) đã được quyên góp để giúp các nạn nhân của vụ cháy. (Ảnh: Những nạn nhân được sơ tán khỏi tòa nhà bị cháy nhận được trợ giúp y tế ngay tại chỗ. Ảnh. Nguồn: LNP).

the gioi ngay qua nga san sang cho cuu giam doc fbi ti nan chinh tri

Nổ trường mầm non ở Trung Quốc làm 66 người thương vong: Vụ nổ xảy ra ngày 15/6 tại trường mầm non ở thành phố Từ Châu lúc các cháu nhỏ tan học vào buổi chiều khiến 7 người thiệt mạng và gần 60 người bị thương.

Các hình ảnh lan truyền trên mạng cho thấy có nhiều người nằm bên ngoài tòa nhà, chảy máu và bất tỉnh, trong đó có cả trẻ nhỏ. Một quan chức cảnh sát địa phương cho AFP biết, nguyên nhân của vụ nổ đang được điều tra. (Ảnh: Xe cứu hộ tới hiện trường vụ nổ. Nguồn: SkyNews).

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast