Điện lực Hà Tĩnh hướng tới sự giao dịch thông minh, hiện đại

(Baohatinh.vn) - Từ khi đi vào hoạt động, phòng giao dịch khách hàng đã trở thành điểm đến quen thuộc của người sử dụng điện. Với nhiều tiện ích, nơi đây đã trở thành điểm nhấn trong chương trình chăm sóc khách hàng của Điện lực Hà Tĩnh, hướng tới sự giao dịch thông minh, hiện đại.

Trước đây, mỗi lần xảy ra sự cố về điện hay thắc mắc vấn đề gì, bà Nguyễn Thị Châu (xóm Đông Hà 1 - xã Thạch Long) phải nhiều lần lên Điện lực Thạch Hà phản ánh. Nhưng từ khi phòng giao dịch khách hàng mở cửa, mọi chuyện đã đổi khác. Bà Châu cho hay: “Bây giờ, mọi yêu cầu đều được tiếp nhận, xử lý qua phòng giao dịch hoặc chỉ cần một cuộc điện thoại, sẽ được giải đáp thỏa đáng, giúp tôi tiết kiệm thời gian đi lại và sự cố được xử lý nhanh hơn”. Đó cũng là ghi nhận của phần lớn khách hàng khi thực hiện giao dịch tại các cơ quan điện lực trên toàn tỉnh.

dien luc ha tinh huong toi su giao dich thong minh hien dai

Giao dịch viên Phòng Giao dịch khách hàng Điện lực Thạch Hà hướng dẫn người dân các thông tin cần thiết.

Tại phòng giao dịch khách hàng, mọi thông tin đều được niêm yết đầy đủ như: các quy định, quy trình liên quan đến việc giải quyết yêu cầu của khách hàng; biểu giá điện, lưu đồ giải quyết cấp điện mới, quy định về thủ tục ký hợp đồng mua bán điện, đo đếm điện, lịch ghi chỉ số công tơ, thu tiền điện và kết thúc dịch vụ điện…; các địa chỉ giao dịch, số điện thoại của đơn vị trong, ngoài giờ làm việc để tiếp nhận thông tin của khách hàng. Chị Trương Thị Mai Hương - giao dịch viên phòng giao dịch khách hàng Điện lực Thạch Hà chia sẻ: “Hàng ngày, chúng tôi tiếp nhận đơn thư khách hàng, yêu cầu mua điện, tiếp nhận những thắc mắc, khiếu nại, nghe và trả lời điện thoại khách hàng về sự cố, giá điện… Tất cả yêu cầu của khách hàng qua phòng giao dịch đều được chúng tôi giải đáp và xử lý theo quy định”.

Chị Đặng Như Ngọc - giao dịch viên phòng giao dịch khách hàng Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho hay: “Chúng tôi luôn kiểm soát việc phát triển khách hàng mới của tất cả điện lực trực thuộc; kiểm soát việc gửi tin nhắn cho khách hàng; theo dõi hình ảnh giao dịch qua camera, nghe ghi âm giữa giao dịch viên các điện lực với khách hàng… Nếu phát hiện sai sót về thái độ, cách trả lời, tiếp nhận, xử lý thông tin của giao dịch viên, chúng tôi sẽ kịp thời chấn chỉnh để không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ”.

Ngoài phòng giao dịch khách hàng và số điện thoại trực ca (ngoài giờ hành chính), người sử dụng điện có thể gọi đến trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc để được tiếp nhận và xử lý thông tin. Theo đó, mọi yêu cầu được giải quyết nhanh chóng, đúng hẹn, đầy đủ, rõ ràng.

Phòng giao dịch mang lại cho người dân nhiều tiện ích, tuy nhiên, quá trình hoạt động vẫn có những hạn chế nhất định. Theo chị Đặng Như Ngọc, một số điện lực trực thuộc phải kiêm nhiệm do thiếu người, trong khi khối lượng công việc lớn nên có lúc tính chuyên nghiệp chưa cao; địa bàn rộng trong khi lực lượng ngành điện mỏng nên một số sự cố chưa được xử lý kịp thời...

Ông Nguyễn Thanh Hoa - Giám đốc Điện lực Thạch Hà cho biết thêm: “Phòng giao dịch khách hàng thực hiện theo cơ chế một cửa từ khi tiếp nhận đến khi giải quyết xong yêu cầu, nhìn chung đã mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Tuy vậy, quá trình giao dịch do nhiều lý do nên nhân viên điện lực không tránh khỏi thiếu sót. Có trường hợp khách hàng hỏi không rõ vấn đề, giao dịch viên giải thích chưa đúng, có lúc khách hàng giao tiếp trong tình trạng quá bức xúc nên nhân viên ứng xử chưa chuẩn mực… Để phục vụ khách hàng tốt nhất, đơn vị tiếp tục đào tạo nhân viên ngày càng chuyên nghiệp về thái độ, kỹ năng giao tiếp, ứng xử cũng như nắm vững luật, nghị định, thông tư về ngành điện trong điều kiện thường xuyên được cập nhật mới để giải đáp thỏa đáng mọi yêu cầu của khách”.

Thời gian qua, Công ty Điện lực Hà Tĩnh phối hợp với các nhà mạng triển khai chương trình nhắn tin về sự cố lưới điện, lịch cắt điện, lịch ghi chỉ số công tơ… để khách hàng tiện theo dõi, giám sát. Tuy vậy, quá trình triển khai vẫn còn tồn tại như khi điện lực đẩy thông tin tới nhà mạng nhưng do sự cố về đường truyền nên thông tin chưa được chuyển đến kịp thời, ảnh hưởng tới chất lượng phục vụ. Các nhà mạng cần phối hợp chặt chẽ với ngành điện, nâng cấp và hoàn thiện cơ sở hạ tầng để thông tin được chuyển tải tới khách hàng một cách nhanh nhất.

Đọc thêm

Giá vàng thế giới "rơi" thẳng đứng

Giá vàng thế giới "rơi" thẳng đứng

Giá vàng thế giới "bốc hơi" gần 70 USD ngay phiên đầu tuần, sau khi Mỹ và Trung Quốc công bố đã đạt được thoả thuận tạm hoãn thuế trong vòng 90 ngày.
Rộn ràng mùa dưa ở Việt Tiến

Rộn ràng mùa dưa ở Việt Tiến

Những ngày này, nông dân xã Việt Tiến (Thạch Hà, Hà Tĩnh) đang vào mùa thu hoạch dưa các loại. Không khí thu hoạch trên các cánh đồng dưa luôn rộn ràng, tấp nập báo hiệu mùa bội thu.
Nhanh tay "hồi sức" lúa bị đổ ngã do mưa gió

Nhanh tay "hồi sức" lúa bị đổ ngã do mưa gió

Tập trung khơi thông dòng chảy, tiêu thoát nước khỏi ruộng, buộc những diện tích bị đổ ngã… là những giải pháp mà nông dân Hà Tĩnh đang nỗ lực triển khai, với hy vọng giảm thiểu thấp nhất thiệt hại về năng suất cuối vụ.
Tài chính thị trường ngày 12/5: Nở rộ trào lưu đầu tư bạc thỏi

Tài chính thị trường ngày 12/5: Nở rộ trào lưu đầu tư bạc thỏi

Với chi phí thấp hơn vàng, dễ tiếp cận và tiềm năng tăng giá, bạc miếng và bạc thỏi đang trở thành lựa chọn tích sản mới, thu hút sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường ngày 12/5 của Báo Hà Tĩnh.
Giá vàng hôm nay 12/5/2025: Vẫn ở mức cao

Giá vàng hôm nay 12/5/2025: Vẫn ở mức cao

Giá vàng hôm nay 12/5/2025: Giá vàng tiếp tục được điều chỉnh vào tuần trước. Nhiều ý kiến cho rằng, dù đà tăng của vàng có thể sẽ bị hạn chế trong tuần này, nhưng giá vẫn sẽ ở mức cao.
Giá vàng hôm nay 10/5/2025: Giá vàng tăng khi đồng USD yếu

Giá vàng hôm nay 10/5/2025: Giá vàng tăng khi đồng USD yếu

Giá vàng hôm nay 10/05/2025: Giá vàng đã tăng hơn 1%, khi đồng USD giảm nhẹ, trong bối cảnh thị trường đang phản ứng với những phát biểu mới nhất về thuế quan của Tổng thống Mỹ Donald Trump trước thềm cuộc gặp cuối tuần giữa Mỹ và Trung Quốc.
Không khí khẩn trương trên các công trường lớn ở Hà Tĩnh

Không khí khẩn trương trên các công trường lớn ở Hà Tĩnh

Với quyết tâm “tăng tốc về đích”, các dự án hạ tầng tại Hà Tĩnh đang được triển khai rốt ráo. Cùng với sự chủ động của nhà thầu và điều kiện thời tiết thuận lợi, tiến độ thi công đang được đảm bảo, góp phần thay đổi diện mạo địa phương.