Video: Nữ phi công chiến đấu cơ đầu tiên của Ấn Độ

(Baohatinh.vn) - Avani Chaturvedi, 24 tuổi, đã trở thành người phụ nữ Ấn Độ đầu tiên một mình lái máy bay chiến đấu.

VIDEO: Avani Chaturvedi ghi tên mình vào lịch sử không quân Ấn Độ khi trở thành người phụ nữ đầu tiên lái máy bay chiến đấu (Nguồn: Wion)

BBC dẫn lời Anupam Banerjee, người phát ngôn Lực lượng Không quân Ấn Độ (IAF), cho biết nữ phi công Avani Chaturvedi hôm 19/2 vừa qua đã thực hiện chuyến bay đầu tiên trên chiếc Mig-21 Bison trong 30 phút.

“Đó là sự phá vỡ một rào cản vô hình đối với phụ nữ” ông Banerjee nói và gọi đây là “một ngày trọng đại” trong lịch sử lực lượng vũ trang Ấn Độ.

video nu phi cong chien dau co dau tien cua an do

Nữ phi công Avani Chaturvedi. (Ảnh: Getty Images)

Chaturvedi là một trong ba nữ phi công chiến đấu cơ đầu tiên được đưa vào IAF.

Trên mạng xã hội Tweeter, Không quân Ấn Độ ngày 22/2 đăng tải một bức ảnh chụp Chaturvedi tươi cười đứng bên cạnh chiến đấu cơ sau khi cô hoàn tất chuyến bay.

video nu phi cong chien dau co dau tien cua an do

Chaturvedi bên cạnh chiến đấu cơ sau khi hoàn tất chuyến bay hôm 19/2. (Ảnh: Tweeter/ Indian Air Force)

Chaturvedi tốt nghiệp hồi tháng 6/2016 cùng với Bhawana Kanth và Mohana Singh. Như là một phần của khóa học, hai nữ phi công Kanth và Singh sắp tới cũng sẽ thực hiện những chuyến bay tương tự Chaturved.

Giai đoạn trước năm 2016, phụ nữ chỉ chiếm 2,5 % trong lực lượng vũ trang Ấn Độ, chủ yếu đảm nhận các vị trí không tham chiến.

Nước láng giềng Pakistan có khoảng 20 nữ phi công chiến đấu cơ. Không quân Pakistan – Pakistan Air Force (PAF) bắt đầu đưa phụ nữ vào lực lượng tham chiến từ năm 2006.

(Theo BBC)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast