Thế giới ngày qua: Nổ súng tại ga tàu điện Đức, nhiều người bị thương

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 13/6.

the gioi ngay qua no sung tai ga tau dien duc nhieu nguoi bi thuong

Saudi Arabia “bật đèn xanh” hóa giải xung đột với Qatar: Hãng tin Sky News của Saudi Arabia ngày 13/6 dẫn lời Ngoại trưởng nước này là Adel al-Jubeir cho biết, Saudi Arabia đã sẵn sàng cung cấp thực phẩm và thuốc men cho Qatar nếu cần thiết.

Trước đó, ngày 12/6, Bộ trưởng Kinh tế Qatar Ahmed bin Jassim al-Thani nói với kênh Al Jazeera rằng Qatar đủ sức duy trì đời sống tiêu chuẩn cao cho người dân bất chấp đang bị các nước Arab cắt quan hệ ngoại giao, thương mại và hạn chế đi lại, với cáo buộc Doha hậu thuẫn khủng bố.

Qatar bác bỏ cáo buộc trên, cho rằng thông tin này “không có cơ sở”. (Ảnh: Ngoại trưởng Saudi Arabia Adel al-Jubeir. Nguồn: AP)

the gioi ngay qua no sung tai ga tau dien duc nhieu nguoi bi thuong

Thủ tướng Anh tuyên bố lùi đàm phán về Brexit: Thủ tướng Anh Theresa May ngày 12/6 thông báo lùi thời điểm bắt đầu đàm phán về Brexit (Anh rời Liên minh châu Âu) được dự kiến bắt đầu vào ngày 19/6 tới.

Quyết định này được xem là miễn cưỡng bởi bà May và đảng Bảo thủ hiện gần như không thể đáp ứng các điều kiện cần thiết để đàm phán Brexit sau kết quả cuộc tổng tuyển cử trước thời hạn hôm 8/6. (Ảnh: Thủ tướng Anh Theresa May. Nguồn: EPA)

the gioi ngay qua no sung tai ga tau dien duc nhieu nguoi bi thuong

Phiến quân thân IS chỉ còn kiểm soát chưa đến 20% diện tích thành phố ở Philippines: Quân đội Philippines ngày 13/6 cho biết, phiến quân Maute thân Nhà nước Hồi giáo (IS) hiện kiểm soát chưa đến 20% diện tích thành phố Marawi trên đảo Mindanao, đồng thời bác bỏ tuyên bố trước đó của IS rằng chúng đã chiếm quyền kiểm soát hơn 2/3 thành phố phía Nam này.

Giao tranh tại Marawi nổ ra từ ngày 23/5, sau khi lực lượng an ninh Philippines đột kích một ngôi nhà để tìm Isnilon Hapilon - một chỉ huy của nhóm phiến quân Abu Sayyaf và đứng đầu nhánh IS ở Philippines.

Phiến quân Maute sau đó tấn công vào Marawi, bắt cóc con tin, đốt phá các tòa nhà để đáp trả. (Ảnh: Nhóm tác chiến hỗn hợp cảnh sát và quân đội phá cửa, xông vào một ngôi nhà được cho là nơi ẩn náu của phiến quân ở thành phố Marawi. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua no sung tai ga tau dien duc nhieu nguoi bi thuong

Nổ súng tại ga tàu điện Đức, nhiều người bị thương: Vụ nổ súng xảy ra vào sáng ngày 13/6 trong một cuộc kiểm tra của cảnh sát tại ga tàu điện ngầm Unterfoehring.

Theo các nhân chứng, nghi phạm đã cướp lấy khẩu súng lục của một nữ sĩ quan cảnh sát và bắn người này bị thương. Sau đó y nổ súng vào nhiều người khác đứng gần hiện trường.

AFP dẫn lời phát ngôn viên cảnh sát Munich Michael Riehlein cho biết cảnh sát đã bao vây khu vực, bắn bị thương nghi phạm và bắt giữ y. Cảnh sát cũng cho hay không có bằng chứng cho thấy nghi phạm nổ súng để khủng bố. (Ảnh: Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ nổ súng. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua no sung tai ga tau dien duc nhieu nguoi bi thuong

94 người chết do sạt lở đất ở Bangladesh: Ít nhất 94 người đã thiệt mạng khi mưa lớn gây sạt lở đất làm chôn vùi hàng loạt ngôi nhà nằm trên sườn núi ở Bangladesh hôm 13/6.

Nói với Reuters, sĩ quan cảnh sát Rafiq Ullah cho biết các vụ sạt lở chủ yếu xảy ra tại các huyện miền núi ở phía Nam Bangladesh.

Số người chết có thể sẽ còn tăng lên khi các đội cứu hộ đang nỗ lực chạy đua với thời gian để tìm kiếm những người bị vùi lấp bên dưới các lớp bùn đất, vị quan chức này nói thêm. (Ảnh: Một thị trấn ở Bangladesh bị nhấn chìm trong nước lũ khi mưa lớn gây sạt lở đất khiến nhiều người chết và mất tích hôm 13/6. Nguồn: Reuters)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast