Nhiều hoạt động thiết thực mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Nhiều ngày nay, các cấp hội phụ nữ Hà Tĩnh đã tổ chức các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, hướng đến kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2023) và 1983 năm Ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Hưởng ứng Tuần lễ Áo dài do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, từ đầu tháng 2/2023, các cấp hội phụ nữ Hà Tĩnh đã tích cực vào cuộc, tạo không khí sôi nổi với nhiều hoạt động tôn vinh vẻ đẹp của tà áo dài truyền thống.

Nhiều hoạt động thiết thực mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ ở Hà Tĩnh

Phụ nữ Can Lộc quảng bá áo dài bên Bến đò Thượng Trụ - nơi diễn ra Hội nghị thành lập Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh năm 1930.

Hội LHPN tỉnh đã phát động trong các cấp hội cán bộ, hội viên phụ nữ về Cuộc thi ảnh “Áo dài với quê hương Hà Tĩnh”. Sau gần 1 tháng triển khai, các hoạt động tôn vinh áo dài được các cấp hội phụ nữ trên toàn tỉnh hưởng ứng mạnh mẽ. Hàng nghìn bức ảnh phụ nữ với tà áo dài đăng tải trên hàng nghìn trang facebook cá nhân đã lan tỏa sâu rộng thông điệp gìn giữ tà áo truyền thống của người phụ nữ Việt Nam.

Nhiều hoạt động thiết thực mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ ở Hà Tĩnh

Các trang fanpage tràn ngập hình ảnh phụ nữ với tà áo dài truyền thống.

Chị Phan Thị Trung (xã Hà Linh, Hương Khê) bày tỏ: “Gần một tháng nay, mỗi ngày lên facebook, tôi lại bắt gặp bạn bè, người quen chia sẻ hình ảnh chị em trong trang phục áo dài, ai cũng duyên dáng, rạng rỡ. Không chỉ tạo sức hút bởi hình ảnh, những bài đăng còn thể hiện niềm hạnh phúc của phụ nữ Hà Tĩnh khi mặc áo dài. Điều đó khiến tôi và mọi người thêm yêu mến, tự hào về tà áo của người phụ nữ Việt Nam”.

Cũng trong đợt này, Hội LHPN tỉnh tổ chức Giải Bóng chuyền nữ toàn tỉnh thu hút 16 đội bóng đến từ 13 huyện, thị xã, thành phố và 3 đơn vị ngành tham gia. Giải đấu nhận được sự cổ vũ của đông đảo khán giả là hội viên phụ nữ và bà con nhân dân, tạo không khí sôi nổi, vui tươi.

Nhiều hoạt động thiết thực mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ ở Hà Tĩnh

Đội bóng chuyền nữ huyện Vũ Quang (áo đỏ) thi đấu với đội bóng nữ Công an tỉnh tại Giải Bóng chuyền nữ toàn tỉnh do Hội LHPN Hà Tĩnh phối hợp với Sở VH-TT&DL tỉnh tổ chức.

Cùng với Hội LHPN tỉnh, các cấp hội phụ nữ trong toàn tỉnh cũng tổ chức nhiều giải đấu thể thao, hội thi, liên hoan văn nghệ, diễn đàn về xây dựng hạnh phúc gia đình, phụ nữ trong bối cảnh hội nhập... Bên cạnh đó, hội LHPN các cấp cũng tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội khác, như: tham gia vệ sinh môi trường, xây dựng NTM - đô thị văn minh, ra mắt các mô hình kinh tế, vận động xây dựng mái ấm tình thương cho hội viên nghèo, gây quỹ đỡ đầu trẻ em mồ côi, tặng quà cho hội viên khó khăn...

Nhiều hoạt động thiết thực mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ ở Hà Tĩnh

Hội LHPN TX Hồng Lĩnh phối hợp tổ chức khởi công xây dựng mái ấm tình thương cho gia đình bà Lưu Thị Vinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở tổ dân phố Thuận Tiến, phường Đức Thuận với nguồn hỗ trợ 135 triệu đồng.

Hội LHPN TX Hồng Lĩnh được xem là một trong những đơn vị có nhiều hoạt động nổi bật, thiết thực và ý nghĩa như: phối hợp cùng các tổ chức đoàn thể khởi công xây dựng 5 nhà “mái ấm tình thương” cho 5 hội viên hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá 415 triệu đồng; ra mắt 3 mô hình kinh tế hội viên cho thu nhập 100 triệu đồng/hộ/năm. Các hội LHPN xã, phường trên địa bàn còn thu gom bán phế liệu bán được trên 21 triệu đồng trao tặng 13 thẻ BHYT, 26 suất quà cho hội viên, phụ nữ nghèo; vận động hội viên chỉnh trang các tuyến phố có chiều dài 1.000m trị giá trên 100 triệu đồng...

Chủ tịch Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh - Nguyễn Thị Thắm cho biết: “Ngay từ đầu tháng 2/2023, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch cụ thể các hoạt động và phát động rộng rãi đến mỗi hội viên phụ nữ. Với tinh thần quyết tâm, thi đua sôi nổi thực hiện các phần việc và đạt nhiều kết quả thiết thực, ý nghĩa đã tạo sự phấn khởi trong mỗi hội viên phụ nữ và người dân trên toàn thị xã”.

Cùng với Hội LHPN TX Hồng Lĩnh, dịp này, nhiều hội LHPN trong toàn tỉnh cũng tích cực thực hiện nhiều phần việc hướng đến kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2023) và 1983 năm ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Nhiều hoạt động thiết thực mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ ở Hà Tĩnh

Phụ nữ phường Kỳ Phương (TX Kỳ Anh) trồng 108 cây sao, trị giá 22 triệu đồng hưởng ứng chương trình “Phụ nữ chung sức xây dựng đô thị văn minh”.

Cụ thể như: Hội LHPN Hương Sơn vận động trao tặng 65 mô hình kinh tế trị giá 39 triệu đồng, tặng 130 suất quà trị giá 30 triệu đồng cho hội viên nghèo; Hội LHPN Cẩm Xuyên tổ chức ngày hội phụ nữ khởi nghiệp và ký kết tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp sản phẩm OCOP, phối hợp với Công ty CP Tập đoàn Quế Lâm tập huấn về nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn cho trên 300 cán bộ hội viên, mở ống tiền tiết kiệm tại 23 xã, thị trấn với số tiền ước tính trên 12 tỷ đồng; Hội LHPN Nghi Xuân mở “ngôi nhà xanh” tặng 61 suất quà cho phụ nữ nghèo trị giá trên 20 triệu đồng, phát động phong trào xây dựng NTM trong các cấp hội...

Ngoài ra, các đơn vị như: Hội LHPN TP Hà Tĩnh, Thạch Hà, Can Lộc, huyện Kỳ Anh, Đức Thọ, Vũ Quang... cũng có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa khác.

Nhiều hoạt động thiết thực mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ ở Hà Tĩnh

Hội Phụ nữ Công an huyện Đức Thọ làm món tép rim lạc để gây quỹ giúp đỡ trẻ mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Bên cạnh các hội LHPN các huyện, thành phố, thị xã, các hội phụ nữ ngành cũng hưởng ứng phong trào sôi nổi. Dịp này, Hội Phụ nữ Công an huyện Đức Thọ đã tổ chức hoạt động gây quỹ nhằm thực hiện chương trình “Bát cháo yêu thương” - tặng 200 suất cháo cho các bệnh nhân tại BVĐK huyện Đức Thọ, đồng thời trích quỹ tặng quà một hoàn cảnh trẻ mồ côi theo chương trình mẹ đỡ đầu và một số em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Hội LHPN tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động của các cấp hội cơ sở trong việc triển khai các kế hoạch hành động, cùng tinh thần hưởng ứng sôi nổi hướng về dịp kỷ niệm, tổ chức và tham gia các hoạt động của các hội viên, phụ nữ, các cấp ủy, chính quyền, cơ quan đoàn thể và Nhân dân trên toàn tỉnh.

Những kết quả đạt được từ đợt hoạt động ý nghĩa này góp phần động viên các cấp hội phụ nữ cũng như mỗi cán bộ, hội viên tiếp tục phát huy vai trò thực hiện thành công các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 của các địa phương".

Bà Nguyễn Thị Lệ Hà
Chủ tịch Hội LHPN Hà Tĩnh

Chủ đề Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3

Chủ đề Đời sống văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast