Báo chí Hà Tĩnh góp phần đưa ngành “công nghiệp không khói” vươn xa

(Baohatinh.vn) - Ngày 7/12, tại tỉnh Thừa Thiên Huế, Hội Nhà báo các tỉnh Cụm thi đua Bắc miền Trung tổ chức Hội thảo “Vai trò của báo chí truyền thông với sự phát triển du lịch các tỉnh Bắc miền Trung” và triển khai nhiệm vụ công tác thi đua năm 2020.

Báo chí Hà Tĩnh góp phần đưa ngành “công nghiệp không khói” vươn xa

Tại hội thảo, các tham luận đã tập trung làm rõ nhiều vấn đề về những thế mạnh và khó khăn, sự liên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh để giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân, góp phần tăng thu nâng sách tỉnh theo Nghị quyết số 08, của Bộ Chính trị về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Nhiều tham luận được đánh giá cao như: Vai trò của báo chí chính thống trước sự lấn lướt của mạng xã hội về quảng bá di sản văn hóa và tiềm năng phát triển du lịch ở từng địa phương; Tính phản biện tích cực của báo chí truyền thông trước những vấn đề “trẻ hóa” di tích - Nhìn từ thực tiễn; Đạo đức của người làm báo khi tham gia mạng xã hội viết về văn hóa - du lịch; Tác động tích cực của báo chí, truyền thông trong việc quảng báo văn hóa du lịch Hà Tĩnh - Nhìn từ thực tiễn….

Báo chí Hà Tĩnh góp phần đưa ngành “công nghiệp không khói” vươn xa

Tiến sỹ Trần Bá Dung - Trưởng ban nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam: Các cơ quan quản lý nhà nước, đơn vị khai thác du lịch, cơ quan truyền thông báo chí 6 tỉnh Bắc miền Trung cần sớm có sự phối hợp, liên kết chặn chẽ khai thác những thế mạnh từng địa phương.

Sau hội thảo, Hội Nhà báo 6 tỉnh Cụm thi đua Bắc Miền Trung đã tổ chức tổng kết năm 2019. Nhìn chung cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh: Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế đã bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của Hội Nhà báo Việt Nam, không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng các hoạt động chuyên môn, đẩy mạnh công tác xây dựng tổ chức hội, đội ngũ người làm báo... Ngoài ra, các Hội đã tích cực tham gia công tác xã hội và đạt được những kết quả toàn diện trên các mặt.

Báo chí Hà Tĩnh góp phần đưa ngành “công nghiệp không khói” vươn xa

Hội Nhà báo tỉnh 6 tỉnh ký kết thi đua năm 2020.

Báo chí Hà Tĩnh góp phần đưa ngành “công nghiệp không khói” vươn xa

Trao cờ Cụm trưởng thi đua năm 2020 cho Hội Nhà báo tỉnh tỉnh Quảng Trị.

Tại hội nghị, Hội Nhà báo các tỉnh Cụm thi đua Bắc Miền Trung đã đề ra một số phương hướng, 8 nhiệm vụ trọng tâm nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động trong năm 2020, đó là: Phối hợp với các cơ quan chỉ đạo, cơ quan quản lý báo chí các địa phương làm tốt công tác bồi dưỡng đạo đức nghề nghiệp và nghiệp vụ báo chí; triển khai thực hiện có hiệu quả chất lượng Giải Báo chí Quốc gia, giải báo chí địa phương; tăng cường quan hệ giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các hội trong cụm...

Tại Hà Tĩnh, năm 2019, báo chí, truyền thông tỉnh nhà đã phát huy vai trò trong việc quảng bá du lịch. Đài PT-TH, Báo Hà Tĩnh, các bản tin… không ngừng tăng thời lượng đăng tải tin bài, phát sóng, lập các chuyên trang, chuyên mục...

Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức cuộc thi báo chí viết về du lịch Hà Tĩnh đã thu hút số lượng lớn người trong và ngoài tỉnh tham gia, đạt kết quả cao. Nhờ vậy, 9 tháng năm 2019, Hà Tĩnh đã đón 3.100.000 lượt khách, tăng 3,6% so với cùng kỳ năm 2018.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast