Thế giới ngày qua: Thủ tướng New Zealand mang thai con đầu lòng

(Baohatinh.vn) - Thủ tướng New Zealand mang thai con đầu lòng; Mỹ thông báo việc cắt khoản viện trợ lương thực cho Palestine; Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục gia hạn tình trạng khẩn cấp thêm 3 tháng ... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 19/1 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

the gioi ngay qua thu tuong new zealand mang thai con dau long

Thủ tướng New Zealand mang thai con đầu lòng: Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern, 37 tuổi, ngày 19/1 thông báo bà đang mang thai con đầu lòng, dự sinh vào tháng 6 năm nay.

Phó thủ tướng Winston Peters sẽ trở thành quyền thủ tướng, tạm thời đảm nhiệm công việc lãnh đạo New Zealand trong thời gian 6 tháng bà Ardern nghỉ sau sinh theo chế độ. (Ảnh: Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern. Nguồn: Wall Street Journal)

the gioi ngay qua thu tuong new zealand mang thai con dau long

Mỹ thông báo việc cắt khoản viện trợ lương thực cho Palestine: Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 18/1 thông báo sẽ không cấp 45 triệu USD viện trợ lương thực cho Palestine mà Washington đã cam kết tháng trước trong khuôn khổ chương trình viện trợ khẩn cấp dành cho Bờ Tây và Dải Gaza​ do Cơ quan Cứu trợ và Hành động của Liên hợp quốc (UNRWA) đứng đầu.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert​ nhấn mạnh Mỹ sẽ không cung cấp khoản viện trợ này ở thời điểm hiện tại, song không có nghĩa sẽ không cấp trong tương lai.

Bà Nauert​ cũng nhắc lại lập trường của Mỹ cho rằng UNRWA cần cải tổ. Trước đó, ngày 16/1, Mỹ cũng thông báo đình chỉ giải ngân 65 triệu USD trong tổng gói viện trợ 125 triệu USD dành cho UNRWA. (Ảnh: Người dân Palestine chuyển lương thực cứu trợ bên ngoài trung tâm phân phối lương thực của LHQ tại Gaza ngày 15/1. Nguồn: AFP/TTXVN)

the gioi ngay qua thu tuong new zealand mang thai con dau long

Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục gia hạn tình trạng khẩn cấp thêm 3 tháng: Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ ngày 18/1 đã phê chuẩn đề xuất kéo dài thêm 3 tháng tình trạng khẩn cấp đã được áp dụng kể từ sau cuộc đảo chính bất thành ngày 15/7/2016. Đây là lần thứ 6 Ankara gia hạn tình trạng khẩn cấp.

Theo truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ, việc gia hạn tình trạng khẩn cấp sẽ có hiệu lực từ 1 giờ ngày 19/1 (giờ địa phương). Theo Hiến pháp Thổ Nhĩ Kỳ, trong thời gian áp đặt tình trạng khẩn cấp, tổng thống và chính phủ có thể thông qua các luật mới cũng như hạn chế và đình chỉ các quyền và quyền tự do mà không cần đưa ra quốc hội xem xét. (Ảnh: Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua thu tuong new zealand mang thai con dau long

Hạ viện Séc tước quyền miễn trừ đối với Thủ tướng Babis: Với 111 phiếu thuận và 69 phiếu chống, Hạ viện Séc ngày 19/1 đã đồng ý tước quyền miễn trừ đối với ông Andrej Babis.

Động thái này nhằm mở đường cho phép cảnh sát điều tra nghi vấn nhà lãnh đạo này dính líu tới vụ gian lận khoản trợ cấp 2 triệu euro của Liên minh châu Âu dành cho Séc cách đây một thập kỷ. (Ảnh: Thủ tướng Babis. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua thu tuong new zealand mang thai con dau long

Colombia bắt giữ xe tải chở 2,5 tấn cần sa: Các nhà chức trách Colombia ngày 18/1 thông báo vừa tịch thu 2,5 tấn cần sa được giấu trong khoang một chiếc xe tải chở dầu trên đường vận chuyển tới thủ đô Bogota.

Người lái xe, phương tiện vận tải và số chất gây nghiện trên đã bị cảnh sát bắt giữ.

Colombia là một trong những nước trồng cây coca - thành phần quan trọng sử dụng để sản xuất cocaine - nhiều nhất trên thế giới. (Ảnh: Số cocaine bị cảnh sát thu giữ trong chiến dịch truy quét tội phạm ma túy ở Buenaventura, Colombia ngày 10/8/2017. Nguồn: AFP/TTXVN)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast