(Baohatinh.vn) - Ngày 7/12, tại tỉnh Thừa Thiên Huế, Hội Nhà báo các tỉnh Cụm thi đua Bắc miền Trung tổ chức Hội thảo “Vai trò của báo chí truyền thông với sự phát triển du lịch các tỉnh Bắc miền Trung” và triển khai nhiệm vụ công tác thi đua năm 2020.
Tại hội thảo, các tham luận đã tập trung làm rõ nhiều vấn đề về những thế mạnh và khó khăn, sự liên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh để giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân, góp phần tăng thu nâng sách tỉnh theo Nghị quyết số 08, của Bộ Chính trị về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Nhiều tham luận được đánh giá cao như: Vai trò của báo chí chính thống trước sự lấn lướt của mạng xã hội về quảng bá di sản văn hóa và tiềm năng phát triển du lịch ở từng địa phương; Tính phản biện tích cực của báo chí truyền thông trước những vấn đề “trẻ hóa” di tích - Nhìn từ thực tiễn; Đạo đức của người làm báo khi tham gia mạng xã hội viết về văn hóa - du lịch; Tác động tích cực của báo chí, truyền thông trong việc quảng báo văn hóa du lịch Hà Tĩnh - Nhìn từ thực tiễn….
Tiến sỹ Trần Bá Dung - Trưởng ban nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam: Các cơ quan quản lý nhà nước, đơn vị khai thác du lịch, cơ quan truyền thông báo chí 6 tỉnh Bắc miền Trung cần sớm có sự phối hợp, liên kết chặn chẽ khai thác những thế mạnh từng địa phương.
Sau hội thảo, Hội Nhà báo 6 tỉnh Cụm thi đua Bắc Miền Trung đã tổ chức tổng kết năm 2019. Nhìn chung cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh: Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế đã bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của Hội Nhà báo Việt Nam, không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng các hoạt động chuyên môn, đẩy mạnh công tác xây dựng tổ chức hội, đội ngũ người làm báo... Ngoài ra, các Hội đã tích cực tham gia công tác xã hội và đạt được những kết quả toàn diện trên các mặt.
Hội Nhà báo tỉnh 6 tỉnh ký kết thi đua năm 2020.
Trao cờ Cụm trưởng thi đua năm 2020 cho Hội Nhà báo tỉnh tỉnh Quảng Trị.
Tại hội nghị, Hội Nhà báo các tỉnh Cụm thi đua Bắc Miền Trung đã đề ra một số phương hướng, 8 nhiệm vụ trọng tâm nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động trong năm 2020, đó là: Phối hợp với các cơ quan chỉ đạo, cơ quan quản lý báo chí các địa phương làm tốt công tác bồi dưỡng đạo đức nghề nghiệp và nghiệp vụ báo chí; triển khai thực hiện có hiệu quả chất lượng Giải Báo chí Quốc gia, giải báo chí địa phương; tăng cường quan hệ giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các hội trong cụm...
Tại Hà Tĩnh, năm 2019, báo chí, truyền thông tỉnh nhà đã phát huy vai trò trong việc quảng bá du lịch. Đài PT-TH, Báo Hà Tĩnh, các bản tin… không ngừng tăng thời lượng đăng tải tin bài, phát sóng, lập các chuyên trang, chuyên mục...
Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức cuộc thi báo chí viết về du lịch Hà Tĩnh đã thu hút số lượng lớn người trong và ngoài tỉnh tham gia, đạt kết quả cao. Nhờ vậy, 9 tháng năm 2019, Hà Tĩnh đã đón 3.100.000 lượt khách, tăng 3,6% so với cùng kỳ năm 2018.
Sở hữu hình thức đọc tiện lợi trong nhịp sống bận rộn, sách nói và sách điện tử đang mở ra cách tiếp cận tri thức linh hoạt, hiện đại với các bạn trẻ Hà Tĩnh trong nhịp sống số.
Giữa núi rừng bạt ngàn, niềm tin và tình người ấm áp lấp lánh hơn nắng. Đây là câu chuyện thắp sáng ước mơ nơi bản làng, nơi khát vọng vươn lên luôn cháy bỏng.
Với chương trình "Khúc tâm tình núi Hồng, sông La", đoàn Hà Tĩnh đã ghi dấu ấn tại hội diễn nghệ thuật quần chúng thường kỳ khu vực Bắc Trung Bộ, năm 2025 với 4 huy chương.
Lần đầu tiên tổ chức tại Hà Tĩnh, Liên hoan Phim Ấn Độ hứa hẹn mang đến cho khán giả nhiều trải nghiệm thú vị thông qua 4 tác phẩm nổi tiếng của kinh đô điện Bollywood.
“Nhật ký của một hạt mưa” của tác giả Anh Đức kể về một thế giới đầy màu sắc qua góc nhìn nhân hóa của hạt mưa với những thông điệp sâu sắc về cuộc sống, tình bạn và sự sẻ chia.
Giữa guồng quay của cuộc sống, có những lớp nghệ nhân ở Hà Tĩnh vẫn thầm lặng cống hiến, gìn giữ tinh hoa nghệ thuật truyền thống. Với họ, đó không chỉ là lòng nhiệt huyết, niềm đam mê mà còn là sứ mệnh giữ lửa, trao truyền các giá trị của di sản quê hương.
Dưới đây là những giảng viên đại học giàu có nhất thế giới, họ đã tận dụng kiến thức chuyên môn của bản thân để làm giàu bằng tri thức, trở thành những tỷ phú USD được xếp hạng chính thức.
Cổng làng, mang trong mình những giá trị văn hóa, lịch sử của làng quê. Dù bao năm tháng xa quê thì trong tâm thức cổng làng vẫn luôn gắn liền với biết bao kỷ niềm thân thương.
Câu chuyện thành công của du lịch Việt Nam phản ánh những nỗ lực của toàn ngành đã triển khai đồng bộ các giải pháp, từ tham mưu xây dựng chính sách, xúc tiến quảng bá, kích cầu du lịch...
Báo cáo của công ty tư vấn hàng đầu Boston Consulting Group (BCG) chỉ ra, thị trường du lịch toàn cầu sẽ đạt giá trị 15.000 tỷ USD trong vòng 15 năm tới, nhờ sự bùng nổ nhu cầu từ các thị trường mới nổi tiêu biểu như Việt Nam.
Phát huy vai trò là những hạt nhân trong bảo tồn, gìn giữ di sản, nhiều nghệ nhân trên địa bàn Hà Tĩnh đã tình nguyện tham gia, mở các lớp học miễn phí để truyền dạy dân ca cho các em học sinh.
Với chương trình "Khúc tâm tình núi Hồng, sông La", đoàn Hà Tĩnh hứa hẹn sẽ ghi dấu ấn tại hội diễn nghệ thuật quần chúng thường kỳ khu vực Bắc Trung Bộ 2025.
Nâng chén trà miệng bít bạc của các nghệ nhân Nam Trị, tôi lâng lâng nghĩ về quá khứ, nghĩ đến tương lai của cái nghề vàng, nghề bạc. Cái nghề mà ông cha đã một thời đeo đuổi!
Tờ The Guardian của Anh vừa công bố loạt ảnh đẹp nhất do độc giả gửi về. Trong đó, khoảnh khắc một chiếc thuyền bán hàng rong đầy màu sắc trên vịnh Hạ Long gây ấn tượng mạnh với độc giả quốc tế.
Mỗi người sinh ra đều có một hoàn cảnh riêng, không ai giống ai. Bởi vậy, hãy luôn cùng nhau cố gắng trong mọi hoàn cảnh, để mỗi ngày cảm nhận cuộc sống tươi đẹp hơn.
Việc các di tích được xếp hạng không chỉ nhân lên niềm tự hào truyền thống về văn hóa quê hương Hà Tĩnh mà còn là cơ sở để các địa phương, dòng họ tiếp tục bảo tồn, phát huy di sản trong đời sống.
Một già, một trẻ, nương tựa vào nhau mà sống. Bên nhau qua từng mùa biển động. Ngoại không còn đủ sức để vươn ra xa bờ, chỉ còn trông cậy vào chiếc thúng chòng chành...
Việc Hà Tĩnh chuyển đổi 12 trung tâm văn hóa – truyền thông (VH-TT) cấp huyện thành mô hình trung tâm khu vực cụm xã là bước đi chiến lược nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động văn hóa cơ sở, đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước trong giai đoạn mới.
Tại thành phố Chennai đông đúc, thủ phủ của bang Tamil Nadu, Đông Nam Ấn Độ, nép dưới bóng Nhà thờ Hồi giáo Wallajah là một tòa nhà cũ kỹ, nhưng những gì diễn ra bên trong nó lại gây sự chú ý đặc biệt.
Mùa hè mang theo bao điều kỳ diệu trong khu vườn nhỏ của tuổi thơ. Nếu quan sát kỹ ta sẽ thấy sự biến chuyển của muôn loài, và sẽ thấy khu vườn tuổi thơ không chỉ có cây xanh và hoa trái, mà còn là nơi chắp cánh cho những ước mơ đầu đời được bay xa.