Hình thành các tour, tuyến mà Hà Tĩnh là điểm đến thay vì là điểm dừng chân

(Baohatinh.vn) - Đó là một trong những giải pháp tổng thể được VH-TT&DL Hà Tĩnh đưa ra tại hội nghị triển khai chương trình kích cầu du lịch và giải pháp khôi phục thiệt hại bởi dịch Covid-19, diễn ra chiều 13/5.

Hình thành các tour, tuyến mà Hà Tĩnh là điểm đến thay vì là điểm dừng chân

Hội nghị đã nêu lên nhiều giải pháp tổng thể phục hồi du lịch trong thời gian tới.

Hình thành các tour, tuyến mà Hà Tĩnh là điểm đến

Tại hội nghị, Sở VH-TT&DL đã thông tin nhanh về tình hình thiệt hại, khó khăn của các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh do tác động của Covid-19; những giải pháp, chính sách hỗ trợ đã thực hiện, trong đó, đã hỗ trợ giảm chi phí sản xuất kinh doanh cho một số đơn vị về giảm giá điện, miễn, giảm phí, lệ phí;

Hình thành các tour, tuyến mà Hà Tĩnh là điểm đến thay vì là điểm dừng chân

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Hà Tĩnh hỗ trợ tín dụng với doanh số cho vay mới 3.145 tỷ cho 1.729 khách hàng phục hồi sản xuất; đồng thời triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ người dân…

Hình thành các tour, tuyến mà Hà Tĩnh là điểm đến thay vì là điểm dừng chân

Giám đốc điều hành Khách sạn Salling Tower (TP Hà Tĩnh) Ngô Thị Ngọc: Ngành cần có những văn bản hướng dẫn kịp thời để các đơn vị du lịch có kế hoạch.

Sở VH-TT&DL cũng đề ra những giải pháp tổng thể phục hồi du lịch trong thời gian tới như: hình thành các tour, tuyến mà Hà Tĩnh là điểm đến (thay vì là điểm dừng chân); số hoá các điểm đến du lịch văn hoá, lịch sử trên địa bàn; triển khai các chương trình kích cầu du lịch, nhất là thị trường du lịch nội địa;

Tập trung triển khai chiến dịch truyền thông “Hà Tĩnh điểm đến an toàn”; xây dựng kế hoạch phát động Chương trình Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam; thông tin rộng rãi về các điểm du lịch mở cửa, mức độ an toàn…

Tập trung rà soát, xây dựng kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực cho các địa phương; thành lập liên minh kích cầu du lịch...

Hình thành các tour, tuyến mà Hà Tĩnh là điểm đến thay vì là điểm dừng chân

Trưởng BQL Khu du lịch Thiên Cầm Hoàng Xuân Hướng: Đề nghị ngành kịp thời có hoạt động tuyên truyền, vận động để người Hà Tĩnh sử dụng sản phẩm du lịch Hà Tĩnh.

Hội nghị đã nêu ý kiến đề nghị chỉnh sửa một số nội dung Nghị quyết số 81/2017 ngày 13/12/2017 của HĐND tỉnh ban hành kèm theo quy định một số chính sách về phát triển du lịch đến năm 2025 và những năm tiếp theo.

Trong đó, tập trung các chính sách về khuyến khích đầu tư phát triển du lịch; chính sách hỗ trợ lãi suất về đào tạo, phát triển nhân lực; hỗ trợ các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, đề xuất xây dựng hệ thống giải pháp du lịch thông minh…

Phần mềm giải pháp du lịch thông minh giúp tăng doanh thu du lịch

Hội nghị đã giới thiệu phần mềm giải pháp du lịch thông minh (Smart Tourist), đã được 34 tỉnh, thành phố áp dụng, qua đó tăng doanh thu về du lịch lên 15 - 20 % so với trước đó.

Hình thành các tour, tuyến mà Hà Tĩnh là điểm đến thay vì là điểm dừng chân

Ông Trần Xuân Dũng - Phó Giám đốc VNPT Hà Tĩnh trình bày phần mềm giải pháp du lịch thông minh (Smart Tourist).

Phần mềm nhằm sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông để hình thành hệ du lịch sinh thái du lịch và tạo lợi ích tương hỗ giữa 3 đối tượng du khách, chính quyền và doanh nghiệp.

Thông qua phần mềm Smart Tourist, Hà Tĩnh sẽ bổ sung và cập nhật lên cổng thông tin điện tử các địa điểm du lịch, nhà hàng, khách sạn, ẩm thực và các công ty lữ hành và các tiện ích hệ thống; quảng bá Cổng thông tin du lich Hà Tĩnh trên mạng xã hội…

Hình thành các tour, tuyến mà Hà Tĩnh là điểm đến thay vì là điểm dừng chân

Giám đốc Công ty Lữ hành Thành Sen Nguyễn Tiến Trình: Hiện nay, ngành du lịch Hà Tĩnh đang rất thiếu những nhà quản trị giỏi; về chính sách đào tạo nhân lực, cần có chính sách cho những người theo học các khóa học nâng cao về khả năng quản lý, quản trị doanh nghiệp.

Trong thời gian tới, Hà Tĩnh cũng sẽ phối hợp khai trương Cổng du lịch thông minh của Hà Tĩnh; bổ sung công nghệ như số hoá dữ liệu, tham quan 3D, nhận diện hình ảnh, nhận diện điểm đến…; gửi tin nhắn quảng các đến các thuê bao có mặt trong khu vực được khoanh vùng theo kịch bản về nội dung và thời gian đã được thiết kế sẵn…

Theo đó, nhiều ý kiến cho rằng, cần có chính sách hỗ trợ đào tạo những nhà quản trị giỏi về du lịch; cần có chính sách thông thoáng hơn đối với các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch sau khi được hoạt động trở lại.

Ngoài việc hỗ trợ 50 triệu/năm đối với văn phòng đại diện của đơn vị lữ hành ngoại tỉnh đưa được 500 khách về Hà Tĩnh thì phải có chính sách hỗ trợ cho những công ty không lập văn phòng đại diện nhưng vẫn đưa khách về Hà Tĩnh;

Hình thành các tour, tuyến mà Hà Tĩnh là điểm đến thay vì là điểm dừng chân

Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh Bùi Xuân Thập: Trên cơ sở tình hình thực tế và những ý kiến của đại diện các đơn vị, ngành sẽ có sự tổng hợp, đánh giá và đề xuất cũng như điều chỉnh phù hợp các giải pháp nhằm kích cầu du lịch Hà Tĩnh và hỗ trợ các doanh nghiệp khôi phục thiệt hại do dịch Covid-19

Cần có thông tin rõ ràng hơn về các khu điểm du lịch trên hệ thống phần mềm Smart Tourist; bổ sung thông tin các công ty lữ hành ở Hà Tĩnh để trong quá trình tìm kiếm điểm đến, du khách có thể tìm kiếm được đơn vị hỗ trợ việc đi lại; có sự sắp xếp lại về cơ sở lưu trú theo cấp độ từ cao xuống thấp trong hệ thống tìm kiếm Smart Tourist; có cơ chế để các khu du lịch xây dựng các quy chế hoạt động riêng nhằm bổ sung thêm các dịch vụ tiện ích phục vụ du khách…

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast