Thế giới ngày qua: Tất cả các thành viên đội bóng Thái Lan được trở về nhà

(Baohatinh.vn) - Tất cả các thành viên đội bóng Thái Lan được trở về nhà; Nga - Triều có thể sắp họp thượng đỉnh... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 18/7 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

Thế giới ngày qua: Tất cả các thành viên đội bóng Thái Lan được trở về nhà

Các cầu thủ nhí và huấn luyện viên trên sân khấu. (Ảnh: Guardian)

Tất cả các thành viên đội bóng Thái Lan được trở về nhà: Chiều 18/7, tất cả 12 thành viên đội bóng thiếu niên Thái Lan cùng huấn luyện viên ra viện và có buổi họp báo đầu tiên. Các em đã được về nhà mình vào tối cùng ngày sau một tuần được theo dõi và điều trị tại bệnh viện.

Mục đích của buổi họp báo nhằm giải đáp thắc mắc của báo giới, giúp đội bóng sớm trở lại cuộc sống thường nhật và không bị báo chí làm phiền. Cuộc họp báo diễn ra trong 45 phút và được phát sóng trên nhiều kênh truyền hình lớn.

Thế giới ngày qua: Tất cả các thành viên đội bóng Thái Lan được trở về nhà

Ảnh minh họa: Reuters

Phát hiện mỏ kim cương hàng triệu tỷ tấn dưới lòng đất: Các nhà khoa học Đại học Công nghệ MIT, Harvard và Đại học California tại Berkeley đã phát hiện ra những mỏ đá quý khổng lồ, với số lượng lên tới triệu tỷ tấn kim cương, ở độ sâu cách bề mặt Trái Đất 160 km sau khi sử dụng sóng âm và phân tích các hồ sơ địa chấn.

Mỏ kim cương tự nhiên bị vùi sâu hơn 160km so với bề mặt Trái Đất, đồng nghĩa với việc một cuộc chạy đua săn kim cương khó xảy ra. Hiện độ sâu nhất xuống lòng đất mà các máy khoan hiện đại có thể thực hiện được là 12 km tại Kola Superdeep Borehole (Nga), và công việc này phải mất 20 năm mới hoàn thành.

Thế giới ngày qua: Tất cả các thành viên đội bóng Thái Lan được trở về nhà

Google bị cáo buộc lạm dụng hệ điều hành Android buộc nhiều nhà sản xuất điện thoại thông minh ưu tiên cài đặt trước các ứng dụng của mình. (Ảnh: AFP)

Google bị phạt 5 tỷ USD ở châu Âu do vi phạm luật chống độc quyền: Ủy viên châu Âu phụ trách vấn đề cạnh tranh Margrethe Vestager ngày 18/7 thông báo Google sẽ bị phạt khoảng 4,3 tỷ euro (5 tỷ USD) với cáo buộc lạm dụng độc quyền hệ điều hành Android, vi phạm luật chống độc quyền của Liên minh châu Âu (EU). Đây là mức phạt kỷ lục đối với hãng công nghệ khổng lồ của Mỹ.

Phán quyết cũng yêu cầu Google phải chấm dứt hành vi cạnh tranh không lành mạnh này trong 90 ngày, nếu không sẽ bị lĩnh thêm khoản phạt nữa.Trong một tuyên bố, bà Vestager nêu rõ hãng công nghệ này đã lạm dụng Android làm phương tiện để đảm bảo "sự thống trị" của công cụ tìm kiếm Google. Bà nhấn mạnh đây là hành vi vi phạm các quy định chống độc quyền của EU.

Phản ứng trước phán quyết trên, Google tuyên bố sẽ kháng cáo quyết định của EU.

Thế giới ngày qua: Tất cả các thành viên đội bóng Thái Lan được trở về nhà

Tổng thống Nga Putin (trái) và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: Skynews)

Nga - Triều có thể sắp họp thượng đỉnh: Cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un "đang trong chương trình nghị sự", RIA ngày 18/7 dẫn lời ông Alexander Matsegora, đại sứ Nga tại Triều Tiên.

Điện Kremlin tháng trước cho hay Moskva đã mời lãnh đạo Triều Tiên đến Nga tham dự Diễn đàn Kinh tế Phương Đông thường niên dự kiến được tổ chức ở Vladivostok vào tháng 9.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đầu tháng 6 đã đến Triều Tiên, là chuyến thăm đầu tiên của ngoại trưởng Nga đến nước này kể từ năm 2009.

Thế giới ngày qua: Tất cả các thành viên đội bóng Thái Lan được trở về nhà

Cựu thủ tướng Najib khi còn tại vị hồi tháng 3/2018. (Ảnh: AP)

Malaysia gỡ phong tỏa tài khoản của cựu thủ tướng Najib: Phó lãnh đạo Ủy ban Chống Tham nhũng Malaysia (MACC) Azam Baki ngày 17/7 cho biết tài khoản cá nhân của cựu thủ tướng Najib Razak không còn bị đóng băng, do MACC không phát hiện mối liên hệ giữa nó với cuộc điều tra quỹ 1MDB và công ty con SRC, Strait Times đưa tin.

Nguồn tin giấu tên tại MACC tiết lộ nhiều tài khoản bị cơ quan này điều tra, bao gồm cả tài khoản của con cái ông Najib, cũng được gỡ phong tỏa.

Hôm 2/7, MACC tuyên bố đóng băng 408 tài khoản ngân hàng với tổng số tiền 272 triệu USD để phục vụ điều tra cáo buộc biển thủ tại quỹ 1MDB. Động thái này được thực hiện từ cuối tháng 6, liên quan đến 81 cá nhân và 55 công ty.

(Tổng hợp)

Chủ đề Thế giới ngày qua

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast