Thượng viện Mỹ thông qua dự luật chi tiêu của chính phủ 1.660 tỷ USD

Dự luật cung cấp các khoản kinh phí giúp quân đội và hàng loạt cơ quan phi quân sự của Mỹ duy trì hoạt động đến ngày 30/9/2023, đồng thời cung cấp các khoản viện trợ trị giá 44,9 tỷ USD cho Ukraine.

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật chi tiêu của chính phủ 1.660 tỷ USD

Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington, DC. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 22/12, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật chi tiêu của chính phủ trị giá 1.660 tỷ USD và chuyển tới Hạ viện để thông qua trước khi trình Tổng thống Joe Biden ký phê chuẩn nhằm tránh nguy cơ chính phủ liên bang phải đóng cửa một phần.

Dự luật trên cung cấp các khoản kinh phí giúp quân đội và hàng loạt cơ quan phi quân sự của Mỹ duy trì hoạt động đến ngày 30/9/2023, đồng thời cung cấp các khoản viện trợ trị giá 44,9 tỷ USD cho Ukraine.

Ngoài ra, dự luật cũng cấm sử dụng mạng xã hội TikTok của Trung Quốc trên các thiết bị của chính phủ liên bang.

Chủ tịch Ủy ban Phân bổ Ngân sách Thượng viện, Thượng nghị sỹ Dân chủ Patrick Leahy, người sẽ nghỉ hưu vào năm tới sau gần 5 thập kỷ làm việc tại Thượng viện, ca ngợi sự ủng hộ lưỡng đảng trong việc thông qua dự luật này sau nhiều tháng đàm phán.

Các lãnh đạo Hạ viện và Thượng viện nỗ lực thúc đẩy thông qua dự luật và trình Tổng thống Joe Biden vào cuối tuần này để đảm bảo các hoạt động của chính phủ không bị gián đoạn.

Nếu dự thảo ngân sách không được thông qua, chính phủ sẽ buộc phải đóng cửa một phần từ ngày 24/12, ngay trước kỳ nghỉ Giáng sinh, và có thể tiếp tục gián đoạn hoạt động sau khi đảng Cộng hòa nắm quyền kiểm soát Hạ viện từ ngày 3/1/2023.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast