Thế giới ngày qua: Tàu chở dầu cùng 22 người Ấn Độ mất tích ở biển Tây Phi

(Baohatinh.vn) - Tàu chở dầu cùng 22 người Ấn Độ mất tích ở biển Tây Phi; FBI và Bộ Tư pháp Mỹ bị cáo buộc lạm dụng quyền lực; Phiến quân Syria bắn rơi máy bay Nga, sát hại phi công... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 4/2 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

the gioi ngay qua tau cho dau cung 22 nguoi an do mat tich o bien tay phi

Tàu chở dầu cùng 22 người Ấn Độ mất tích ở biển Tây Phi: Bộ Ngoại giao Ấn Độ đêm 3/2 thông báo, tàu Marine Express của công ty tàu biển Anglo-Eastern chở 13.500 tấn dầu cùng 22 công dân Ấn Độ đã mất tích ở biển Tây Phi.

Trên trang mạng xã hội Twitter, Bộ Ngoại giao Ấn Độ cho biết giới chức Ấn Độ ở Benin và Nigeria đang tìm kiếm sự giúp đỡ của hai quốc gia châu Phi này để xác định vị trí của tàu chở dầu mất tích và đang liên tục theo dõi tình hình. (Đồ họa: Vị trí cuối cùng được biết đến của tàu chở dầu. Nguồn: mid-day)

the gioi ngay qua tau cho dau cung 22 nguoi an do mat tich o bien tay phi

Phát hiện hàng nghìn cấu trúc cổ của nền văn minh Maya tại Guatemala: Quỹ Di sản Văn hóa và Thiên nhiên Maya (Pacunam) vừa công bố phát hiện hàng nghìn công trình cổ của nền văn minh Maya, trong đó có một kim tự tháp cao 10 tầng và một cung điện hoàng gia lớn, tại khu rừng Peten ở miền Bắc Guatemala.

Nền văn minh Maya cổ đại là một trong những nền văn minh tiên tiến nhất ở Trung Mỹ.

Dù các nhà khảo cổ học luôn cố gắng khám phá, nhưng đến nay vẫn còn nhiều bí ẩn xung quanh một trong những nền văn minh rực rỡ nhất của nhân loại này. (Ảnh: dailymail.co.uk)

the gioi ngay qua tau cho dau cung 22 nguoi an do mat tich o bien tay phi

FBI và Bộ Tư pháp Mỹ bị cáo buộc lạm dụng quyền lực: Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ ngày 2/2 công bố một báo cáo mật trong đó cáo buộc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và Bộ Tư pháp đã lạm dụng quyền lực trong quá trình điều tra chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump.

Một số nghị sĩ Đảng Cộng hòa cho rằng, các bằng chứng trong tài liệu không nhằm gây chia rẽ chính trị. Tuy nhiên, rõ ràng là hành động này của Hạ viện Mỹ đã khoét sâu hơn mâu thuẫn giữa Tổng thống Donald Trump và đơn vị điều tra đặc biệt của Mỹ. (Ảnh: Tổng thống Mỹ Donald Trump. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua tau cho dau cung 22 nguoi an do mat tich o bien tay phi

Phiến quân Syria bắn rơi máy bay Nga, sát hại phi công: Nga ngày 3/2 xác nhận một cường kích Su-25 bị rơi khi bay qua Idlib, tây bắc Syria. Phi công có đủ thời gian để thoát ra ngoài nhưng thiệt mạng trong lúc đối phó phiến quân dưới mặt đất. Hai nhóm đã nhận trách nhiệm đứng sau vụ việc này, gồm Tahrir al-Sham, nhóm cực đoan liên quan đến Al-Nusra và nhóm chiến binh Jaysh al-Nasr, liên quan đến Quân đội Syria Tự do.

Bộ Quốc phòng Nga mới đây công bố video họ không kích phiến quân ở Idlib để trả đũa việc nhóm này bắn rơi Su-25 Nga và giết phi công. Khoảng 30 phiến quân bị giết trong chiến dịch này. (Ảnh: Hiện trường vụ Su-25 Nga bị bắn rơi ở Syria. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua tau cho dau cung 22 nguoi an do mat tich o bien tay phi

Tai nạn tàu hỏa ở Mỹ khiến 2 người chết và 70 người bị thương: Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 70 người bị thương sau khi một tầu chở hàng và một tầu chở khách va chạm rạng sáng 4/2 (giờ địa phương) tại bang Nam Carolina, Mỹ.

Tai nạn xảy ra khi tàu chở khách Amtrak đang trong hành trình từ New York đến Miami. Vụ tai nạn đã khiến đầu tàu và một số toa bị chệch khỏi đường ray. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, trên tàu chở khách có 139 hành khách và 8 nhân viên phục vụ trên tàu. Tất cả các hành khách hiện đã được sơ tán khỏi khu vực xảy ra tai nạn. (Ảnh: Hiện trường vụ đâm tàu. Nguồn: SkyNews)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast