Trung Quốc bước vào đợt lạnh, mưa tuyết khốc liệt, nhiệt độ phổ biến dưới -10 độ

Phần lớn các tỉnh thành tại Trung Quốc đang đối diện với hình thái thời tiết lạnh giá, khi nhiệt độ phổ biến trên toàn quốc là dưới -10 độ C.

Trung Quốc bước vào đợt lạnh, mưa tuyết khốc liệt, nhiệt độ phổ biến dưới -10 độ

Phần lớn các khu vực tại Trung Quốc bước vào đợt lạnh với nền nhiệt độ dưới 0 độ C. Ảnh: AP

Theo thông báo của Cơ quan Khí tượng Trung Quốc ngày 21/11, những đợt gió mang không khí lạnh từ vùng Siberia sẽ quét qua phần lớn lãnh thổ Trung Quốc, khiến nhiệt độ giảm sâu, làm xuất hiện bão tuyết lớn ở vùng đông bắc, gió mạnh ở vùng duyên hải phía đông, đẩy nền nhiệt độ ở khu vực miền trung và miền đông giảm sâu.

Đến sáng 23/11, dự kiến sẽ có khoảng 2/3 diện tích lãnh thổ Trung Quốc có nền nhiệt độ băng giá. Đợt lạnh này sẽ kéo dài từ ngày 21/11 đến trưa 23/11, với nền nhiệt -10 độ C được ghi nhận ở khu vực miền bắc chiếm khoảng một nửa diện tích cả nước. Riêng tại Nội Mông, Hắc Long Giang, Tân Cương, Thanh Hải và Tây Tạng, nhiệt độ xuống dưới -20 độ C. Thời tiết lạnh, băng giá cũng có thể xuất hiện ở khu vực trung và hạ lưu sông Trường Giang. Dự báo các thành phố lớn như Hợp Phì, Vũ Hán, Nam Kinh đón đợt tuyết lạnh đầu tiên trong mùa đông này.

Giới chức ngành khí tượng Trung Quốc kêu gọi chính quyền địa phương vùng đông bắc sẵn sàng đối phó với các trận tuyết lớn, thực hiện các biện pháp bảo vệ mùa màng, vật nuôi, sức khỏe con người, giảm thiểu tác động tiêu cực của thời tiết với hoạt động di chuyển, sản xuất nông nghiệp, cung ứng năng lượng.

Theo baotintuc

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast