Ukraine xuất khẩu lô hàng ngũ cốc đầu tiên sang châu Âu bằng đường sắt

Tổ chức tư vấn nông nghiệp APK-Inform cho biết: "Những lô hàng đầu tiên gồm hàng nghìn tấn ngô đã được xuất qua biên giới trên bộ phía Tây Ukraine."

Ukraine xuất khẩu lô hàng ngũ cốc đầu tiên sang châu Âu bằng đường sắt

Ảnh minh họa. (Nguồn: anews.com.tr)

Tổ chức tư vấn nông nghiệp APK-Inform ngày 27/3 cho biết, các thương nhân đã xuất khẩu lô hàng ngô đầu tiên của Ukraine tới châu Âu bằng đường sắt, trong bối cảnh các cảng biển của nước này đang bị phong tỏa do xung đột với Nga.

Ukraine là một trong những nước trồng và xuất khẩu ngũ cốc lớn trên thế giới, hầu hết lượng hàng xuất khẩu được vận chuyển từ các cảng biển của nước này ở Biển Đen.

Trước khi bùng phát xung đột, xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine vượt mức 5 triệu tấn/tháng.

Quan chức ngành nông nghiệp cũng như các thương nhân cho biết Ukraine hiện đang có lượng lớn ngũ cốc dự trữ và có thể bắt đầu xuất khẩu mặt hàng này bằng đường sắt qua khu vực biên giới phía Tây.

APK-Inform cho biết: “Những lô hàng đầu tiên gồm hàng nghìn tấn ngô đã được xuất qua biên giới trên bộ phía Tây Ukraine .”

Theo APK-Inform, giá ngô giao tại chỗ của Ukraine bán cho Ba Lan và các nước vùng Baltic là 250 USD-265 USD/tấn và bán cho Slovakia là 275 USD/tấn. Các cơ quan vận tải Ukraine cho biết có thể xuất sang châu Âu 600.000 tấn ngũ cốc/tháng bằng đường sắt.

Tuần trước, APK-Inform cho biết xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine có thể đạt 44 triệu tấn trong mùa từ tháng 6/2021-7/2022.

Do các vấn đề logistics, tổ chức này dự kiến Ukraine chỉ xuất khẩu được 1 triệu tấn ngũ cốc trong thời gian từ tháng 3-6/2022./.

Ukraine xuất khẩu lô hàng ngũ cốc đầu tiên sang châu Âu bằng đường sắt
Theo Bích Liên (TTXVN/Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast