Thế giới ngày qua: Philippines mở rộng chiến dịch giải cứu con tin người Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 3/4.

the gioi ngay qua philippines mo rong chien dich giai cuu con tin nguoi viet nam

Nổ bom nhà ga tàu điện ngầm ở Nga làm 10 người chết: Một thiết bị nổ phát nổ trên chuyến tàu điện ngầm từ ga Sennaya tới ga Viện Công nghệ, thành phố St Petersburg, Nga, vào khoảng 14h40 chiều 3/4 làm 10 người thiệt mạng và 37 người bị thương. Thiết bị nổ được cho là tự chế và chứa nhiều mảnh nhọn.

Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân, tuyên bố sẽ điều tra đầy đủ vụ việc. “Chúng tôi đang xem xét mọi khả năng, bao gồm cả chủ nghĩa khủng bố”, ông nói. Trong khi đó, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho rằng đây là “một vụ tấn công khủng bố”. (Ảnh: Các nạn nhân nằm la liệt tại hiện trường vụ nổ. Nguồn: Twitter)

the gioi ngay qua philippines mo rong chien dich giai cuu con tin nguoi viet nam

Đảng Dân chủ Hàn Quốc chính thức cử đại diện tranh cử Tổng thống: Đảng Dân chủ - chính đảng lớn nhất Hàn Quốc - ngày 3/4 đã chính thức chỉ định ông Moon Jae-in, cựu lãnh đạo đảng này ra tranh cử Tổng thống.

Là cựu luật sư về nhân quyền và trợ lý hàng đầu của cựu Tổng thống Roh Moo-hyun, ông Moon Jae-in chủ trương nối lại đàm phán và hợp tác liên Triều cũng như chi thêm từ ngân sách nhà nước cho phúc lợi của những người có thu nhập thấp. (Ảnh: Ông Moon Jae-in. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua philippines mo rong chien dich giai cuu con tin nguoi viet nam

Philippines mở rộng chiến dịch giải cứu con tin người Việt Nam: Ngày 3/4, Thiếu tướng Carlito Galvez, chỉ huy trưởng quân khu miền tây Mindanao cho biết 32 binh sĩ Philippines đã bị thương trong cuộc tấn công trước đó một ngày vào nơi ẩn náu của nhóm Abu Sayyaf ở thị trấn Talipao, thuộc tỉnh Sulu, nơi được cho là đang giam giữ 6 con tin người Việt Nam.

Cuộc đấu súng giữa hai bên kéo dài trong khoảng 1 giờ. Ông Galvez không nói quân đội đã huy động bao nhiêu binh sĩ. Song theo vị này, các binh sĩ của ông đã đụng độ với khoảng 100 tay súng Abu Sayyaf do tên Radullan Sahiron chỉ huy. Tên này nằm trong danh sách truy nã của Bộ Ngoại giao Mỹ với khoản tiền thưởng lên tới 1 triệu USD. Hiện vẫn chưa có thông tin về số phận của các con tin là thuyền viên người Việt Nam bị Abu Sayyaf bắt cóc. (Ảnh: Các tay súng của nhóm Hồi giáo vũ trang Abu Sayyaf. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua philippines mo rong chien dich giai cuu con tin nguoi viet nam

Colombia tiếp tục tìm kiếm nạn nhân vụ lở đất khiến 262 người chết: Colombia ngày 4/4 tiến hành chôn cất các nạn nhân trong vụ lũ lụt và lở đất trong khi tiếp tục triển khai các hoạt động tìm kiếm cứu nạn.

Vụ lở đất đã làm ít nhất 262 người thiệt mạng và gây thiệt hại nghiêm trọng đối với Colombia - thành phố phía Nam Colombia. Nước tại nhiều con sông tại thành phố Colombia đã tràn bờ hôm thứ 7 tuần trước, gây ngập lụt nhiều khu phố và nhà cửa của người dân địa phương. (Ảnh: Lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân vụ lở đất ở Colombia. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua philippines mo rong chien dich giai cuu con tin nguoi viet nam

Ít cơ hội tìm thấy người sống sót trong vụ chìm tàu chở quặng của Hàn Quốc: Lực lượng Hải quân Uruguay ngày 2/4 cho rằng khó tìm được người sống sót trong số 22 thủy thủ đoàn mất tích trên tàu chở quặng của Hàn Quốc bị chìm tại Nam Đại Tây Dương 2 ngày qua.

Trước đó, các nước trong khu vực gồm Argentina, Brazil và Uruguay đã cử lực lượng tham gia tìm kiếm nạn nhân trên con tàu siêu trọng của Hàn Quốc có tên Stellar Daisy bị đắm ngoài khơi cách bờ biển Uruguay gần 4.000 km khi đang trong hành trình đi từ Brazil đến Trung Quốc. (Ảnh: Tàu Stellar Daisy tại vùng biển Nam Phi năm 2014. Nguồn: NSRI)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast