Quà tặng đa dạng, giá hoa tươi tăng cao dịp lễ 8/3

(Baohatinh.vn) - Thị trường hoa tươi và quà tặng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 tại Hà Tĩnh với mẫu mã, mức giá đa dạng, đáp ứng nhu cầu của nhiều phân khúc khách hàng.

bqbht_br_5.jpg
Hoa tươi là món quà chủ đạo, được nhiều người lựa chọn trong dịp lễ 8/3.

Ngày lễ 8/3 cận kề, thị trường hoa tươi, quà tặng dành cho phái nữ trở nên sôi động. Tại các cửa hàng hoa tươi, những bó hoa, lẵng hoa đa dạng kiểu dáng được trưng bày nhiều hơn ngày thường để khách hàng lựa chọn.

Theo các chủ tiệm hoa, từ đầu tuần đến nay, không khí mua sắm khá nhộn nhịp, lượng khách đến mua hoa tăng lên theo từng ngày. Từ ngày 6/3, dù thời tiết không thuận lợi nhưng các tiệm hoa vẫn nhộn nhịp bởi hoa tươi luôn là món quà chủ đạo, được nhiều người lựa chọn trong các dịp lễ. Ngoài ra, các tiệm hoa còn cung cấp dịch vụ đặt hàng online, giao hàng tận nơi, đáp ứng nhu cầu tiện lợi của khách hàng.

Theo ghi nhận, mức giá hoa tươi phổ biến được khách hàng chọn mua từ 300.000 đồng/bó và 500 – 700.000 đồng/giỏ, lẵng. Bên cạnh đó cũng có những lẵng hoa từ trên 1 triệu đồng, được kết từ các loại hoa nhập khẩu như: cúc mẫu đơn, lan hồ điệp, thảo đường hoàng đế, hồng Ecuador…

bqbht_br_2.jpg
Hoa bó cũng được nhiều khách hàng chọn mua.

Chọn mua 1 bó hoa hồng vào chiều 6/3, anh Lê Đình Ân (phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Mỗi dịp lễ, tôi đều mua hoa tươi để tặng vợ. Với tôi thì hoa tươi vẫn luôn mang ý nghĩa đặc biệt trong ngày lễ và không thể thay thế bằng những món quà khác”.

Do nhu cầu khách hàng tăng cao nên dịp này, các tiệm hoa đều phải tăng nhân lực và thời gian làm việc để kịp giao hoa cho khách. Chị Phan Thị Bích – chủ cửa hàng hoa tươi Ngọc Bích (đường Phan Đình Phùng, TP Hà Tĩnh) cho biết: “8/3 là dịp lễ có sức bán cao hơn nhiều dịp lễ khác trong năm. Bắt đầu từ ngày 5/3, lượng khách đã tăng mạnh. Trung bình những ngày trong dịp lễ, chúng tôi bán ra 200 – 250 giỏ, lẵng hoa. Lượng khách chủ yếu là các tập thể và khách hàng cá nhân lâu năm. Do số lượng lớn nên chúng tôi phải tăng thêm 5 lao động và làm việc xuyên đêm mới kịp”.

bqbht_br_1.jpg
Trong dịp lễ, cửa hàng hoa tươi Ngọc Bích bán ra 200 - 250 giỏ hoa/ngày.

Theo các chủ tiệm hoa, trong lễ năm nay, giá hoa tăng mạnh so với ngày thường và cả những dịp lễ khác. Chị Nguyễn Thị Mỹ - chủ cửa hàng hoa tươi Ánh Nguyệt (đường Phan Đình Phùng, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Lễ này các loại hoa chủ đạo cửa hàng sử dụng để cắm là hoa hồng, cẩm tú cầu, hướng dương, baby… Càng gần ngày lễ, giá hoa lại càng tăng. Hiện nay, giá các loại hoa tăng gấp 2 – 3 lần ngày thường và đắt hơn cả dịp Tết, trong khi giá các lẵng hoa bán ra do đã có mức giá chung của thị trường nên cũng chỉ “nhích nhẹ” so với ngày thường chứ không thể tăng cao quá”.

Cùng với hoa tươi, thị trường quà tặng cũng đa dạng với các loại hoa sáp, hoa lụa, hoa nhũ, bó hoa làm từ kẹo, quà lưu niệm như thú nhồi bông, cốc sứ in hình… Theo ghi nhận, mức giá hoa nhũ, hoa sáp từ 150.000 – 400.000 đồng/bó, các sản phẩm quà lưu niệm giá đa dạng từ vài chục nghìn đồng đến hàng trăm nghìn đồng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

bqbht_br_9.jpg
bqbht_br_8.jpg
bqbht_br_7.jpg
bqbht_br_0.jpg
Với sự đa dạng mẫu mã, mức giá, được thiết kế đẹp mắt, người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn quà tặng phù hợp để gửi đến những người phụ nữ yêu thương của mình.

Bên cạnh đó, nhiều người có xu hướng lựa chọn những món quà tặng thiết thực, có giá trị sử dụng như: giỏ hoa quả, set bánh kem, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thời trang, trang sức… Ghi nhận trên thị trường trong những ngày cận lễ, sức mua những sản phẩm này tăng cao so với ngày thường. Dự báo sức tiêu thụ cao nên từ trước đó, các cửa hàng quà tặng đã chuẩn bị nguồn hàng lớn, đóng gói thành những sét quà xinh xắn, độc đáo để phục vụ nhu cầu khách hàng trong dịp này.

Anh Trần Hữu Trung – chủ cửa hàng hoa quả Thật Fruit (đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Cơ sở chuyên bán trái cây nhập khẩu cao cấp. Dịp lễ này, chúng tôi được nhiều khách hàng tin tưởng đặt giỏ quà nên số lượng bán ra tăng cao so với ngày thường. Ngoài khách đến mua trực tiếp thì có rất nhiều khách đặt hàng online để chúng tôi giao đến “người nhận quà”. Trong ngày 6/3, lượng khách đã tăng gấp 3 – 4 lần ngày thường và tăng khoảng 10% so với dịp lễ năm ngoái. Dự kiến trong 2 ngày 7 và 8/3 sẽ là cao điểm. Trung bình mỗi giỏ quả chúng tôi bán ra có giá từ 800 ngàn đồng đến 2 triệu đồng, tùy theo số lượng và loại quả. Để đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng, cửa hàng cũng đã thiết kế những set quà tặng mẫu mã mới, đẹp mắt”.

bqbht_br_4.jpg
Nhân viên cửa hàng hoa quả Thật Fruit đóng giỏ quà tặng để giao cho khách.

Nhằm thu hút khách và tăng doanh số bán hàng, nhiều cửa hàng mỹ phẩm, thời trang, siêu thị đã triển khai các chương trình khuyến mại hấp dẫn như: giảm giá, mua 1 tặng 1, miễn phí hộp quà, tặng thiệp, tặng phiếu mua hàng…

Anh Nguyễn Trung Hiếu – phụ trách marketing siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh cho biết: “Bên cạnh chương trình giảm giá đối với nhiều sản phẩm thì trong 2 ngày 6 và 7/3, siêu thị còn triển khai chương trình “tôn vinh phái đẹp, quà tặng trao tay”. Theo đó, khách hàng thành viên mua sắm với hóa đơn 500.000 đồng có sản phẩm hóa mỹ phẩm chăm sóc da, dầu gội, sữa tắm... sẽ được tặng 1 phiếu mua hàng trị giá 30.000 đồng, hóa đơn 1 triệu đồng được tặng 2 phiếu. Trong ngày 8/3, với khách hàng nữ có thẻ siêu thị, sẽ được nhân 3 điểm thưởng với hóa đơn 300.000 đồng trở lên”.

Có thể thấy, thị trường quà tặng dịp 8/3 năm nay đa dạng, phong phú về mẫu mã, chủng loại và mức giá nên người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp để gửi đến những người phụ nữ yêu thương của mình. Mỗi bó hoa, món quà dù mang giá trị lớn hay nhỏ đều là nguồn động viên tinh thần đầy ý nghĩa gửi đến chị em phụ nữ trong dịp lễ đầy yêu thương này.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Chủ đề Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3

Đọc thêm

“Sốt vàng” kéo dài, nhiều người dân vẫn đầu tư bất chấp rủi ro

“Sốt vàng” kéo dài, nhiều người dân vẫn đầu tư bất chấp rủi ro

Những ngày gần đây, giá vàng thế giới và trong nước liên tục tăng mạnh khiến thị trường vàng tại Hà Tĩnh trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, nhiều hình thức giao dịch thiếu tính pháp lý như viết giấy hẹn, thanh toán tiền mặt cùng mức chênh lệch giá cao đang tiềm ẩn không ít rủi ro cho nhà đầu tư.
Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá Hội chợ Mùa Thu 2025

Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá Hội chợ Mùa Thu 2025

Tại Hội chợ Mùa Thu năm 2025, Hà Tĩnh dự kiến tham gia khu gian hàng với chủ đề "Hà Tĩnh - miền đất truyền thống, năng động hội nhập", trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và các hình ảnh, không gian du lịch - văn hóa.
T&T khởi công dự án đô thị, thương mại dịch vụ 4.000 tỷ đồng tại Hà Tĩnh

T&T khởi công dự án đô thị, thương mại dịch vụ 4.000 tỷ đồng tại Hà Tĩnh

Sáng 10/10, tại xã Cẩm Bình, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ khởi công dự án Khu đô thị, thương mại dịch vụ, biệt thự sinh thái Nam Cầu Phủ. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Duy Lâm - Bí thư Tỉnh ủy; Võ Trọng Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Lĩnh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh...
Sau bão lũ, giá rau xanh ở Hà Tĩnh biến động ra sao?

Sau bão lũ, giá rau xanh ở Hà Tĩnh biến động ra sao?

Sau các đợt mưa lũ kéo dài, nhiều vùng sản xuất rau màu tại Hà Tĩnh bị ngập úng nặng không chỉ khiến hàng loạt diện tích rau vụ đông bị thiệt hại, mà còn kéo theo hệ lụy là giá một số loại rau xanh, nhất là rau gia vị tăng cao, nguồn cung thiếu cục bộ.
Vinamilk Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Vinamilk Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Vinamilk đã được vinh danh Top 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025. Đây là giải thưởng của Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times khởi xướng.
Giá vàng thế giới cán mốc 4.000 USD/ounce

Giá vàng thế giới cán mốc 4.000 USD/ounce

Giá vàng thế giới sáng 8/10 đạt 4.000 USD/ounce, tăng mạnh do nhu cầu trú ẩn an toàn, bất ổn địa chính trị và hoạt động mua vàng mạnh của các ngân hàng trung ương.
“Tiền thật, vàng hơi” - rủi ro tiềm ẩn!

“Tiền thật, vàng hơi” - rủi ro tiềm ẩn!

Trong cơn sốt giá, nhiều người dân Hà Tĩnh bất chấp rủi ro mua vàng bằng phiếu hẹn hoặc giấy viết tay, cam kết giao hàng sau. Tuy nhiên, hình thức giao dịch dựa trên "niềm tin" này đang tạo ra "vàng hơi" trên thị trường, đẩy người mua vào “bẫy” pháp lý.
Thông tin mới nhất về sân bay Vinh

Thông tin mới nhất về sân bay Vinh

Cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An) được quy hoạch chuẩn cấp 4E, công suất 8 triệu lượt khách/năm vào năm 2030 và 14 triệu lượt khách/năm vào năm 2050.