Cán bộ đoàn 17 lần hiến máu và suy nghĩ "cho bao nhiêu cũng được, chỉ mong cứu được người"

(Baohatinh.vn) - Với tinh thần tình nguyện và trái tim giàu lòng nhân ái, anh Lê Hữu Thắng - Bí thư đoàn xã Thạch Liên (Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã 17 lần tham gia hiến máu cứu người.

Cán bộ đoàn 17 lần hiến máu và suy nghĩ “cho bao nhiêu cũng được, chỉ mong cứu được người”

Từ năm 2009 đến nay, Lê Hữu Thắng đã có 17 lần hiến máu tình nguyện

Từ việc làm có ý nghĩa và các hoạt động tuyên truyền của Thắng đã tạo sức lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện ở địa phương.

Tham gia hiến máu từ năm 2009 khi còn là bí thư chi đoàn cơ sở, đến nay, việc hiến máu với Lê Hữu Thắng đã trở thành việc làm quen thuộc hàng năm. Tuy nhiên, về lần hiến máu đầu tiên cách đây 10 năm, Thắng vẫn nhớ như in sự lo lắng của mẹ: “Lúc đó, mẹ tôi có ý ngăn cản vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe. Tôi đã phải giải thích rất nhiều về lợi ích của việc hiến máu đối với sức khỏe và ý nghĩa nhân đạo của hành động này. Từ chỗ ngăn cản, mẹ tôi đã ngày càng ủng hộ tôi và chăm lo bồi dưỡng cho tôi hơn sau mỗi lần hiến máu".

Trong 17 lần hiến máu tình nguyện có 7 lần Thắng hiến máu trực tiếp, góp phần cứu sống bệnh nhân tại các bệnh viện. Kỷ niệm đáng nhớ nhất với Thắng đó là lần cho máu để cấp cứu sản phụ người Ngọc Sơn băng huyết sau sinh.

Thắng cho biết: “Hôm đó vào khoảng 11h30 phút, tôi vừa đi làm về thì nhận được điện thoại của bệnh viện. Chỉ kịp đưa con sang hàng xóm gửi, tôi cùng 1 đoàn viên trong CLB hiến máu của xã vội vàng lao đến bệnh viện. Tại đây, các bác sỹ đều tiên lượng xấu về tình trạng của bệnh nhân. Khi đó, người nhà khóc rất nhiều nên mình cũng khá căng thẳng, trong đầu chỉ nghĩ rằng cho bao nhiêu cũng được chỉ mong cứu được 2 mẹ con”.

Cán bộ đoàn 17 lần hiến máu và suy nghĩ “cho bao nhiêu cũng được, chỉ mong cứu được người”

Bộ sưu tập giấy chứng nhận hiến máu của Thắng

Lần hiến máu trực tiếp gần đây nhất của Lê Hữu Thắng là chiều 27/2. Đang trong giờ làm việc, Thắng nhận được tin từ BVĐK huyện Thạch Hà về trường hợp bệnh nhân Trần Hữu Huỳnh bị xuất huyết tiêu hóa do giãn vỡ tĩnh mạch thực quản, cần truyền máu gấp. Không ngần ngại, anh trực tiếp đến bệnh viện, tiến hành các bước truyền máu, góp phần cứu sống bệnh nhân Huỳnh.

Trực tiếp hiến máu giúp người bệnh vượt qua ranh giới sinh – tử, đối với Lê Hữu Thắng là hoạt động vô cùng ý nghĩa. Vì thế, ngoài việc đăng ký hiến máu theo định kỳ và cho máu khi người bệnh cần, bí thư đoàn xã Thạch Liên còn là một tuyên truyền viên tích cực để lan tỏa điều tốt đẹp này trong cộng đồng.

Trong suốt những năm qua, Lê Hữu Thắng đã cùng ban chấp hành đoàn xã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động ĐVTN và nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện. CLB ngân hàng máu sống xã Thạch Liên ra đời từ tâm huyết của Thắng cùng các đoàn viên. Đến nay, CLB đã có 50 người tham gia, trong đó có 13 người là thành viên cốt cán thường xuyên cho máu. Tiêu biểu như: Mai Tùng Sơn 14 lần hiến máu, Đinh Văn Nga 8 lần; đoàn viên Bùi Văn Nam tuy bị tàn tật nhưng cũng đã có 3 lần tham gia.

Cán bộ đoàn 17 lần hiến máu và suy nghĩ “cho bao nhiêu cũng được, chỉ mong cứu được người”

Đoàn viên Bùi Văn Nam - thành viên CLB ngân hàng máu sống xã Thạch Liên đã 3 lần tham gia hiến máu tình nguyện

Từ hành động đẹp của những hạt nhân trong CLB, phong trào hiến máu ở Thạch Liên đã thực sự lan tỏa. Bà con thôn Khang (xã Thạch Liên) vẫn còn nhớ như in lần hàng chục người dân trong thôn cùng gác lại công việc để vào bệnh viện xin được hiến máu cứu sống một sản phụ. Đó là trường hợp chị Nguyễn Thị Phương - người trong thôn, sinh con bị băng huyết.

17 lần hiến máu, nhiều lần được tôn vinh nhưng với Lê Hữu Thắng, niềm vui, niềm hạnh phúc lớn nhất là khi thấy giọt máu của mình thực sự có ích và hành động của anh đã góp phần lan tỏa trong cộng đồng.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast