Thế giới ngày qua: Syria bác bỏ cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 6/4.

the gioi ngay qua syria bac bo cao buoc su dung vu khi hoa hoc

Nga lại phát hiện thiết bị nổ ở khu dân cư St. Petersburg: Cơ quan chức năng Nga ngày 6/4 đã phát hiện và vô hiệu hóa kịp thời một thiết bị nổ được tìm thấy bên trong một khu dân cư ở đại lộ Tovarisheckyi, thành phố St. Petersburg.

Một lệnh sơ tán dân cư đã được thực thi ngay sau đó. Cảnh sát đã bắt giữ 3 đối tượng người gốc Trung Á tình nghi liên quan đến vụ việc. Hiện các cơ quan an ninh Nga đang điều tra xem 3 tên này có liên quan gì với Acbagion Djalilov, thủ phạm vụ đánh bom liều chết trong tàu điện ngầm ở thành phố St. Petersburg hôm 3/4 không. Truyền thông Nga trong khi đó đưa tin thiết bị nổ bị vô hiệu hóa trên cùng loại với quả bom được dùng trong vụ tấn công tàu điện ngầm. (Ảnh: Khu nhà nơi phát hiện thiết bị nổ ở St.Peterburg bị phong tỏa. Nguồn: RT)

the gioi ngay qua syria bac bo cao buoc su dung vu khi hoa hoc

Syria bác bỏ cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học: Phó Thủ tướng kiêm Ngoại trưởng Syria Walid Muallem ngày 6/4 khẳng định quân đội nước này không sử dụng vũ khí hóa học chống lại người dân và trẻ em, thậm chí ngay cả với những phần tử khủng bố, đồng thời tố cáo có một âm mưu chống lại người dân Syria.

Ông Muallem đưa ra tuyên bố trên sau khi một số nước phương Tây cáo buộc Syria đứng đằng sau vụ tấn công bằng vũ khí hóa học tại thị trấn Khan Sheikhun do phe nổi dậy kiểm soát ở tỉnh Idlib hôm 4/4 vừa qua làm 90 người chết, trong đó có khoảng 30 trẻ em và hơn 200 người bị thương. (Ảnh: Một người đàn ông bế thi thể bé gái thiệt mạng sau vụ tấn công bằng khí độc ở tỉnh Idlib. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua syria bac bo cao buoc su dung vu khi hoa hoc

Cựu Tổng thống Park Geun-hye bị thẩm vấn lần 2: Các công tố viên Hàn Quốc ngày 6/4 tới trung tâm giam giữ ở Uiwang, ngoại ô phía nam thủ đô Seoul, Hàn Quốc để thẩm vấn cựu tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye, liên quan đến bê bối tham nhũng khiến bà bị phế truất và bắt giữ.

Đây là lần thứ hai bà Park bị thẩm vấn kể từ thời điểm bị bắt giữ hôm 31/3 vừa qua. Trong lần thẩm vấn đầu tiên kéo dài 11 giờ, bà Park phủ nhận mọi lời buộc tội. (Ảnh: Cựu tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. Nguồn: Yonhap)

the gioi ngay qua syria bac bo cao buoc su dung vu khi hoa hoc

Nhà vua Thái Lan ký thông qua Hiến pháp mới: Nhà vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn (tức Vua Rama X) ngày 6/4 đã ký thông qua hiến pháp mới của Thái Lan, mở đường cho một cuộc bầu cử dân sự dự kiến chậm nhất được tổ chức vào cuối năm 2018. Đây là bản Hiến pháp thứ 20 của nước này.

Trước đó, bản Hiến pháp đã nhận được sự ủng hộ rộng rãi của người dân Thái Lan trong cuộc trưng cầu hồi tháng 8/2016. (Ảnh: Nhà vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua syria bac bo cao buoc su dung vu khi hoa hoc

60 người thương vong trong vụ tai nạn xe buýt kinh hoàng ở Zimbabwe: Ít nhất 17 người chết ngay tại chỗ và 43 người khác bị thương đã được chuyển đến bệnh viện sau khi một chiếc xe buýt trên đường đến Nam Phi đâm phải một xe tải chở hàng khiến cả hai phương tiện đều bốc cháy trên đường Masvingo, cách thủ đô Harare của Zimbabwe khoảng 220 km tối hôm 5/4 (giờ địa phương).

Truyền thông nhà nước đưa tin xe buýt chở hơn 60 hành khách, trong khi xe tải chở lốp xe. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ. (Ảnh: Hiện trường vụ tai nạn)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast