Thế giới ngày qua: Xe tông người đi bộ ở Canada, ít nhất 25 người thương vong

(Baohatinh.vn) - Xe tông người đi bộ ở Canada, ít nhất 25 người thương vong; Hoàng gia Anh chào đón thêm một hoàng tử... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 23/4 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

the gioi ngay qua xe tong nguoi di bo o canada it nhat 25 nguoi thuong vong

Xe tông người đi bộ ở Canada, ít nhất 25 người thương vong: Ngày 23/4, Phó Cảnh sát trưởng thành phố Toronto của Canada, ông Peter Yuen xác nhận đã có 9 người thiệt mạng và 16 người bị thương trong vụ đâm xe trước đó cùng ngày ở khu vực giao lộ giữa phố Yonge và đại lộ Finch.

Trong khi đó, bệnh viện Sunnybrook ở Toronto cho biết có 7 người đang ở trong tình trạng nguy kịch.

Cảnh sát Toronto đã bắt giữ một đối tượng và đề nghị các nhân chứng cung cấp thêm thông tin. (Ảnh: Chiếc xe tải van gây ra vụ việc bị giữ tại hiện trường để điều tra. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua xe tong nguoi di bo o canada it nhat 25 nguoi thuong vong

Thủ phạm vụ xả súng khiến 4 người thiệt mạng ở Mỹ bị bắt giữ: Cảnh sát ở Nashville, bang Tennessee, Mỹ ngày 23/4 cho biết đã bắt giữ Travis Reinking, 29 tuổi, kẻ tình nghi đã sát hại 4 người trong một quán ăn hồi cuối tuần.

Thông tin bắt giữ Travis Reinking được thông báo sau 34 giờ xảy ra vụ xả súng làm náo loạn thủ phủ của bang Tennessee vào cuối tuần qua. Khi bị bắt, trong ba lô của Reinking có một khẩu súng bán tự động và nhiều đạn.

Thanh niên này sẽ được đưa tới bệnh viện để khám bệnh trước khi bị cáo buộc tội danh giết người. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân của vụ xả súng là gì. (Ảnh: Nghi phạm Reinking bị bắt giữ. Nguồn: Getty)

the gioi ngay qua xe tong nguoi di bo o canada it nhat 25 nguoi thuong vong

Hoàng gia Anh chào đón thêm một hoàng tử: Tối 23/4 (giờ Việt Nam), Công nương Kate Middleton, vợ của Hoàng tử William, đã sinh hạ người con thứ 3 trong sự hân hoan của người dân Anh nói chung và Hoàng gia Anh nói riêng.

Theo thông báo của Cung điện Kensington, Công nương Kate đã sinh một bé trai nặng 3,8 kg tại bệnh viện St. Mary ở trung tâm thủ đô London, nơi 2 người anh và chị của bé là Hoàng tử George, hiện 4 tuổi, và Công chúa Challotte, 2 tuổi, chào đời.

Tên của hoàng tử mới nhất sẽ được Hoàng gia Anh công bố trong thời gian tới. Hiện sức khỏe của công nương và con trai đều tốt. Hoàng tử William đã túc trực tại bệnh viện để chờ đón sự ra đời của thành viên mới nhất. (Ảnh: Gia đình hoàng tử William và công nương Kate. Nguồn: Telegraph)

the gioi ngay qua xe tong nguoi di bo o canada it nhat 25 nguoi thuong vong

Lãnh đạo Hàn-Triều nhất trí gặp nhau sáng 27/4 tại Bàn Môn Điếm: Đây là thông tin được Người phát ngôn Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Kwon Huynk-ki đưa ra ngày 23/4. Theo ông Kwon Huynk-ki, đây là kết quả cuộc đàm phán cấp chuyên viên giữa Hàn Quốc và Triều Tiên diễn ra trước đó cùng ngày tại ngôi làng Bàn Môn Điếm nằm ở biên giới liên Triều.

Theo kế hoạch, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào ngày 27/4 tới. Đây là hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ 3 sau các cuộc gặp năm 2000 và 2007. Cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên dự kiến diễn ra sau đó, có thể vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6. (Ảnh: Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Nguồn: Getty)

the gioi ngay qua xe tong nguoi di bo o canada it nhat 25 nguoi thuong vong

Kẻ khủng bố Paris bị kết án 20 năm tù tại Bỉ: Tòa án Brussels, Bỉ ngày 23/4 đưa ra bản án 20 năm tù giam đối với Salah Abdeslam và đồng phạm Sofiane Ayari vì tội giết người bất thành trong vụ đấu súng với cảnh sát ở thủ đô của Bỉ vào tháng 3/2016, theo Reuters.

Abdeslam hiện bị tạm giam tại Pháp và chờ ngày xét xử vì liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở thủ đô Paris của Pháp vào tháng 11/2015. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nhận trách nhiệm cuộc tàn sát khiến ít nhất 130 người thiệt mạng này và Abdeslam bị nghi là thành viên duy nhất của nhóm tấn công còn sống sót. (Ảnh: Chân dung Salah Abdeslam, nghi phạm duy nhất còn sống sau vụ khủng bố ở Paris năm 2015. Nguồn: AFP)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast