Thế giới ngày qua: Trung Quốc điều tra Ủy viên Quốc vụ, Bí thư BCH Trung ương

(Baohatinh.vn) - Trung Quốc điều tra Ủy viên Quốc vụ, Bí thư BCH Trung ương; Campuchia bầu cử Thượng viện nhiệm kỳ 4... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 25/2 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

the gioi ngay qua trung quoc dieu tra uy vien quoc vu bi thu bch trung uong

Trung Quốc điều tra Ủy viên Quốc vụ, Bí thư BCH Trung ương: Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc vừa ra thông báo tiến hành điều tra đối với ông Dương Tinh - Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Quốc vụ (tương đương Phó thủ tướng) kiêm Trưởng đoàn thư ký Quốc vụ viện Trung Quốc, do vi phạm kỷ luật nghiêm trọng.

Ông Dương bị cáo buộc vi phạm kỷ luật chính trị và quy tắc chính trị, không tuân thủ kỷ luật, thường xuyên có quan hệ không chính đáng với những chủ doanh nghiệp bất hợp pháp, đối tượng xã hội bất hợp pháp, lợi dụng chức vụ tạo ảnh hưởng có lợi cho người khác, thu nguồn tiền lớn cho cá nhân. Ông Dương đã nhận tội trong quá trình thẩm tra. (Ảnh: Ông Dương Tinh. Nguồn: SCMP)

the gioi ngay qua trung quoc dieu tra uy vien quoc vu bi thu bch trung uong

Campuchia bầu cử Thượng viện nhiệm kỳ 4: Campuchia sáng 25/2 tổ chức bầu cử Thượng viện nhiệm kỳ 4 (2018 – 2024).

Tham gia bầu cử lần này có 4 đảng phái chính trị gồm Đảng Nhân dân Campuchia cầm quyền, đảng Bảo Hoàng, đảng Thanh niên Campuchia và đảng Khmer Hòa hợp dân tộc.

Thượng viện Campuchia nhiệm kỳ này sẽ có 62 ghế, tăng 1 ghế so với nhiệm kỳ trước. Theo nhận định của các chuyên gia, trong cuộc bầu cử Thượng viện lần này, đảng Nhân dân Campuchia có triển vọng thắng cử rất cao vì có nhiều Đại cử tri hơn so với các đảng khác. (Ảnh: Thủ tướng Hun Sen bỏ phiếu sáng 25/2. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua trung quoc dieu tra uy vien quoc vu bi thu bch trung uong

Nhật Bản thắng kiện Hàn Quốc tại WTO: Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) vừa thông báo Nhật Bản đã giành chiến thắng trong vụ kiện chống lại các lệnh cấm nhập khẩu và yêu cầu kiểm tra bổ sung của Hàn Quốc đối với mặt hàng thủy hải sản có nguồn gốc từ các khu vực gần nơi xảy ra thảm họa hạt nhân Fukushima.

Sau 2 năm xem xét, cơ quan giải quyết tranh chấp của WTO cho rằng các biện pháp của Hàn Quốc vi phạm thỏa thuận về vệ sinh và vệ sinh thực vật của WTO.

Bộ Thương mại Hàn Quốc tuyên bố nước này sẽ kháng cáo phán quyết trên của WTO, đồng thời khẳng định duy trì lệnh cấm này cho đến khi có quyết định cuối cùng. (Ảnh minh họa. Nguồn: kdlg.org)

the gioi ngay qua trung quoc dieu tra uy vien quoc vu bi thu bch trung uong

Hội đồng Bảo an LHQ thông qua nghị quyết về lệnh ngừng bắn ở Syria: Sau nhiều lần trì hoãn, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày 24/2 cuối cùng đã bỏ phiếu thông qua nghị quyết yêu cầu lệnh ngừng bắn kéo dài 30 ngày tại Syria, để cho phép hoạt động vận chuyển hàng nhân đạo và sơ tán y tế ở khu vực Đông Ghouta của nước này.

Nghị quyết yêu cầu “không trì hoãn”, phải chấm dứt ngay các hoạt động thù địch trên toàn Syria, để cho phép các hoạt đông vận chuyển “an toàn và đều đặn” hàng viện trợ và sơ tán những người ốm và bị thương. (Ảnh: Binh sỹ Syria giao tranh với lực lượng nổi dậy tại Aleppo. Nguồn: AFP/TTXVN)

the gioi ngay qua trung quoc dieu tra uy vien quoc vu bi thu bch trung uong

Tin tặc Nga bị tố cáo tấn công mạng Thế vận hội Mùa đông ở Hàn Quốc: Washington Post dẫn các quan chức tình báo Mỹ cho rằng tin tặc Nga tấn công hàng trăm máy tính được giới chức sử dụng tại Thế vận hội Mùa đông. Những người này cố ngụy tạo cuộc xâm nhập do Triều Tiên thực hiện, trong chiến dịch "cờ giả". Giới chức tại PyeongChang thừa nhận thế vận hội bị tấn công mạng trong buổi khai mạc ngày 9/2, nhưng từ chối xác nhận Nga liên quan. Nga chưa có bình luận ngay lập tức. (Ảnh: Đoàn thể thao Nga tại thế vận hội ở Hàn Quốc. Nguồn: CanadianPress)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast