Trung Quốc: Hàng chục ngàn sinh viên bị cách ly, dịch lan ra 2/3 đất nước

Ngày 13-11, Hãng tin Bloomberg dẫn thông tin từ báo Dushikuaibao cho biết hàng chục ngàn sinh viên đang bị cách ly trong khuôn viên một số trường đại học ở thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, đông bắc Trung Quốc.

Trung Quốc: Hàng chục ngàn sinh viên bị cách ly, dịch lan ra 2/3 đất nước

Người dân xếp hàng lấy mẫu xét nghiệm PCR tại một khu dân cư ở Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc hôm 10-11 - Ảnh: REUTERS

Chẳng hạn 2 trường đại học ở khu vực Trang Hà, Đại Liên đã áp dụng các biện pháp hạn chế, kể từ khi thành phố cảng này phát hiện các ca mắc COVID-19 hôm 4-11. Nhiều sinh viên đang phải học trực tuyến tại ký túc xá.

Đại Liên đã trở thành điểm nóng COVID-19 mới nhất của Trung Quốc . Thành phố 6 triệu dân này ghi nhận 40 ca nhiễm mới trong cộng đồng vào ngày 13-11. Đại Liên đã ghi nhận ít nhất 215 ca nhiễm kể từ hôm 4-11.

Cơ quan y tế Đại Liên cho biết đặc điểm của dịch COVID-19 ở Đại Liên là có nhiều ổ dịch tại các công ty, gia đình và trường học, với việc virus lây truyền nhanh và mạnh. Ca nhiễm đầu tiên được xác định ở Đại Liên là một nhân viên 52 tuổi làm việc tại một kho bảo quản lạnh.

Ngày 13-11, tờ Thời báo Hoàn Cầu đưa tin đợt dịch COVID-19 mới nhất đã lan ra 2/3 đất nước Trung Quốc. Đợt dịch này có sự xuất hiện của biến thể Delta, vốn có mức độ lây nhiễm cao.

Với hơn 1.000 ca nhiễm trong cộng đồng được ghi nhận tại 21/31 khu vực cấp tỉnh từ ngày 17-10 tới nay, đây là đợt dịch lan rộng nhất tại Trung Quốc kể từ đợt bùng phát ở thành phố Vũ Hán vào đầu năm ngoái.

Tại cuộc họp báo ở Bắc Kinh ngày 13-11, các quan chức đến từ Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết trong bối cảnh mùa đông bắt đầu và nhiệt độ thấp hơn, nguy cơ mắc COVID-19 cùng với các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp như cúm sẽ tăng lên.

Ông Mễ Phong, người phát ngôn NHC, cho biết Trung Quốc vẫn theo đuổi chiến lược “Zero COVID” và sẽ tiếp tục tăng cường các nỗ lực phòng ngừa COVID-19 tại các thành phố cảng để kiểm soát ca nhiễm nhập cảnh.

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast