Thế giới ngày qua: Xe lao vào đám đông ở New York, 23 người thương vong

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 18/5.

the gioi ngay qua xe lao vao dam dong o new york 23 nguoi thuong vong

Xe lao vào đám đông ở Quảng trường Thời đại, nhiều người thương vong: Một người chết và 22 người khác bị thương khi một chiếc xe lao với tốc độ cao vào đám đông tại Quảng trường Thời đại (Mỹ) vào giữa trưa 18/5, giờ New York.

Các nhân chứng cho biết chiếc xe sedan màu đỏ lao vào người đi bộ trên vỉa hè trước khi đâm vào một cây cột ở góc đường 45 và Broadway, gần một trong những khu vực đông du khách của New York.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang phối hợp với cảnh sát New York để tìm nguyên nhân vụ việc. Hiện tài xế lái chiếc xe đã bị bắt và kiểm tra nồng độ cồn. (Ảnh: Chiếc xe bốc khói sau khi lao vào đám đông ở Quảng trường Thời đại. Nguồn: Sky News)

the gioi ngay qua xe lao vao dam dong o new york 23 nguoi thuong vong

Chiến dịch tranh cử của ông Trump bị tố liên lạc với Nga ít nhất 18 lần: Reuters ngày 18/5 dẫn nguồn tin từ các quan chức Mỹ đương nhiệm và tiền nhiệm cho biết, trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 11/2016, các cố vấn trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có 18 cuộc gọi, email với quan chức Nga và những người có quan hệ với Điện Kremlin.

FBI và các nhà điều tra thuộc Quốc hội Mỹ đang xem xét các tương tác này khi điều tra cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ. (Ảnh: Ông Trump cùng các cố vấn cấp cao tại Nhà Trắng. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua xe lao vao dam dong o new york 23 nguoi thuong vong

Chính phủ mới của Pháp có mức tín nhiệm thấp nhất trong 20 năm: Kết quả thăm dò do hãng Elabe thực hiện ngày 18/5 cho thấy tân Tổng thống Emmanuel Macron và Thủ tướng Pháp mới được bổ nhiệm Edouard Philippe có mức tín nhiệm đầu nhiệm kỳ thấp nhất trong ít nhất 20 năm qua.

“Kết quả này phản ánh một tình trạng chưa từng có tiền lệ. Ông Macron sẽ phải đối mặt với một nhiệm kỳ không hề dễ dàng”, đại diện Elabe cho biết. (Ảnh: Tân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng mới được bổ nhiệm Edouard Philippe. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua xe lao vao dam dong o new york 23 nguoi thuong vong

HĐBA LHQ lần đầu thảo luận về tình hình Venezuela: Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA LHQ) ngày 17/5 lần đầu tiên tập trung sự chú ý vào khủng hoảng Venezuela sau khi Mỹ cảnh bảo hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra.

Tuy nhiên Đại sứ Venezuela tại Liên Hợp Quốc Rafael Ramirez đã ngay lập tức lên tiếng chỉ trích Mỹ, cho rằng nước này đang cố tính khuyến khích tình trạng bạo lực gia tăng tại Venezuela nhằm lật đổ chính quyền của Tổng thống Maduro. (Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Ảnh minh họa: Reuters)

the gioi ngay qua xe lao vao dam dong o new york 23 nguoi thuong vong

Trung Quốc phát hiện biến chủng mới của mã độc WannaCry: Ngày 17/5, Trung tâm xử lý khẩn cấp mã độc máy tính quốc gia Trung Quốc và công ty Khoa học kỹ thuật Á Tín (Trung Quốc) thông báo đã phát hiện mã độc tống tiền mới với tên gọi “UIWIX”.

Loại mã độc này có cơ chế hoạt động tương tự với mã độc WannaCry đang hoành hoành hiện nay, đó là tận dụng lỗi bảo mật SMB trên hệ điều hành Windows để lây lan. (Ảnh minh họa: CNA)

(Tổng hợp)

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast