Tìm thấy 4 trẻ em lạc hơn 5 tuần trong rừng Amazon

4 trẻ em từ một đến 13 tuổi lang thang trong rừng rậm Amazon sau tai nạn máy bay ngày 1/5 đã được giới chức Colombia tìm thấy và giải cứu.

“Cả đất nước đều vui mừng! 4 trẻ em mất tích trong rừng rậm Colombia vẫn còn sống”, Tổng thống Colombia Gustavo Petro ngày 10/6 thông báo trên Twitter.

Các em được binh sĩ quân đội Colombia tìm thấy gần biên giới giữa tỉnh Caqueta và Guaviare của Colombia, gần nơi chiếc máy bay cỡ nhỏ chở gia đình các em gặp nạn ngày 1/5.

Giới chức Colombia đã không ngừng tìm kiếm các em từ đó đến nay. Truyền thông địa phương đưa tin Wilson, chó nghiệp vụ biến mất trong quá trình tìm kiếm, cũng được phát hiện cùng với 4 em.

Tìm thấy 4 trẻ em lạc hơn 5 tuần trong rừng Amazon

4 em bé được binh sĩ Colombia chăm sóc khi được phát hiện trong rừng. Ảnh: AP

Khi được tìm thấy, 4 em bị mất nước, trên người có vết côn trùng cắn và có dấu hiệu suy dinh dưỡng. Quân đội Colombia đã điều trực thăng tới hiện trường để đưa các em đi kiểm tra sức khỏe và điều trị.

Chiếc máy bay hạng nhẹ Cessna 206 chở 7 người gặp nạn ngày 1/5 trên hành trình 350 km từ Araracuara đến San Jose del Guaviare, thành phố trong khu vực rừng Amazon của Colombia. Hành khách trên máy bay gồm một lãnh đạo cộng đồng thổ dân Huitoto và người phụ nữ có tên Magdalena Mucutui Valencia cùng 4 đứa con, cũng thuộc cộng đồng này.

Vài phút sau khi máy bay cất cánh, phi công phát tín hiệu gặp vấn đề về động cơ. Máy bay sau đó biến mất khỏi màn hình radar.

Trong hai ngày 15/5 và 16/5, các binh sĩ đã tìm thấy thi thể của phi công và hai người lớn ở khu vực Caqueta. Xác máy bay mắc kẹt theo phương thẳng đứng giữa thảm thực vật dày đặc, phần mũi bị phá hủy.

Tìm thấy 4 trẻ em lạc hơn 5 tuần trong rừng Amazon

Hiện trường máy bay rơi trong rừng Amazon ở Colombia ngày 1/5. Ảnh: Reuters

Các bé gồm Lesly, 13 tuổi, Soleiny, 9 tuổi, Tien Noriel, 4 tuổi và Cristin, một tuổi, đã lang thang trong rừng sau đó. Chó nghiệp vụ và lực lượng cứu hộ phát hiện bình sữa cho trẻ sơ sinh, giày, quần áo và một miếng trái cây cắn dở gần hiện trường.

Ngày 17/5, họ tìm thấy một lán trú ẩn tạm thời được dựng bằng cành cây. Chó nghiệp vụ cũng tìm thấy kéo và dây buộc tóc. Fidencia Valencia, ông của 4 đứa trẻ, cho biết chúng đã quen với rừng rậm. Chị cả trong nhóm rất am hiểu về bí quyết sinh tồn trong rừng.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast