Triều Tiên sơ tán khẩn 600.000 dân trước ngày "sự kiện lớn"?

Các nguồn tin ngày 13-4 cho hay Triều Tiên đã ra lệnh cho 600.000 dân ở Bình Nhưỡng “di tản ngay lập tức” trong bối cảnh tâm lý lo ngại chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên gia tăng.

trieu tien so tan khan 600 000 dan truoc ngay su kien lon

Triều Tiên loan báo sắp có "sự kiện lớn" xảy ra nhân ngày sinh ông Kim Nhật Thành - Ảnh: Getty Images

Theo báo Nga Pravda Report, 25% cư dân ở Bình Nhưỡng đã được yêu cầu rời đi.

Trên mạng Twitter, phóng viên Jeremy Koh của Channel News Asia cũng cho biết họ đã "được yêu cầu rời đi vào lúc 6h20 sáng nhưng chưa rõ lý do". Ngoài ra mọi người cũng không được dùng điện thoại di động.

Trong khi đó báo Hàn đưa tin người dân ở Triều Tiên đã chào tạm biệt nhau, gây lo ngại rằng ông Kim Jong Un có thể sắp sửa hành động sau vụ thử hạt nhân mấy tháng trước.

Theo tờ Daily Star của Anh, thông tin Triều Tiên sơ tán dân bùng lên sau khi các quan chức nước này thông báo "sắp có một sự kiện lớn và quan trọng" diễn ra.

Trước đó, sau khi Mỹ đưa tàu chiến hướng tới Triều Tiên, các quan chức Bình Nhưỡng cảnh báo chiến tranh hạt nhân có thể bùng nổ bất cứ lúc nào do tình hình "cực kỳ căng thẳng" trên bán đảo Triều Tiên.

Trung Quốc đã đưa 150.000 binh sĩ tới biên giới đề phòng có chiến tranh.

Khoảng 200 nhà báo nước ngoài hiện đang có mặt ở Bình Nhưỡng, chuẩn bị đưa tin khi quốc gia này sẽ kỷ niệm 105 năm ngày sinh của người sáng lập Triều Tiên Kim Nhật Thành vào ngày 15-4.

Vào năm 2012, Triều Tiên đã phóng một tên lửa tầm xa nhân ngày sinh của ông Kim Nhật Thành.

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast