Điện lực Hà Tĩnh hướng tới sự giao dịch thông minh, hiện đại

(Baohatinh.vn) - Từ khi đi vào hoạt động, phòng giao dịch khách hàng đã trở thành điểm đến quen thuộc của người sử dụng điện. Với nhiều tiện ích, nơi đây đã trở thành điểm nhấn trong chương trình chăm sóc khách hàng của Điện lực Hà Tĩnh, hướng tới sự giao dịch thông minh, hiện đại.

Trước đây, mỗi lần xảy ra sự cố về điện hay thắc mắc vấn đề gì, bà Nguyễn Thị Châu (xóm Đông Hà 1 - xã Thạch Long) phải nhiều lần lên Điện lực Thạch Hà phản ánh. Nhưng từ khi phòng giao dịch khách hàng mở cửa, mọi chuyện đã đổi khác. Bà Châu cho hay: “Bây giờ, mọi yêu cầu đều được tiếp nhận, xử lý qua phòng giao dịch hoặc chỉ cần một cuộc điện thoại, sẽ được giải đáp thỏa đáng, giúp tôi tiết kiệm thời gian đi lại và sự cố được xử lý nhanh hơn”. Đó cũng là ghi nhận của phần lớn khách hàng khi thực hiện giao dịch tại các cơ quan điện lực trên toàn tỉnh.

dien luc ha tinh huong toi su giao dich thong minh hien dai

Giao dịch viên Phòng Giao dịch khách hàng Điện lực Thạch Hà hướng dẫn người dân các thông tin cần thiết.

Tại phòng giao dịch khách hàng, mọi thông tin đều được niêm yết đầy đủ như: các quy định, quy trình liên quan đến việc giải quyết yêu cầu của khách hàng; biểu giá điện, lưu đồ giải quyết cấp điện mới, quy định về thủ tục ký hợp đồng mua bán điện, đo đếm điện, lịch ghi chỉ số công tơ, thu tiền điện và kết thúc dịch vụ điện…; các địa chỉ giao dịch, số điện thoại của đơn vị trong, ngoài giờ làm việc để tiếp nhận thông tin của khách hàng. Chị Trương Thị Mai Hương - giao dịch viên phòng giao dịch khách hàng Điện lực Thạch Hà chia sẻ: “Hàng ngày, chúng tôi tiếp nhận đơn thư khách hàng, yêu cầu mua điện, tiếp nhận những thắc mắc, khiếu nại, nghe và trả lời điện thoại khách hàng về sự cố, giá điện… Tất cả yêu cầu của khách hàng qua phòng giao dịch đều được chúng tôi giải đáp và xử lý theo quy định”.

Chị Đặng Như Ngọc - giao dịch viên phòng giao dịch khách hàng Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho hay: “Chúng tôi luôn kiểm soát việc phát triển khách hàng mới của tất cả điện lực trực thuộc; kiểm soát việc gửi tin nhắn cho khách hàng; theo dõi hình ảnh giao dịch qua camera, nghe ghi âm giữa giao dịch viên các điện lực với khách hàng… Nếu phát hiện sai sót về thái độ, cách trả lời, tiếp nhận, xử lý thông tin của giao dịch viên, chúng tôi sẽ kịp thời chấn chỉnh để không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ”.

Ngoài phòng giao dịch khách hàng và số điện thoại trực ca (ngoài giờ hành chính), người sử dụng điện có thể gọi đến trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc để được tiếp nhận và xử lý thông tin. Theo đó, mọi yêu cầu được giải quyết nhanh chóng, đúng hẹn, đầy đủ, rõ ràng.

Phòng giao dịch mang lại cho người dân nhiều tiện ích, tuy nhiên, quá trình hoạt động vẫn có những hạn chế nhất định. Theo chị Đặng Như Ngọc, một số điện lực trực thuộc phải kiêm nhiệm do thiếu người, trong khi khối lượng công việc lớn nên có lúc tính chuyên nghiệp chưa cao; địa bàn rộng trong khi lực lượng ngành điện mỏng nên một số sự cố chưa được xử lý kịp thời...

Ông Nguyễn Thanh Hoa - Giám đốc Điện lực Thạch Hà cho biết thêm: “Phòng giao dịch khách hàng thực hiện theo cơ chế một cửa từ khi tiếp nhận đến khi giải quyết xong yêu cầu, nhìn chung đã mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Tuy vậy, quá trình giao dịch do nhiều lý do nên nhân viên điện lực không tránh khỏi thiếu sót. Có trường hợp khách hàng hỏi không rõ vấn đề, giao dịch viên giải thích chưa đúng, có lúc khách hàng giao tiếp trong tình trạng quá bức xúc nên nhân viên ứng xử chưa chuẩn mực… Để phục vụ khách hàng tốt nhất, đơn vị tiếp tục đào tạo nhân viên ngày càng chuyên nghiệp về thái độ, kỹ năng giao tiếp, ứng xử cũng như nắm vững luật, nghị định, thông tư về ngành điện trong điều kiện thường xuyên được cập nhật mới để giải đáp thỏa đáng mọi yêu cầu của khách”.

Thời gian qua, Công ty Điện lực Hà Tĩnh phối hợp với các nhà mạng triển khai chương trình nhắn tin về sự cố lưới điện, lịch cắt điện, lịch ghi chỉ số công tơ… để khách hàng tiện theo dõi, giám sát. Tuy vậy, quá trình triển khai vẫn còn tồn tại như khi điện lực đẩy thông tin tới nhà mạng nhưng do sự cố về đường truyền nên thông tin chưa được chuyển đến kịp thời, ảnh hưởng tới chất lượng phục vụ. Các nhà mạng cần phối hợp chặt chẽ với ngành điện, nâng cấp và hoàn thiện cơ sở hạ tầng để thông tin được chuyển tải tới khách hàng một cách nhanh nhất.

Đọc thêm

[Motion graphics] 5 hiểu nhầm dẫn đến rủi ro truy thu thuế

[Motion graphics] 5 hiểu nhầm dẫn đến rủi ro truy thu thuế

Nhiều người nộp thuế hiện vẫn hiểu sai bản chất việc chuyển tiền vào tài khoản cá nhân, dẫn đến nguy cơ bị truy thu thuế. Theo chuyên gia thuế, người dân cần nhận diện đúng các hiểu nhầm phổ biến để kịp thời điều chỉnh và tuân thủ quy định pháp luật.
Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác GPMB, tiến độ triển khai các dự án

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác GPMB, tiến độ triển khai các dự án

Sáng 5/6, đồng chí Võ Trọng Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Trần Báu Hà - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và tình hình thực hiện một số dự án trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.
Rộn ràng thu hoạch nho hạ đen ở Nghi Xuân

Rộn ràng thu hoạch nho hạ đen ở Nghi Xuân

Những vườn nho hạ đen tại hợp tác xã Nga Hải (xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã bước vào vụ thu hoạch. Đây là cây trồng mới,  có giá trị kinh tế cao hơn nhiều lần so với các loại cây trồng khác.
BIDV Hà Tĩnh tiếp nối truyền thống, khơi lên khát vọng, phát triển nhanh và bền vững

BIDV Hà Tĩnh tiếp nối truyền thống, khơi lên khát vọng, phát triển nhanh và bền vững

60 năm hình thành và phát triển, BIDV Hà Tĩnh đã viết nên một hành trình đầy tự hào. Sự bền bỉ, sáng tạo và tinh thần đổi mới không ngừng của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ BIDV Hà Tĩnh đã vun đắp những giá trị cốt lõi, góp phần tạo nên nền tảng vững chắc cho sự phát triển lớn mạnh, bền vững của "ngôi nhà chung" BIDV.
Nông dân Hà Tĩnh vào vụ thu hoạch lạc xuân

Nông dân Hà Tĩnh vào vụ thu hoạch lạc xuân

Nhờ áp dụng quy trình chăm sóc theo hướng thâm canh phù hợp, sử dụng bộ giống chủ lực, các vùng sản xuất lạc xuân tại Hà Tĩnh đã bắt đầu cho thu hoạch với nhiều tín hiệu tích cực.
Người đàn ông 25 năm cuốc nhựa thông trong đêm

Người đàn ông 25 năm cuốc nhựa thông trong đêm

Tôi là Phạm Đăng Bình (61 tuổi), ở thôn Mỹ Trung, xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh. Năm 2000, tôi xin nghỉ làm bảo vệ rừng tại BQL Khu Bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ và bắt đầu nghề cuốc (khai thác) nhựa thông.
Tín dụng ngân hàng là nguồn vốn chủ lực phát triển kinh tế tư nhân Hà Tĩnh.

Dòng vốn ngân hàng - đòn bẩy kinh tế tư nhân

Tín dụng ngân hàng đã trở thành nguồn vốn chủ lực giúp khu vực kinh tế tư nhân hiện thực hóa chiến lược sản xuất - kinh doanh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng nền kinh tế Hà Tĩnh.
An toàn cho chăn nuôi nhỏ lẻ: "Bịt hang mối" hay xử lý từ bên trong?

An toàn cho chăn nuôi nhỏ lẻ: "Bịt hang mối" hay xử lý từ bên trong?

Chăn nuôi nhỏ lẻ vốn chiếm tỉ trọng khá khiêm tốn trong cơ cấu chăn nuôi, nhất là chăn nuôi lợn ở các tỉnh, thành hiện nay. Song, chăn nuôi nhỏ lẻ lại đang là nỗi đau đầu của các cơ quan quản lý. Những quy kết về sự thiếu ý thức của người nuôi là có căn cứ nhưng để thiết lập ý thức bằng các giải pháp quản lý thì hầu như lại đang bỏ ngỏ.
Bến số 3 "tăng sức mạnh" cho cảng Vũng Áng

Bến số 3 "tăng sức mạnh" cho cảng Vũng Áng

Bến số 3 đi vào hoạt động đã "tăng sức mạnh" cho hoạt động kinh doanh tại cảng Vũng Áng, củng cố vị thế cho Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt - doanh nghiệp cảng biển có quy mô và mạng lưới khai thác lớn nhất tại Hà Tĩnh.